Tinh thần Omotenashi và sự hãnh diện của chủ nhân trong từng chi tiết
"Lexus không đơn thuần tạo nên những phương tiện vận chuyển, chúng tôi muốn đánh thức các giác quan của khách hàng trong tất cả hành trình trải nghiệm thương hiệu", nguyên Tổng Giám đốc Akio Toyoda từng nói. Đó cũng là hành trang của chiếc Lexus đầu tiên ra mắt cách đây 35 năm cho tới ngày nay.
Và "khoang hạng nhất di động" Lexus LM 500h 2024 tiếp tục khẳng định tuyên ngôn về tinh thần phục vụ bằng cả tấm lòng Omotenashi, chăm sóc khách hàng tận tụy và tinh tế nhất. Lexus hiểu được rằng họ đang phục vụ nhóm khách hàng giàu nhưng không phô trương, do đó, hãng tập trung vào những giá trị bền vững, nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong từng chi tiết.
Đó là thiết kế cánh cửa bao trùm ba-bu-le để giữ cho gấu quần của lái xe và chủ nhân không bị bẩn bởi bụi bám mỗi khi đặt chân lên xe hay gương chiếu hậu trong xe được thiết kế thành một chiếc camera phía sau để tạo sự riêng tư cho chủ nhân ở hàng ghế thứ 2 mà không bị làm phiền bởi ánh mắt của lái xe.
Và với việc bỏ ra tới 7 tỉ 290 triệu đồng cho phiên bản 6 chỗ ngồi hay 8 tỉ 710 triệu đồng cho phiên bản 4 chỗ ngồi thì chủ nhân của chiếc MPV hạng sang cỡ lớn tại Việt Nam sẽ được bao bọc an toàn trong một "boongke di động" với việc sử dụng nền tảng khung gầm TNGA-K. Khung gầm và cấu trúc thân xe của LM sử dụng hệ thống giằng và gia cố để duy trì sự ổn định khi lái xe. Thông qua việc tối ưu hóa độ cứng, những chuyển động như nghiêng, lật dọc và lật ngang được giảm thiểu tối đa. Trần kính phía bên hàng ghế thứ 2 cũng được làm vách cố định để bảo đảm sự an toàn cho chủ nhân.
Hàng ghế sau được sử dụng hai loại vật liệu hấp thụ rung đó là bọt xốp có độ đàn hồi thấp và urethane bao phủ toàn bộ cơ thể để giảm tối đa rung động từ bên ngoài truyền vào, cùng với thiết kế công thái học của ghế tích hợp khung chống rung, bệ tỳ tay vuốt cong giúp chủ nhân luôn thoải mái và thư giãn tối đa.
Các kỹ sư Lexus cũng đã viết ra một chương trình thông minh giúp điều khiển hệ thống treo thích ứng, hệ thống lái trợ lực điện và phanh để giảm thiểu dao động cho hành khách khi tăng tốc và phanh tương ứng trong thời gian thực. Chế độ này giúp tăng đáng kể sự thoải mái của hành khách phía sau bằng cách duy trì vị trí ngồi bằng phẳng, từ đó giảm thiểu dao động mà đầu và cơ thể hành khách có thể cảm nhận được.
Một đặc điểm nổi bật không thể thiếu trên các mẫu xe Lexus chính là các chi tiết ốp gỗ thủ công tinh xảo ví dụ như ốp gỗ Shimamoku trên các mẫu Lexus ES, LX hay trên Lexus LM 500h với các chi tiết ốp gỗ Yabane.
Riêng trên phiên bản Lexus LM 500h 6 chỗ, phần vô lăng sẽ có thêm chi tiết ốp gỗ Bengala riêng biệt. Oxit sắt đỏ (Bengala) có nguồn gốc tự nhiên đã được sử dụng để tạo màu cho đồ gốm và các công trình từ thời xa xưa ở Nhật. Ở xe LM, chi tiết này được ứng dụng trên vô lăng. Qua quá trình xử lý, những vân gỗ óc chó Walnut Open Pore được phủ một lớp mực Sumi đen, tạo nên bề mặt đầy sức sống
Tiếp nối Chương tiếp theo của Lexus
Lexus LM 500h 2024 xuất hiện với một ngoại hình bề thế cùng sứ mệnh truyền tải thông điệp thiết kế mới của Lexus. Đó là lưới tản nhiệt cỡ lớn không viền hình con suốt với số nan là con số may mắn trong quan niệm của người Nhật. Là logo Lexus lần đầu tiên được đặt lên nắp capo trong lịch sử 35 năm của thương hiệu này.
Bên trong khoang lái vẫn là một Lexus trung thành với triết lý "Tazuna - Lấy con người làm trung tâm" nhằm tạo ra kết nối mượt mà giữa con người và LM 500h. Lexus LM 500h mang đến một tầm quan sát rộng rãi cho lái xe khi cột A được tối ưu khả năng quan sát. Những tiện ích như nhớ ghế lái hay cửa hít đương nhiên được trang bị trên chiếc xe MPV hạng sang cỡ lớn không có đối thủ về giá tại Việt Nam. Một "rạp hát di động" cũng được Lexus "dát" lên chiếc LM 500h với hệ thống âm thanh vòm Mark Levinson cao cấp lên tới 23 loa.
Khởi nguồn mẫu xe này dành riêng cho thị trường Châu Á, đến thế hệ thứ 2, Lexus LM được ra mắt ở hơn 60 quốc gia. So với thế hệ tiền nhiệm, LM 500h dài hơn 90 mm, rộng hơn 40 mm và cao hơn 60 mm. Các kích thước này lần lượt 5.130 x 1.890 x 1.955 (mm). Trục cơ sở giữ nguyên ở mức 3.000 mm.
Thân xe được cấu thành bởi các tấm thép cường độ cao có độ cứng cao. So với mẫu cũ, những tấm này mỏng hơn giúp thân xe nhẹ hơn 12,3 kg. Cửa trượt nhôm dày 0,7 mm hoàn toàn mới giúp giảm 18,5 kg so với các phiên bản thép trước đây.
LM thế hệ mới là mẫu xe đầu tiên được Lexus phân phối chỉ với động cơ hybrid. Xe kết hợp máy xăng tăng áp 2.4, hai mô tơ điện ở cầu trước và cầu sau, cho tổng công suất 363 mã lực. Hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Direct4. Loại hybrid trên LM 500h dạng song song (HEV parallel), đi kèm khối pin NiMH đặt dưới bảng điều khiển trung tâm hàng ghế trước.
Lexus LM 500h sẵn sàng mang đến sự hài lòng cho chủ nhân trên mọi cung đường. Đó là cảm giác dễ chịu sau những giờ làm việc căng thẳng, sự hãnh diện mỗi khi bước xuống xe, sự thoải mái trên mỗi cung đường về nhà hay đến sân golf, đúng như những gì mà đội ngũ thiết kế đã từng chia sẻ khi ra mắt mẫu xe này. Vị kỹ sư trưởng của Lexus LM, ông Takami Yokoo phát biểu: "Nguồn cảm hứng cho sự phát triển của Lexus LM thế hệ mới là một phong cách sống ngày càng đa dạng của khách hàng. Đây chính là nơi cho ra đời khái niệm về việc tạo ra một không gian di động mang đến cho khách hàng sự tự do là chính mình".
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: thanhnien.vn
Tham gia bình luận