(Tổ Quốc) - Nếu nghĩ chỉ tiền là đủ để mua một mẫu xe Rolls-Royce đặc biệt thì bạn đã nhầm.
Rolls-Royce có thể là một ứng cử viên nặng ký nếu cần phải chỉ ra hãng xe "ám ảnh" với sự hoàn hảo đến từng chi tiết. Mỗi chiếc xe xuất xưởng từ Goodwood luôn được Thương hiệu Anh Quốc cố gắng hoàn thiện theo cách hoàn hảo nhất, chính xác nhất, sang trọng nhất và tinh tế nhất có thể với những vật liệu chế tạo hàng đầu, thậm chí không thể tìm thấy trên các dòng xe siêu sang khác.
Tuy nhiên, ngay cả trong đội hình Rolls-Royce, vẫn có một số mẫu xe vượt quá giới hạn thường thấy của công ty. Chúng là những mẫu xe Coachbuild (tạm dịch chế tác - xe được phát triển mới khung thân và đôi khi là cả khung gầm chứ không dựa vào nền tảng một mẫu xe sẵn có nào) đã từng làm nên tên tuổi của Rolls-Royce và mới được hãng đưa trở lại danh mục sản phẩm cách đây không lâu.

Mẫu xe đắt nhất thế giới hiện nay là Boat Tail, một thành viên của nhóm Rolls-Royce Coachbuild
Quy trình sản xuất xe Coachbuild của hãng được tiết lộ bởi CEO Rolls-Royce Torsten Muller-Otvos trong một cuộc trao đổi với tờ CarBuzz. Mua một chiếc xe Rolls-Royce Coachbuild không phải lúc nào cũng tốn tiền. Khách hàng của Rolls-Royce mới là cách tiếp cận giống như Ferrari và Bugatti để đảm bảo hình ảnh của họ.
Theo vị CEO, "Chỉ những khách hàng tốt nhất của Rolls-Royce được đề đạt mua xe Coachbuild, mặc dù rất nhiều người mong muốn làm điều đó."

Tiền không phải là yếu tố quan trọng nhất để có được một chiếc Rolls-Royce Coachbuild.
Mặc dù định nghĩa chính xác về khách hàng tốt nhất thì chưa rõ ràng, nhưng họ chắc chắn phải từng mua một (hoặc nhiều) xe Rolls-Royce, thậm chí là các dự án đặc biệt/có độ biến cao và có quan hệ tốt/mật thiết với thương hiệu này trong thời gian dài. Ví dụ bao gồm Jay-Z và Beyonce, hai trong số những người đặt hàng xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail.
Vậy các dự án cho Coachbuild đến từ đâu? Chúng là sản phẩm của studio thiết kế để người dùng lựa chọn? Rolls-Royce đã tạo ra các ý tưởng mới và đang tìm kiếm khách hàng hào hứng để theo đuổi chúng. Câu trả lời là không.

Người mua xe có mối quan hệ mật thiết với quá trình phát triển; nếu muốn, họ thậm chí có thể tự làm và chỉnh sửa một mẫu xe mô hình đất sét.
Khách hàng là nguồn cảm hứng cho ý tưởng xe Coachbuild thuần túy, trong đó họ tưởng tượng ra mẫu xe lý tưởng của mình trong đầu trước khi viết một bản trình diễn cho Rolls-Royce. 2 bên sẽ hợp tác để tìm ra thiết kế tốt nhất và ưng ý. Những thiết kế quá hoang dã hoặc kỳ lạ sẽ ảnh hưởng đến yếu tố kỹ thuật và do đó không đạt tiêu chuẩn do Rolls-Royce đề xuất, khi đó hãng sẽ nói không.


Ở thời điểm ra mắt vào năm 2017, Sweptail mang cảm hứng du thuyền là mẫu ô tô sang trọng và đắt nhất trên thị trường.
Mẫu xe đầu tiên được sản xuất bởi Rolls-Royce Coachbuild hiện đại là Rolls-Royce Sweptail, mẫu xe từng là đắt nhất thế giới với giá 13 triệu USD vào năm 2017. Rolls-Royce từng muốn loại bỏ Series Coachbuild để thay vào đó tạo sẵn các phiên bản đặc biệt để bán cho người dùng do sự phức tạp và kỳ công của dự án.
Tuy nhiên, hãng vẫn giữ nguyên ý định triển khai Coachbuild do thị hiếu thị trường yêu cầu và nhu cầu ngày một hào phóng của khách hàng VIP. Khung gầm nhôm mới đã được sử dụng để hạn chế đáng kể các rào cản kỹ thuật cũ xoay quanh Sweptail.
Khách hàng nên có quan hệ mật thiết với nhà cung cấp dịch vụ vì họ phải đủ đam mê, cảm hứng và tất nhiên là tài chính cho dự án. Mọi giai đoạn phát triển xe Coachbuild đều phải được người này thông qua, bằng chứng là việc họ phải bay tới Goodwood, ký xác nhận và sau đó rời đi bằng phương pháp tương tự lặp lại nhiều lần.


Người dùng chỉ cần yêu cầu Rolls-Royce
Mặt khác, Rolls-Royce cung cấp cho họ mẫu xe tốt nhất có thể. Màu sắc, chất liệu và thiết kế đều được chọn theo ý thích của chủ nhân. Quá trình tạo một chiếc xe Coachbuild cứ kéo dài hàng năm, trong đó Sweptail là ý tưởng phức tạp nhất khi phải mất tới 4 năm hoàn thiện. Ngay cả với công nghệ hiện đại, một dự án Coachbuild vẫn có thể tốn nhiều thời gian nếu độ phức tạp mà người dùng yêu cầu cao.
Một dự án Coachbuild có chi phí dao động rất lớn, nhưng mức tối thiểu (đồn đoán vì Rolls-Royce giữ bí mật mảng này) rơi vào khoảng 10 triệu USD. Nếu tin đồn hiện tại là chính xác, mộtàn xe Boat Tail được công bố có giá trị không dưới 28 triệu USD. Người mua sẽ đặt cọc một khoản để bắt đầu quá trình phát triển trước khi chi trả từng đợt theo việc hãng vừa hoàn thiện những gì.
Rolls-Royce có thể là một ứng cử viên nặng ký nếu cần phải chỉ ra hãng xe "ám ảnh" với sự hoàn hảo đến từng chi tiết. Mỗi chiếc xe xuất xưởng từ Goodwood luôn được Thương hiệu Anh Quốc cố gắng hoàn thiện theo cách hoàn hảo nhất, chính xác nhất, sang trọng nhất và tinh tế nhất có thể với những vật liệu chế tạo hàng đầu, thậm chí không thể tìm thấy trên các dòng xe siêu sang khác.
Tuy nhiên, ngay cả trong đội hình Rolls-Royce, vẫn có một số mẫu xe vượt quá giới hạn thường thấy của công ty. Chúng là những mẫu xe Coachbuild (tạm dịch chế tác - xe được phát triển mới khung thân và đôi khi là cả khung gầm chứ không dựa vào nền tảng một mẫu xe sẵn có nào) đã từng làm nên tên tuổi của Rolls-Royce và mới được hãng đưa trở lại danh mục sản phẩm cách đây không lâu.

Mẫu xe đắt nhất thế giới hiện nay là Boat Tail, một thành viên của nhóm Rolls-Royce Coachbuild
Quy trình sản xuất xe Coachbuild của hãng được tiết lộ bởi CEO Rolls-Royce Torsten Muller-Otvos trong một cuộc trao đổi với tờ CarBuzz. Mua một chiếc xe Rolls-Royce Coachbuild không phải lúc nào cũng tốn tiền. Khách hàng của Rolls-Royce mới là cách tiếp cận giống như Ferrari và Bugatti để đảm bảo hình ảnh của họ.
Theo vị CEO, "Chỉ những khách hàng tốt nhất của Rolls-Royce được đề đạt mua xe Coachbuild, mặc dù rất nhiều người mong muốn làm điều đó."

Tiền không phải là yếu tố quan trọng nhất để có được một chiếc Rolls-Royce Coachbuild.
Mặc dù định nghĩa chính xác về khách hàng tốt nhất thì chưa rõ ràng, nhưng họ chắc chắn phải từng mua một (hoặc nhiều) xe Rolls-Royce, thậm chí là các dự án đặc biệt/có độ biến cao và có quan hệ tốt/mật thiết với thương hiệu này trong thời gian dài. Ví dụ bao gồm Jay-Z và Beyonce, hai trong số những người đặt hàng xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail.
Vậy các dự án cho Coachbuild đến từ đâu? Chúng là sản phẩm của studio thiết kế để người dùng lựa chọn? Rolls-Royce đã tạo ra các ý tưởng mới và đang tìm kiếm khách hàng hào hứng để theo đuổi chúng. Câu trả lời là không.

Người mua xe có mối quan hệ mật thiết với quá trình phát triển; nếu muốn, họ thậm chí có thể tự làm và chỉnh sửa một mẫu xe mô hình đất sét.
Khách hàng là nguồn cảm hứng cho ý tưởng xe Coachbuild thuần túy, trong đó họ tưởng tượng ra mẫu xe lý tưởng của mình trong đầu trước khi viết một bản trình diễn cho Rolls-Royce. 2 bên sẽ hợp tác để tìm ra thiết kế tốt nhất và ưng ý. Những thiết kế quá hoang dã hoặc kỳ lạ sẽ ảnh hưởng đến yếu tố kỹ thuật và do đó không đạt tiêu chuẩn do Rolls-Royce đề xuất, khi đó hãng sẽ nói không.


Ở thời điểm ra mắt vào năm 2017, Sweptail mang cảm hứng du thuyền là mẫu ô tô sang trọng và đắt nhất trên thị trường.
Mẫu xe đầu tiên được sản xuất bởi Rolls-Royce Coachbuild hiện đại là Rolls-Royce Sweptail, mẫu xe từng là đắt nhất thế giới với giá 13 triệu USD vào năm 2017. Rolls-Royce từng muốn loại bỏ Series Coachbuild để thay vào đó tạo sẵn các phiên bản đặc biệt để bán cho người dùng do sự phức tạp và kỳ công của dự án.
Tuy nhiên, hãng vẫn giữ nguyên ý định triển khai Coachbuild do thị hiếu thị trường yêu cầu và nhu cầu ngày một hào phóng của khách hàng VIP. Khung gầm nhôm mới đã được sử dụng để hạn chế đáng kể các rào cản kỹ thuật cũ xoay quanh Sweptail.
Khách hàng nên có quan hệ mật thiết với nhà cung cấp dịch vụ vì họ phải đủ đam mê, cảm hứng và tất nhiên là tài chính cho dự án. Mọi giai đoạn phát triển xe Coachbuild đều phải được người này thông qua, bằng chứng là việc họ phải bay tới Goodwood, ký xác nhận và sau đó rời đi bằng phương pháp tương tự lặp lại nhiều lần.


Người dùng chỉ cần yêu cầu Rolls-Royce
Mặt khác, Rolls-Royce cung cấp cho họ mẫu xe tốt nhất có thể. Màu sắc, chất liệu và thiết kế đều được chọn theo ý thích của chủ nhân. Quá trình tạo một chiếc xe Coachbuild cứ kéo dài hàng năm, trong đó Sweptail là ý tưởng phức tạp nhất khi phải mất tới 4 năm hoàn thiện. Ngay cả với công nghệ hiện đại, một dự án Coachbuild vẫn có thể tốn nhiều thời gian nếu độ phức tạp mà người dùng yêu cầu cao.
Một dự án Coachbuild có chi phí dao động rất lớn, nhưng mức tối thiểu (đồn đoán vì Rolls-Royce giữ bí mật mảng này) rơi vào khoảng 10 triệu USD. Nếu tin đồn hiện tại là chính xác, mộtàn xe Boat Tail được công bố có giá trị không dưới 28 triệu USD. Người mua sẽ đặt cọc một khoản để bắt đầu quá trình phát triển trước khi chi trả từng đợt theo việc hãng vừa hoàn thiện những gì.





Ở thời điểm ra mắt vào năm 2017, Sweptail mang cảm hứng du thuyền là mẫu ô tô sang trọng và đắt nhất trên thị trường.






Ở thời điểm ra mắt vào năm 2017, Sweptail mang cảm hứng du thuyền là mẫu ô tô sang trọng và đắt nhất trên thị trường.


Người dùng chỉ cần yêu cầu Rolls-Royce






Người dùng chỉ cần yêu cầu Rolls-Royce
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: toquoc.vn
Tham gia bình luận