Doanh số Mitsubishi Xpander áp đảo các đối thủ nửa đầu 2025

Doanh số Mitsubishi Xpander áp đảo các đối thủ nửa đầu 2025

MPV cỡ nhỏ vẫn duy trì là một trong hai phân khúc có doanh số cao nhất thị trường ôtô Việt Nam nửa đầu 2025, bên cạnh xe gầm cao cỡ nhỏ. Ở đó, Mitsubishi Xpander tiếp tục thống trị, bỏ xa doanh số các đối thủ còn lại như Toyota Veloz, Honda BR-V.

Tháng 6, Xpander là mẫu MPV duy nhất bán hơn 1.700 xe, thuộc top 10 mẫu có doanh số cao nhất thị trường. Xpander là xe động cơ đốt trong ăn khách nhất tại Việt Nam.

Doanh số cộng dồn của mẫu xe Mitsubishi đạt gần 8.200 xe, chiếm khoảng 44% thị phần phân khúc. Lợi thế của Xpander nằm ở thiết kế hợp gu với phần đông khách Việt, trang bị vừa phải và đa dạng các phiên bản cho nhu cầu chạy dịch vụ, gia đình.

So với cùng kỳ 2024, người Việt tăng mua xe MPV cỡ nhỏ ở nửa đầu 2025. Doanh số toàn phân khúc đạt 18.627 xe, cao hơn 5% so với nửa đầu 2024, trong đó Xpander cũng tăng 5%. Dù đây là mức tăng trưởng thấp nhất phân khúc nhưng nhờ khoảng cách tạo ra quá lớn với các đối thủ, ngôi đầu doanh số của mẫu xe Mitsubishi vẫn giữ vững.

Xpander bản Premium tại một khu du lịch ở TP HCM. Ảnh: MMV

Xpander bản Premium tại một khu du lịch ở TP HCM. Ảnh: MMV

Bám đuổi Xpander và có doanh số tiệm cận nhất là bộ đôi MPV của Toyota: Avanza, Veloz. Hai mẫu xe này được hãng Nhật đều đặn giảm giá từ đầu 2025 đến nay nhưng không tạo ra được nhiều lợi thế bởi các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt Xpander, cũng giảm giá.

Avanza và Veloz bán tổng cộng 3.717 xe, kém ngôi đầu của Xpander khoảng hơn 4.400 xe. Thị phần Toyota nắm giữ nhờ bộ đôi này ở mảng MPV cỡ nhỏ là 20%.

Tăng trưởng doanh số mạnh nhất phân khúc là Hyundai Stargazer và Honda BR-V, lần lượt 58% và 28% sau nửa đầu 2025. Mẫu xe của Hyundai sở hữu mức tăng cao bởi hồi đầu 2024, hãng giảm nguồn cung để ra mắt bản nâng cấp vào tháng 4.

BR-V là một bất ngờ của phân khúc MPV cỡ nhỏ. Kích thước nhỏ hơn đôi chút các đối thủ, chỉ có hai phiên bản và giá thuộc hàng cao nhất nhưng nhờ các chính sách ưu đãi liên tiếp các tháng qua, doanh số mẫu xe Honda nửa đầu 2025 khởi sắc so với cùng kỳ những năm trước đó.

Doanh số của BR-V sau 6 tháng đạt gần 2.000 chiếc, nhỉnh hơn đôi chút so với Kia Carens với gần 1.800 xe. Cùng Avanza, Suzuki XL7 là hai sản phẩm bán chậm nhất. Doanh số cộng dồn của XL7 đạt 1.193 xe, giảm 33% so với cùng kỳ 2024.

Phạm Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận