Mazda CX-8 2025 chuẩn bị ra mắt tại thị trường Việt Nam với một số thay đổi nhẹ trong thiết kế và trang bị. Mặc dù người tiêu dùng kỳ vọng vào một sự thay đổi mang tính đột phá, tuy nhiên mẫu xe này vẫn giữ nguyên phần lớn nét thiết kế từ phiên bản trước. Trong bối cảnh phân khúc SUV 7 chỗ ngày càng cạnh tranh gay gắt, câu hỏi đặt ra là liệu CX-8 có đủ sức hấp dẫn để thu hút khách hàng?
Giá bán và các phiên bản dự kiến
Mazda CX-8 2025 hiện có 3 phiên bản với mức giá điều chỉnh:
Mazda CX-8 Luxury | 969 triệu đồng | (tăng 20 triệu đồng) |
Mazda CX-8 Premium | 1,049 tỷ đồng | (tăng 25 triệu đồng) |
Mazda CX-8 Signature AWD | 1,149 tỷ đồng |
So với các đối thủ như Hyundai Santa Fe có giá bán từ 1,069 - 1,365 tỷ đồng, Ford Everest 1,099 - 1,545 tỷ đồng, Toyota Fortuner 1,055 - 1,350 tỷ đồng. Các phiên bản của dòng SUV Mazda có mức giá dễ tiếp cận hơn so với một số đối thủ trong phân khúc. Tuy nhiên, những mẫu xe như Hyundai Santa Fe và Ford Everest đã bước sang thế hệ mới, đi kèm với nhiều cải tiến về thiết kế, công nghệ, vận hành, tạo nên sức hút lớn hơn so với CX-8.
Mazda CX-8 2025 vẫn sử dụng động cơ cũ - xăng 2.5L SkyActiv-G, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, giữ nguyên giống với phiên bản cũ. So với các đối thủ, các thông số này chỉ tương đương với các phiên bản tầm thấp. Chẳng hạn, Hyundai Santa Fe ở phiên bản Exclusive (bản thấp nhất) đã được trang bị động cơ 2.5L thế hệ mới, cho công suất 194 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ly hợp ướt. Ford Everest Ambient 2.0 AT 4x2 bản được trang bị động cơ dầu tăng áp, sản sinh 170 mã lực và 406 Nm, dẫn động cầu sau.
Nhìn chung, về khả năng vận hành của CX-8 cũng không quá nổi bật so với các đối thủ trong phân khúc. Điều này, khiến nhiều khách hàng đắn đo khi xuống tiền lựa chọn.
Về thiết kế, Mazda CX-8 2025 không có nhiều thay đổi đáng kể so với phiên bản trước. Nhiều ý kiến ví von rằng CX-8 thực chất là một phiên bản kéo dài của CX-5 với một số trang bị bổ sung. Trên phiên bản mới, xe vẫn duy trì lưới tản nhiệt quen thuộc từ thế hệ cũ, với các họa tiết kim cương bên trong. Điểm nhấn đáng chú ý nhất ở phần đầu xe là dải đèn LED ban ngày, mang đến vẻ hiện đại nhưng chưa đủ tạo sự khác biệt rõ rệt so với phiên bản cũ.
Phần thân và đuôi xe Mazda CX-8 2025 không có nhiều cải tiến nổi bật. Điểm đáng chú ý là vòm bánh xe đã được sơn đồng màu với thân xe, thay thế cho chất liệu nhựa đen nhám trước đây. La-zăng vẫn duy trì kích thước 19 inch, không có sự nâng cấp về mọi mặt.
Nội thất của Mazda CX-8 2025 cũng không mang đến quá nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Nhà sản xuất đã loại bỏ phiên bản Premium AWD 6 chỗ, chuyển toàn bộ các phiên bản CX-8 2025 sang cấu hình 7 chỗ.
Bên trong khoang cabin, Mazda CX-8 2025 tiếp tục được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối không dây với Apple CarPlay và Android Auto, đi kèm với hệ thống âm thanh Bose 10 loa. Các tiện nghi cao cấp như màn hình hiển thị trên kính lái HUD, cửa sổ trời, rèm che nắng và ghế ngồi bọc da Nappa với chức năng sưởi cũng được giữ lại từ phiên bản trước. Tổng thể, không có sự thay đổi đáng kể nào về trang bị, với phần lớn các tính năng quen thuộc vẫn được duy trì.
Mazda CX-8 2025 tiếp tục được trang bị gói an toàn chủ động i-Activsense, mang đến nhiều tính năng hỗ trợ người lái và hành khách. Các tính năng nổi bật bao gồm: Đèn pha thích ứng thông minh ALH, cảnh báo điểm mù (BSM) và Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn (LDWS, LAS), điều khiển hành trình tích hợp radar (MRCC), nhắc nhở người lái tập trung (DAA).
Một trong những ưu điểm đáng chú ý nhất trên Mazda CX-8 vẫn là các công nghệ an toàn trong gói i-Activsense. Tuy nhiên, những tính năng này đã trở thành trang bị phổ biến trên các đối thủ trong phân khúc, thậm chí một số mẫu xe còn cung cấp nhiều tính năng hơn so với CX-8. Chính vì vậy, có thể nói rằng CX-8 chưa có những điểm đặc biệt nổi bật để tạo sự thu hút mạnh mẽ đối với khách hàng.
Tổng kết
Mazda CX-8 2025 không mang lại những thay đổi đột phá về thiết kế, vận hành hay công nghệ. Trong bối cảnh phân khúc SUV 7 chỗ ngày càng sôi động và cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt là với sự ra mắt của các đối thủ được nâng cấp mạnh mẽ như Hyundai Santa Fe hay Ford Everest, CX-8 sẽ phải đối mặt với không ít thử thách.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vov.vn
Tham gia bình luận