Video: Newcartribe
Tại một sự kiện quảng bá mẫu xe mới, Nio cho ET9 đọ với hai mẫu xe sang Đức là BMW series 7 trên đoạn đường gồ ghề, trước sự chứng kiến của giới truyền thông cũng như khách hàng.
ET9 chạy trước, và xe lắc rất nhẹ khi đoạn các đoạn gờ. Trong khi đó, cả hai mẫu xe Đức đều rung lắc mạnh.
Trong một video khác, ET9 được mang ra so sánh với xe sang Mercedes S680 và mẫu siêu sang điện Rolls-Royce Spectre. Kết quả, mẫu xe Trung Quốc cũng ít rung lắc hơn so với hai sản phẩm của các thương hiệu lừng danh.
Video: Jerry Honest
Thậm chí, trong video so sánh thứ hai, ET9 còn thể hiện khả năng cân bằng vượt trội với tháp ly đựng sâm panh trên nắp ca-pô. Tháp ly không xô lệch, không đổ khi xe chạy qua đoạn đường gồ ghề.
ET9 là mẫu xe điện cao cấp của Nio - thương hiệu xe điện Trung Quốc thành lập năm 2014 và có trụ sở ở Thượng Hải. Xe đã được hãng quảng bá từ 2024, nhấn mạnh những công nghệ vượt trội khi nhắm tới những đối thủ từ các thương hiệu hạng sang lừng danh như Porsche và Mercedes-Maybach.
Nio nói rằng công nghệ lái steer-by-wire (hệ thống lái bằng dây cáp và tín hiệu điện tử, không có cột lái như vô-lăng truyền thống), cùng hệ thống treo hoàn toàn chủ động trên sản phẩm này là "khung gầm thông minh duy nhất trên thế giới". Hãng cho biết ET9 có khả năng mang lại "trải nghiệm lái giống như đang chạy trên một bề mặt phẳng". Để minh họa, Nio đăng video ET9 chạy trên đường gồ ghề, nhưng tháp ly xếp trên nắp ca-pô không bị đổ.
Nio đang bắt đầu quá trình bán ET9 tại Trung Quốc, với chương trình dành cho khách hàng lái thử trước khi giao xe từ 29/3. Mức giá của chiếc sedan điện là 110.000 USD.
Mỹ Anh
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vnexpress.net
Tham gia bình luận