Doanh số xe cỡ A trong tháng đầu quý thứ hai tại Việt Nam tăng trưởng 18% so với tháng trước đó, với 665 xe giao đến khách hàng. Thứ hạng các mẫu xe trong bảng xếp hạng không thay đổi, tuy nhiên mẫu xe dẫn đầu giảm doanh số, hai mẫu xe đứng sau tăng trưởng.
Hyundai i10 giảm nhẹ gần 10% với mức bán 325 xe, nhưng vẫn giữ doanh số cao nhất trong tháng, và duy trì ngôi vương xe bán chạy nhất phân khúc trong ba năm qua. Doanh số này khiến i10 ngắt đà tăng liên tục từ đầu năm.
Trong khi đó, Toyota Wigo là mẫu xe có mức tăng trưởng nổi bật nhất, với mức bán 295 xe, tăng hơn 72% so với tháng 3. Đây cũng là mức doanh số trong tháng cao nhất kể từ đầu năm của mẫu xe Nhật. Lũy kế 4 tháng đầu năm,Wigo đạt mức 800 xe, chiếm hơn 38% thị phần.
Cuối bảng xếp hạng vẫn là Kia Morning. Mặc dù doanh số trong tháng tăng hơn 14 chiếc so với tháng trước, Morning vẫn chưa thể vượt mức hai con số kể từ 2024 đến nay. Cộng gộp 4 tháng đầu 2025, Wigo bán ra 164 xe, chiếm gần 8% thị phần.
Gần 54% thị phần còn lại là thuộc về i10. Mẫu xe Hàn này đang dần thu hẹp thị phần, khi vào năm 2023, i10 chiếm đến hơn 71% doanh số xe cỡ A, qua 2024 chỉ còn gần 63%. Số lượng mẫu xe trong phân khúc này cũng không thay đổi trong ba năm qua.

Hyundai i10 phiên bản sedan tại thị trường Việt Nam. Ảnh: TC Motor
Trong những năm trở lại đây, phân khúc xe cỡ A nói riêng và các xe gầm thấp khác nói chung ngày càng ít khách. Thị hiếu người dùng đã chuyển qua các mẫu xe gầm cao, nhỏ gọn hoặc các xe điện với giá tương đương, chi phí sử dụng thấp hơn, linh hoạt hơn với nhiều điều kiện.
"Thành trì cuối cùng" của xe gầm thấp nằm ở phân khúc xe cỡ B, nơi nhiều người vẫn lựa chọn để làm xe dịch vụ vì chi phí đầu tư và sử dụng hợp lý.
Hồ Tân
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vnexpress.net
Tham gia bình luận