Trước xu hướng chăm sóc, làm đẹp ôtô ngày càng thịnh hành tại Việt Nam, Toyota Hiroshima Tân Cảng chọn công nghệ phủ bóng thủy tinh Capco là một trong những bước đi chiến lược từ năm 2022, nhằm nâng sự hài lòng của người dùng bằng sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao.
Ông Phan Nguyên Sĩ, đại diện Toyota Hiroshima Tân Cảng, cho biết, phủ bóng thủy tinh Capco chiếm phần lớn mảng dịch vụ làm đẹp của đại lý, vượt qua các gói truyền thống như dán phim cách nhiệt và các phụ kiện ôtô khác. "Trong tương lai gần, việc phủ lớp coating cho xe mới sẽ trở thành một thói quen phổ biến như một văn hóa chung nhằm bảo vệ thân xe, tài sản quý giá của khách hàng", ông nói.

Ông Yoshinori Kato, Tổng giám đốc Toyota Hiroshima Tân Cảng (bên trái) và ông Kosuke Imazu, Phó giám đốc Capco Vietnam trao đổi về xu hướng phủ bóng ngoại thất ôtô. Ảnh: Thanh Tùng
Tổng giám đốc Toyota Hiroshima Tân Cảng Yoshinori Kato cho biết, yếu tố hàng đầu giúp thương hiệu phủ bóng thủy tinh của Central chinh phục khách hàng là độ bền và chính sách bảo hành lâu dài của Capco Việt Nam. "Sản phẩm này có độ tương thích và độ bền cao, phù hợp với điều kiện khí hậu tại Việt Nam. Việc chăm sóc hàng ngày cũng rất đơn giản, chỉ cần rửa bằng nước là có thể làm sạch vết bẩn, vì vậy khách hàng rất hài lòng", ông Yoshinori Kato nhận định.
Nói về tính hiệu quả của dịch vụ này, anh Trịnh Văn Hạnh nhân viên phụ trách bộ phận làm đẹp Toyota Hiroshima Tân Cảng kể một trường hợp khách hàng sử dụng chiếc Corolla Altis mới tại đại lý.
Vị khách lo ngại tình trạng có thể xuống màu của lớp sơn, nên đã lựa chọn gói phủ bóng thủy tinh cao cấp của Capco. Sau một thời gian sử dụng, khách hàng có phản hồi tích cực về chất lượng lớp phủ bóng, đặc biệt là khả năng chống bụi bẩn, bám nước, giúp xe duy trì vẻ sáng bóng. "Chính những khách hàng như vậy đã giúp chúng tôi củng cố niềm tin, quyết định gắn bó lâu dài với các sản phẩm của Capco Việt Nam", anh Hạnh nói.

Anh Trịnh Văn Hạnh (bên trái) và đại diện Capco đang trao đổi về phủ bóng thủy tinh trên chiếc Corolla Altis phiên bản mới. Ảnh: Thanh Tùng
Theo tính toán của Toyota Hiroshima Tân Cảng, 70% khách hàng tại đây sẵn sàng chi thêm tiền cho các gói phủ bóng, bởi họ ưu tiên việc giữ lớp sơn nguyên bản bền bỉ theo thời gian, dễ vệ sinh và đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt trong quá trình sử dụng. "Đặc biệt, hầu hết khách hàng đều quay lại sử dụng dịch vụ lần thứ hai chủ yếu là nhóm khách trẻ tuổi", đại lý này cho biết.
Phủ bóng thủy tinh Capco là sản phẩm được phát triển, sản xuất dựa trên những ứng dụng kỹ thuật về lớp phủ thân ôtô, lĩnh vực mà công ty mẹ của Capco Vietnam - Central Auto Motive Products Japan đã tích lũy suốt hơn 30 năm qua. Theo doanh nghiệp này, dựa trên công nghệ độc quyền, sản phẩm giúp tối đa hóa chức năng "làm trôi nước và bụi bẩn" - yếu tố quan trọng để giữ bề mặt thân xe luôn bóng đẹp. "Tất cả sản phẩm của Capco đều được sản xuất tại Nhật Bản", đại diện Capco Việt Nam nói.
Công nghệ phủ bóng thủy tinh của Capco Việt Nam
Ngay từ khi bắt đầu triển khai, đội ngũ kỹ thuật viên đã tham gia các buổi học lý thuyết về lớp phủ coating, thực hiện chương trình đào tạo kéo dài 2 tháng theo đúng quy trình kỹ thuật nghiêm ngặt từ Capco Việt Nam chuyển giao. Theo doanh nghiệp này, việc phủ bóng thủy tinh đòi hỏi tính tỉ mỉ, độ chính xác cao.

Nhân viên kỹ thuật Toyota Hiroshima Tân Cảng thực hiện phủ bóng thủy tinh cho xe. Ảnh: Thanh Tùng
Dòng sản phẩm Capco được ra đời dựa trên hơn 30 năm nghiên cứu, phát triển và sản xuất tại Nhật Bản. Khi sử dụng lớp phủ này, bề mặt sơn ôtô sẽ được bảo vệ nhờ lớp màng thủy tinh trong suốt, giúp chống bám bẩn và tạo hiệu ứng lá sen khi tiếp xúc với nước hoặc bụi bẩn. Qua đó giúp người dùng giảm số lần rửa xe hoặc có thể rửa xe chỉ bằng nước sạch. Theo hãng, phương pháp này giúp tăng độ sáng bóng của xe, tăng độ bền cho lớp sơn ngoại thất, khả năng bảo vệ có thể đến 5 năm.
Tập đoàn Central đưa về thị trường Việt Nam 3 sản phẩm phủ bóng thủy tinh. Sự khác biệt của 3 sản phẩm này ở số lượng lớp phủ và chất lượng bề mặt. Trong đó, gói phủ bóng Hybrid cao cấp Guard Cosme SP là sản phẩm được Capco Việt Nam định vị cao cấp, hình thành từ sự kết hợp (hybrid) giữa flour và thủy tinh. Trong đó, lớp màng flour có tác dụng chống bám bẩn, dễ dàng vệ sinh. Lớp màng thủy tinh giúp tăng độ sáng bóng, độ bền cho lớp sơn ngoại thất.
Gói Premium Coating WGN có hai lớp phủ thủy tinh. Lớp đầu tiên sẽ giúp bảo vệ bề mặt sơn. Lớp tiếp theo sẽ hình thành trên lớp nền này, giúp tăng độ sáng bóng, tạo chiều sâu cho lớp sơn và chống bám bẩn. Cuối cùng là gói Super Premium Coating EXGN siêu cấp với ba lớp phủ thủy tinh, cũng là gói cao cấp nhất hiện tại mà Capco Việt Nam phân phối. Theo hãng, những lớp phủ của gói này được hình thành bằng công nghệ độc đáo với sự kết hợp của hiệu ứng mỏ neo và liên kết hóa học tạo sự bền bỉ và tăng tính thẩm mỹ.
Thống kê từ doanh nghiệp này cho thấy, 60% khách hàng tại TP HCM ưu tiên sử dụng gói phủ bóng cao cấp, chủ yếu là sedan và SUV. Trong đó, nhóm khách hàng trẻ (25-35 tuổi) chiếm đa số.
Về chiến lược năm nay, đại diện của Capco Việt Nam cho biết, ngoài các đại lý Nhật Bản như Toyota và Honda, hãng sẽ hợp tác các thương hiệu hạng sang như Volvo, Mercedes, Land Rover, Volkswagen. "Mục tiêu là cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao cùng với đó là sự hỗ trợ tối đa để mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng", đại diện Capco Việt Nam cho biết.
Ngoài chất lượng sản phẩm, hãng đồng thời tập trung vào hỗ trợ sau bán hàng như bảo hành lên đến 5 năm cho xe mới, cung cấp bộ kit bảo dưỡng đi kèm và tư vấn định kỳ tại các đại lý. Capco hiện có hơn 8.400 đối tác, hoạt động kinh doanh trên 60 quốc gia.
Thái Anh
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vnexpress.net
Tham gia bình luận