Không thể mua Mazda CX-5 2016 cũ hơn Toyota Raize vì nó có giá hơn 500 triệu đồng.

Không thể mua Mazda CX-5 2016 cũ hơn Toyota Raize vì nó có giá hơn 500 triệu đồng.

Người dùng có thể cân nhắc Mazda CX-5 đời 2016, phiên bản 2.0 AT một cầu, với số tiền hơn 500 triệu đồng và muốn lựa chọn xe gầm cao hạng C. Mức giá hiện tại của mẫu xe này thấp hơn giá lăn bánh của nhiều mẫu xe Crossover hạng A như Kia Sonet hoặc Toyota Raize. Mặc dù là một chiếc xe cũ, nhưng người dùng sẽ được hưởng lợi từ ưu điểm của xe hạng C.

Mazda CX-5 2016 cũ, giá hơn 500 triệu đồng có đáng mua hơn Toyota Raize?   - Ảnh 1.

Đối với những người yêu thích xe Crossover hạng C, Mazda CX-5 đời 2016 phù hợp với mức giá vừa phải vừa phải.

Lớp tản nhiệt trên Mazda CX-5 2016 mở rộng hơn so với các đời xe trước đó, hai đèn pha LED thiết kế vuốt ngược sang hai bên đầy thể thao và cá tính. Xe có chiều dài cơ sở 2.700 mm, chiều rộng 1.840 mm, chiều rộng 1.940 mm và chiều cao 1.670 mm.

Khoang nội thất Mazda CX-5 trang bị đầy đủ tiện nghi với màn hình DVD 7 inch có thể kết nối bluetooth qua điện thoại, dàn âm thanh 10 loa có chất lượng khá tốt, ghế và vô lăng bọc da. Tuy nhiên, dàn điều của Mazda CX-5 2016 hoạt động chưa thực sự mạnh.

Mazda CX-5 2016 cũ, giá hơn 500 triệu đồng có đáng mua hơn Toyota Raize?   - Ảnh 2.

Giá Mazda CX-5 2016 hiện rẻ hơn Toyota Raize mới lăn bánh

Có 3 lựa chọn động cơ cho Mazda CX-5 2016 tại Việt Nam. Trong đó, động cơ SkyActiv-D 2.2 lít được sử dụng cho bản máy dầu diesel. Có hai động cơ 2.0 lít và 2.5 lít có sẵn cho các phiên bản máy xăng. Hộp số 6 cấp, hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu đều được sử dụng trong tất cả các phiên bản xe. CX-5 đời 2016 chưa thực sự vượt trội so với đối thủ Hyundai Tucson hay Honda CR-V do thiếu động cơ tăng áp.

Về trang bị an toàn, Mazda CX-5 đời 2016 sử dụng phanh chống bó cứng ABS, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, cân bằng điện tử DSC, phanh khẩn cấp EBA, chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, phanh điện tử EBD, chống lật RSC, cảm biến áp suất lốp, định vị GPS...

Với giá bán lại rẻ, Mazda CX-5 có lợi thế vượt ổ gà hoặc vỉa hè khá dễ dàng nhờ khoảng sáng gầm lên đến 215 mm. Tuy nhiên, khi đi vào cung đường xấu, xe có cảm giác không được chắc chắn và phát ra tiếng kêu từ những bộ phận nhựa không ăn khít với nhau.

Mazda CX-5 2016 cũ, giá hơn 500 triệu đồng có đáng mua hơn Toyota Raize?   - Ảnh 3.

Bên trong Mazda CX-5 2016 trang bị tiện nghi hiện đại không kém xe đời mới

Ngoài ra, hàng ghế phía sau hơi chật so với hàng ghế phía sau của xe trong phân khúc C đời mới. Mặc dù ghế ngồi tương đối gọn gàng, nhưng tựa lưng không êm ái, không ngả được về phía sau và không thể chỉnh lên xuống được. Chiếc xe này khá tiết kiệm nhiên liệu, rất phù hợp cho những người di chuyển thường xuyên trong thành phố hoặc những người lái xe ô tô.

Nhìn chung, lựa chọn mua xe cũ Mazda CX-5 đời 2016 được coi là phù hợp do giá xe cao hơn 500 triệu đồng và không muốn mua một chiếc Crossover chật chội hạng A như Toyota Raize hoặc Kia Sonet.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận