Tỷ lệ mất giá của xe bán tải và hybrid tại Mỹ sau 5 năm sử dụng lần lượt là 40,4% và 40,7%. Trong khi đó, xe điện mất giá nhiều nhất với 58,8%, trong khi SUV 48,9%. Mức trung bình của toàn thị trường là 45,6%, theo nghiên cứu của iSeeCars.
Xếp hạng | Mẫu xe | Tỷ lệ mất giá trung bình sau 5 năm (%) |
1 | Porsche 911 | 19,5 |
2 | Porsche 718 Cayman | 21,8 |
3 | Toyota Tacoma | 26 |
4 | Chevrolet Corvette | 27,2 |
5 | Honda Civic | 28 |
6 | Chevrolet Camaro | 28 |
7 | Toyota Tundra | 29,1 |
8 | Ford Mustang | 29,2 |
9 | Porsche 718 Boxster | 29,6 |
10 | Toyota Corolla hatchback | 30 |
Tuy nhiên, đến 6 mẫu xe của top 10 là xe thể thao, với 3 xe Đức (đều của Porsche) và 3 xe Mỹ. Mẫu thể thao huyền thoại Porsche 911 là "vua giữ giá" trên toàn thị trường, với tỷ lệ mất giá sau 5 năm chỉ 19,5%. Hai chiếc Porsche còn lại là 718 Cayman và 718 Boxster.
Ngoài xe Đức và Mỹ, top 10 có sự xuất hiện của 4 mẫu xe Nhật, với 3 của Toyota và một Honda. Trong đó, chiếc bán tải Tacoma đứng thứ 3 với tỷ lệ mất giá 26%.

Một chiếc Porsche 911 đời 2023 tại một đại lý ở Mỹ. Ảnh: Chicago Motor Cars
Mức độ mất giá của các loại xe có sự khác biệt lớn giữa các phân khúc. Xe điện mất tới 58,8% giá trị sau 5 năm, cao hơn đáng kể so với dòng bán tải và xe hybrid. Trung bình ngành công nghiệp ôtô ghi nhận mức mất giá là 45,6%, cao hơn so với mức 38,8% vào năm 2023 nhưng thấp hơn mức 49,6% vào năm 2019.
iSeeCars - hãng chuyên khảo sát thị trường và tư vấn mua xe có trụ sở ở Boston, Mỹ - phân tích hơn 800.000 xe cũ 5 năm tuổi được bán từ tháng 3/2024 đến tháng 2/2025 để xác định tỷ lệ khấu hao sau 5 năm. Xe tải và van hạng nặng, các mẫu xe không còn được sản xuất kể từ năm sản xuất 2024 và các mẫu xe có lượng bán ra thấp bị loại khỏi nghiên cứu.
Mỹ Anh
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vnexpress.net
Tham gia bình luận