Khách Việt không còn'mặn mà', doanh số chỉ vài trăm xe, theo Sedan hạng D.

Khách Việt không còn'mặn mà', doanh số chỉ vài trăm xe, theo Sedan hạng D.

Thị trường ô tô Việt Nam đã bất ngờ "quay xe" trong tháng 4.2023, khi phần lớn các nhà cung cấp ô tô ghi nhận doanh số giảm, sau hai tháng liên tiếp tăng trưởng. Trong bối cảnh đó, phân khúc sedan hạng D, một trong những phân khúc xe đang mất dần sức hút, lại càng gặp khó khăn hơn nữa về đầu ra sản phẩm.

VinFast Lux A2.0 đã ngừng bán, sedan hạng D nào "hút khách" nhất ở Việt Nam năm 2022?

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố báo cáo bán hàng cho thấy điều này rất rõ ràng. Theo đó, toàn phân khúc này chỉ bán ra tổng cộng 379 xe trong tháng vừa qua, giảm 145 xe, tương đương khoảng 28% so với tháng trước.

Đáng chú ý, hầu hết các mẫu xe góp mặt đều ghi nhận sự giảm sút. Do đó, không ảnh hưởng đến thứ hạng doanh số ở phân khúc. Khi Toyota Camry tiếp tục là mẫu xe dẫn đầu.

Cụ thể, mẫu xe Nhật này bán ra 215 xe vào tháng 4 năm 2023, giảm đúng 100 xe, tương đương 30% so với mức giảm 30% vào tháng 3. Tuy nhiên, kết quả này không có tác động đáng kể đến vị thế của Camry bởi vì các đối thủ trực tiếp như Mazda6 và Kia K5 cũng báo cáo giảm doanh số bán hàng.

Sedan hạng D: Khách Việt không còn ‘mặn mà’, doanh số chỉ vài trăm xe - Ảnh 2.

Mặc dù Toyota Camry giảm mạnh doanh số nhưng nó vẫn là mẫu xe dẫn đầu phân khúc.

Trong đó, Mazda bán 101 xe, giảm nhẹ 4 xe. Chỉ bán 57 xe, giảm mạnh 43 xe, tương đương gần một nửa so với tháng trước, Kia K5 "bết bát" hơn. Đây có thể là kết quả bất ngờ khi cả hai mẫu xe này đều đang được THACO AUTO áp dụng nhiều chương trình ưu đãi nhằm giảm doanh số, điều này chưa thực sự như mong đợi.

Phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam hiện còn Honda Accord ngoài ba mẫu xe vừa nêu. Tuy nhiên, mẫu xe này từ lâu đã không còn được coi là đối trọng đáng kể của thị trường, đủ sức cạnh tranh doanh số. Mặc dù được đánh giá cao về chất lượng và thương hiệu, Accord có giá bán khá cao so với mặt bằng. Và thực tế gần đây, các đại lý Honda cũng chỉ bán được vài xe mỗi tháng, chủ yếu để duy trì dải sản phẩm và phục vụ nhóm khách hàng trung thành.

Năm 2023 tiếp tục được dự đoán sẽ là một năm khó khăn hơn nữa đối với các mẫu sedan hạng D, theo nhận định của nhiều chuyên gia trong ngành ô tô, với sự bùng nổ của những xu hướng tiêu dùng mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận