Hyundai Kona 2023 lộ diện với đủ phiên bản xăng, Hybrid, xe điện, giá từ dưới 700 triệu đồng

Hyundai Kona 2023 lộ diện với đủ phiên bản xăng, Hybrid, xe điện, giá từ dưới 700 triệu đồng

(PLO)- Hyundai tiếp tục nâng cấp các phiên bản xăng, hybrid và điện của Kona với nhiều tính năng đặc biệt hơn nhưng giá cũng chỉ từ 626 triệu đồng. 

Thông qua việc tập trung vào phiên bản chạy điện và học hỏi từ Hyundai Ioniq 5 và Hyundai Ioniq 6, thế hệ thứ hai của Hyundai Kona đã được "đưa lên một tầm cao mới".

Hyundai Kona 2023 lộ diện với đủ phiên bản xăng, Hybrid, xe điện, giá từ dưới 700 triệu đồng ảnh 1

Với sự ra mắt của phiên bản thứ hai, Hyundai Kona EV sẽ được ra mắt. Ảnh: Autocar

Kona mới sẽ được bán ở Hàn Quốc và sẽ đến châu Âu vào mùa hè này. Nó sẽ tiếp tục được cung cấp với các phiên bản xăng, hybrid và điện, nhưng trong khi mẫu thế hệ đầu tiên được tạo ra dưới dạng xe xăng, thì xe điện là lựa chọn hàng đầu cho mẫu xe mới.

Với việc lục địa này chuyển sang xe điện, tỷ lệ này sẽ tăng mạnh trong tương lai. EV chiếm khoảng 40% doanh số bán Kona thế hệ đầu tiên ở châu Âu. Theo Giám đốc thiết kế của Hyundai Sang-Yup Lee, trọng tâm là "nâng cấp" chiếc xe về kích thước và chất lượng.

Đối thủ của Peugeot 2008 chuyển sang nền tảng hệ thống truyền động đa năng mới và đã phát triển đáng kể. Kona mới dài hơn so với người tiền nhiệm với chiều dài 4.355 mm, rộng hơn 25 mm và cao hơn 20 mm so với chiều dài cơ sở 60 mm.

Thân xe đã được "mài giũa" để đạt được hiệu quả khí động học bằng cách sử dụng các bài học rút ra từ quá trình phát triển Ioniq 6, trong khi trên mẫu xe điện, thanh đèn chạy ngang phía trước có các yếu tố thiết kế là đặc trưng của xe điện Hyundai và lần đầu tiên được nhìn thấy trên Ioniq 5. Lốp xe sẽ có kích thước từ 18 đến 19 inch.

Hyundai Kona 2023 lộ diện với đủ phiên bản xăng, Hybrid, xe điện, giá từ dưới 700 triệu đồng ảnh 2

Màn hình xe được trang bị trên Hyundai Kona mới. Ảnh: Autocar

Nền tảng lớn hơn cũng có nghĩa là có nhiều không gian nội thất hơn đáng kể, với trọng tâm chính là cải thiện chất lượng cảm nhận của vật liệu và trang trí. EV có sàn phẳng, điều hiếm gặp ở một cỗ máy nhiều hệ thống truyền động, cho phép có bảng điều khiển trung tâm lớn và băng ghế rộng rãi ở phía sau. Cốp đã tăng thêm 92 lít lên 466 lít.

Các nút điều khiển của người lái đã được chuyển từ bảng điều khiển trung tâm sang cần lái, trong khi bảng điều khiển có một cặp màn hình 12,3 inch. Ngoài ra, có một màn hình hiển thị head-up 12 inch có thể chọn. Huyndai Kona sẽ là chiếc xe thành công trong một phân khúc đông đúc người sử dụng.

Phiên bản tiêu chuẩn của Kona EV sẽ có hai hệ truyền động: pin 48,4 kWh (tăng từ 134 mã lực và 39 mã lực) và động cơ 154 mã lực. Mẫu phạm vi dài hơn vẫn giữ động cơ 65,4 mã lực nhưng với công suất tăng từ 13 mã lực lên 214 mã lực.

Phạm vi chính thức ước tính cho mô hình Tiêu chuẩn là 350 km, tăng lên 500 km cho mô hình Tầm xa. Mặc dù chiếc xe mới lớn hơn và mạnh mẽ hơn, nhưng đó là một sự gia tăng nhỏ so với Kona trước đó. Mặc dù Hyundai chưa công bố tốc độ sạc chính xác, nhưng một lần sạc 10–80% sẽ mất 40 phút. Nó giữ lại kiến trúc 400V.

Hyundai Kona 2023 lộ diện với đủ phiên bản xăng, Hybrid, xe điện, giá từ dưới 700 triệu đồng ảnh 3

So với phiên bản tiền nhiệm, Kona phiên bản mới có thiết kế cao, rộng hơn và dài hơn. Ảnh: Autocar

Đối với thị trường châu Âu của các phiên bản ICE và HEV, Hyundai chưa cung cấp bất kỳ thông tin nào về hiệu suất của Kona EV hoặc hệ thống truyền động cụ thể.

Tất cả ba biến thể hệ thống truyền động sẽ được cung cấp với một gói trang trí N Line có các yếu tố kiểu dáng thể thao. Tuy nhiên, hiện tại không có kế hoạch cho phiên bản mới của Kona N hiệu suất cao; thay vào đó, nhà sản xuất tập trung vào Ioniq 5 N sắp ra mắt.

Kona sẽ được sản xuất ở cả Hàn Quốc và Cộng Séc, lần đầu tiên hãng này sẽ cung cấp tất cả các mẫu xe của Vương quốc Anh. Những tháng tới sẽ chứng kiến sự ra mắt của các phiên bản ICE và HEV, với Kona EV sẽ được giao đến Vương quốc Anh vào cuối mùa hè.

Mặc dù giá cả và thông số kỹ thuật của Vương quốc Anh vẫn chưa được hoàn thiện, nhưng có thể dự đoán rằng các mẫu xăng sẽ bắt đầu từ khoảng 22.000 bảng Anh (khoảng 626 triệu đồng) và tăng lên khoảng 35.000 bảng Anh (khoảng 996 triệu đồng) cho EV.

Theo AUTOCAR

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận