KTM 390 Adventure: Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe địa hình dưới 500 phân khối

KTM 390 Adventure: Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe địa hình dưới 500 phân khối

Mẫu Adventure tầm trung chủ lực của KTM - thương hiệu hàng đầu thế giới về xe mô tô địa hình

KTM đã khẳng định được vị trí hàng đầu của mình trong lĩnh vực kỹ thuật chế tạo và công nghệ hỗ trợ lái xe cho dòng xe Off-road nhờ sở hữu bộ sưu tập huy chương ấn tượng từ vô số giải đua địa hình trên toàn thế giới. Với thành tích 19 lần giành chiến thắng, bao gồm chuỗi 18 năm vô địch liên tiếp từ năm 2001 đến năm 2019, thương hiệu đến từ Áo là thương hiệu thống trị tại giải đua địa hình Dakar Rally. Các dòng xe Off-road của KTM nổi tiếng với khối động cơ hiệu suất cao, sức mạnh và tính linh hoạt vượt trội trên những cung đường khắc nghiệt.

KTM 390 Adventure: Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe địa hình dưới 500 phân khối - Ảnh 1.

Cùng với KTM 450 Rally, Kevin Benavides đã mang về cho KTM chiến thắng thứ 19 tại Dakar Rally 2023

Với mức giá dễ tiếp cận, KTM 390 Adventure được định vị là mẫu xe chủ lực trong phân khúc Adventure tầm trung của KTM, kế thừa đầy đủ những yếu tố làm nên tên tuổi của KTM trên đường đua Off-road. Các biker chuyên nghiệp và cộng đồng đam mê Off-road trên toàn thế giới đã đánh giá tích cực rất cao mẫu xe.

Hội tụ đầy đủ các điều kiện để chinh phục phân khúc Adventure dưới 500 phân khối

Động cơ DOHC xy-lanh đơn 373 phân khối, tạo ra công suất 44 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 37 Nm tại 7.000 vòng/phút, có mặt trên KTM 390 Adventure. Mặc dù nhiều người tin rằng động cơ một xy-lanh trên KTM 390 Adventure sẽ không mạnh bằng động cơ hai xy-lanh, nhưng đánh giá hiệu suất của động cơ qua số lượng xy-lanh là chưa đủ. Ngược lại, động cơ xy-lanh một sợi sẽ có kích thước xy-lanh lớn hơn, dẫn đến mô men xoắn cao hơn, giúp xe tăng tốc nhanh, "bốc" hơn khi lên dốc hoặc vượt qua các địa hình khó khăn. Ngoài ra, thiết kế động cơ xy đơn cho phép xe hoạt động bền bỉ hơn, bảo dưỡng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Mẫu xe tiêu biểu sử dụng động cơ xy đơn là KTM 450 Rally, đã giành được 10 giải vô địch Dakar Rally.

KTM 390 Adventure: Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe địa hình dưới 500 phân khối - Ảnh 3.

Mẫu xe đua nổi tiếng KTM 450 Rally

Tính năng sang số nhanh Quickshift có thể được kích hoạt trên ô tô có hộp số 6 cấp. Mẫu xe có mức tiêu thụ xăng cực kỳ tiết kiệm; khi đổ đầy bình xăng 14,5 lít, nó có thể di chuyển đến 400 km.

Bánh mâm đúc 10 chấu, mâm trước và sau của KTM 390 Adventure có kích thước lần lượt là 19 inch x 17 inch, được trang bị kẹp phanh BYBRE cùng lốp Continental TKC 70 cao cấp, rất phù hợp cho việc di chuyển đa địa hình. Phuộc của xe là WP Apex 43 mm upside-down, mang lại khả năng đàn hồi và cảm giác lái vững vàng hơn. Đặc biệt, hệ thống phuộc này có thể điều chỉnh độ nén và độ hồi ở cả phuộc trước và sau.

Với thân hình gọn gàng, bộ khung lưới mắt cáo nhẹ và bền bỉ, cùng trọng lượng khô chỉ 158 kg, KTM 390 Adventure thừa hưởng đặc điểm thiết kế của dòng xe Rally. Người lái có thể dễ dàng vượt qua chướng ngại trên các đoạn đường Off-road nhờ lợi thế này mà không cần dùng sức quá nhiều.

KTM 390 Adventure: Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe địa hình dưới 500 phân khối - Ảnh 4.

KTM 390 Adventure thể hiện hiệu năng tuyệt vời trên địa hình Off-road

Mẫu xe có màn hình TFT 5 inch đa sắc, có thể điều khiển với cụm nút bấm bên tay trái, đồng thời có thể kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng KTM My Ride để sử dụng bản đồ điều hướng GPS. Bướm ga điện tử Ride-By-Wire, hệ thống chống bó cứng phanh ABS có cảm biến góc nghiêng, hệ thống kiểm soát độ bám đường MTC, hai chế độ lái Street và Off-road, và các công nghệ nổi bật khác đều được tìm thấy trên KTM 390 Adventure.

Mẫu xe lý tưởng dành cho người mới bắt đầu chơi Off-road

Tại Việt Nam, KTM đã có một cộng đồng Off-road khá mạnh với số lượng người chơi khổng lồ, phần lớn trong số họ đang sử dụng KTM 390 Adventure. Đây là mẫu xe được nhiều biker chọn để làm quen với bộ môn lái xe Off-road do ưu điểm gọn nhẹ, dễ điều khiển và mức giá dễ tiếp cận.

KTM 390 Adventure: Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe địa hình dưới 500 phân khối - Ảnh 5.

Mẫu xe phổ biến nhất tại các sự kiện Off-road của KTM

Ngoài ra, mẫu xe này là một lựa chọn ưa thích của những người chơi mô tô địa hình chuyên nghiệp. Theo Huấn luyện viên Off-road Anh Văn Ngọc Anh, "Khi đi Off-road trong rừng, nhiều đoạn sẽ cần phải luồn lách qua bụi rậm, cành cây với diện tích hẹp, vì vậy một chiếc xe nhỏ gọn như KTM 390 Adventure sẽ có lợi thế." Điều khiển xe nhẹ sẽ ít mất sức hơn khi hành trình dài.

Khi một biker sở hữu KTM 390 Adventure, họ có thể tham gia các chương trình huấn luyện và tour trải nghiệm của KTM Vietnam để học hỏi và giao lưu. Một chuỗi chương trình huấn luyện kỹ năng lái xe Off-road có tên là KTM Riders Academy đã bắt đầu được KTM Vietnam triển khai từ năm 2022. Các huấn luyện viên Văn Ngọc Anh và Nguyễn Minh Tú, hai người được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế và được KTM Asia chứng nhận, đã hướng dẫn chương trình.

KTM 390 Adventure: Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe địa hình dưới 500 phân khối - Ảnh 6.

Các huấn luyện viên được chứng nhận quốc tế của KTM Vietnam, Nguyễn Minh Tú (trái) và HLV Văn Ngọc Anh (phải)

Học viên tham gia vào KTM Riders Academy không chỉ có thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết cho bộ môn Off-road mà còn có được những trải nghiệm khó quên và những tình bạn đáng quý.

Mẫu xe KTM 390 Adventure hiện đang được bán với giá chỉ 199 triệu đồng tại các showroom KTM chính hãng. Truy cập trang này để tìm hiểu thêm về mẫu xe này: https://ktmvietnam.vn/

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận