
Một doanh nghiệp tư nhân ở TP HCM vừa nhập về lô hàng Honda SH350i từ Italy. Đây là phiên bản 2025, sản xuất tại nhà máy của Honda ở quốc gia hình chiếc ủng, phục vụ nhu cầu nội địa lẫn các thị trường châu Âu.
SH350i được Honda Việt Nam sản xuất nội địa từ tháng 8/2021. Trước đó, dòng xe này được các đơn vị tư nhân đưa về nước cũng từ Italy với giá gần 300 triệu đồng.
Một doanh nghiệp tư nhân ở TP HCM vừa nhập về lô hàng Honda SH350i từ Italy. Đây là phiên bản 2025, sản xuất tại nhà máy của Honda ở quốc gia hình chiếc ủng, phục vụ nhu cầu nội địa lẫn các thị trường châu Âu.
SH350i được Honda Việt Nam sản xuất nội địa từ tháng 8/2021. Trước đó, dòng xe này được các đơn vị tư nhân đưa về nước cũng từ Italy với giá gần 300 triệu đồng.

So với bản sản xuất trong nước, thiết kế SH350i "made in Italy" gần như tương đồng. Mẫu scooter định vị cao cấp này có gốc phát triển cho thị trường châu Âu, nơi khách hàng có tạng người nói chung nhỉnh hơn người châu Á, nên kích thước mang nét bệ vệ.
Tại Việt Nam, khi Honda chưa bán các dòng maxi-scooter cỡ lớn, SH350i là mẫu xe ga lớn và đắt nhất.
So với bản sản xuất trong nước, thiết kế SH350i "made in Italy" gần như tương đồng. Mẫu scooter định vị cao cấp này có gốc phát triển cho thị trường châu Âu, nơi khách hàng có tạng người nói chung nhỉnh hơn người châu Á, nên kích thước mang nét bệ vệ.
Tại Việt Nam, khi Honda chưa bán các dòng maxi-scooter cỡ lớn, SH350i là mẫu xe ga lớn và đắt nhất.

Tất cả đèn chiếu sáng trên SH350i đều là loại LED. Bản Sport đi kèm hai màu lựa chọn là đỏ và xám mờ, bản tiêu chuẩn gồm màu trắng và xám.
Tất cả đèn chiếu sáng trên SH350i đều là loại LED. Bản Sport đi kèm hai màu lựa chọn là đỏ và xám mờ, bản tiêu chuẩn gồm màu trắng và xám.

Tại Italy, Honda bán SH350i với một số phụ kiện đi kèm như kính chắn gió, ốp gương trong suốt ở tay lái, thùng chứa đồ 35 lít ở yên sau. Những trang bị này có trên bản Sport bán ở Việt Nam.
Tại Italy, Honda bán SH350i với một số phụ kiện đi kèm như kính chắn gió, ốp gương trong suốt ở tay lái, thùng chứa đồ 35 lít ở yên sau. Những trang bị này có trên bản Sport bán ở Việt Nam.

SH350i đi kèm những trang bị tiêu chuẩn như chìa khóa thông minh, đồng hồ tốc độ LCD.
SH350i đi kèm những trang bị tiêu chuẩn như chìa khóa thông minh, đồng hồ tốc độ LCD.

Bên dưới tay lái trái là cổng sạc Type-C phục vụ nhu cầu sạc các thiết bị di động.
Bên dưới tay lái trái là cổng sạc Type-C phục vụ nhu cầu sạc các thiết bị di động.

ABS hai kênh là trang bị tiêu chuẩn trên Honda SH 350i nhập khẩu. Hai bánh trước, sau đều đi kèm vành đúc 16 inch. Khoảng sáng gầm của mẫu xe nhập là 130 mm, nhỏ hơn đôi chút so với bản sản xuất trong nước (132 mm).
ABS hai kênh là trang bị tiêu chuẩn trên Honda SH 350i nhập khẩu. Hai bánh trước, sau đều đi kèm vành đúc 16 inch. Khoảng sáng gầm của mẫu xe nhập là 130 mm, nhỏ hơn đôi chút so với bản sản xuất trong nước (132 mm).

Ở phiên bản Sport, dòng chữ 350i được sơn đỏ tạo điểm nhấn nổi bật hơn so với bản tiêu chuẩn.
Ở phiên bản Sport, dòng chữ 350i được sơn đỏ tạo điểm nhấn nổi bật hơn so với bản tiêu chuẩn.

Chiều cao yên của Honda SH350i là 805 mm. Dung tích bình xăng bản nhập Italy là 9,1 lít, nhỏ hơn đôi chút so với bản trong nước (9,3 lít). Trọng lượng bản nhập khẩu và nội địa đều là 172 kg.
Chiều cao yên của Honda SH350i là 805 mm. Dung tích bình xăng bản nhập Italy là 9,1 lít, nhỏ hơn đôi chút so với bản trong nước (9,3 lít). Trọng lượng bản nhập khẩu và nội địa đều là 172 kg.

Phuộc sau của SH350i có thể điều chỉnh độ đàn hồi. Lốp trước kích thước 110/70, lốp sau là 130/70.
Phuộc sau của SH350i có thể điều chỉnh độ đàn hồi. Lốp trước kích thước 110/70, lốp sau là 130/70.

Điểm khác biệt trên Honda SH350i nhập Italy là động cơ đáp ứng chuẩn khí thải Euro 5, trong khi bản sản xuất ở Việt Nam là Euro 4. Tiêu thụ nhiên liệu bản nhập khoảng 3,4 lít/100 km, còn bản nội địa là 3,52 lít/100 km.
Điểm khác biệt trên Honda SH350i nhập Italy là động cơ đáp ứng chuẩn khí thải Euro 5, trong khi bản sản xuất ở Việt Nam là Euro 4. Tiêu thụ nhiên liệu bản nhập khoảng 3,4 lít/100 km, còn bản nội địa là 3,52 lít/100 km.

Động cơ trên Honda SH 350i nhập khẩu tương tự bản sản xuất ở Việt Nam, loại SOHC xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất 29,4 mã lực, mô-men xoắn 31,5 Nm. Hộp số vô cấp CVT và dẫn động bằng dây đai.
Động cơ trên Honda SH 350i nhập khẩu tương tự bản sản xuất ở Việt Nam, loại SOHC xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất 29,4 mã lực, mô-men xoắn 31,5 Nm. Hộp số vô cấp CVT và dẫn động bằng dây đai.

Honda SH350i nhập khẩu bản tiêu chuẩn (trái) và Sport tại showroom trưng bày ở quận Bình Tân, TP HCM.
Ở Việt Nam, SH350i sản xuất trong nước và bán chính hãng với giá 151,2-152,7 triệu đồng. Trong khi đó, đơn vị nhập SH350i từ Italy chưa công bố giá bán của mẫu xe này.
Honda SH350i nhập khẩu bản tiêu chuẩn (trái) và Sport tại showroom trưng bày ở quận Bình Tân, TP HCM.
Ở Việt Nam, SH350i sản xuất trong nước và bán chính hãng với giá 151,2-152,7 triệu đồng. Trong khi đó, đơn vị nhập SH350i từ Italy chưa công bố giá bán của mẫu xe này.
Phạm Trung
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vnexpress.net
Tham gia bình luận