Sau khi có bản nâng cấp giữa chu kỳ vào tháng 10/2024, đến tháng 3/2025, Hyundai Tucson mới có lần thứ hai bán trên 1.000 xe/tháng. Kết thúc quý đầu 2025, Tucson từ nhóm giữa vươn lên nhóm đầu doanh số phân khúc, chỉ xếp sau Mazda CX-5.
Lượng bán của Tucson trong tháng 3 đạt 1.046 xe, tăng hơn gấp đôi so với tháng liền kề. Đây là mức tăng thuộc hàng cao nhất phân khúc.
Nguồn cung tốt hơn từ nhà máy cùng các chương trình khuyến mãi liên tiếp những tháng qua, mức tương đương 50% lệ phí trước bạ ở nhiều phiên bản, giúp mẫu xe Hàn cải thiện mạnh về doanh số.
Soán ngôi á quân mà Ford Territory thường nắm giữ nhưng khoảng cách Tucson tạo ra rất nhỏ, chỉ 14 xe, xét doanh số lũy kế từ đầu năm. Còn so với ông vua phân khúc, Mazda CX-5, chênh lệch vẫn còn khá lớn, hơn 1.000 xe.

Tucson bản nâng cấp giữa chu kỳ. Ảnh: HTC
Cạnh tranh của nhóm ba mẫu xe dẫn đầu doanh số phân khúc CUV cỡ C tiếp tục được đẩy lên ở tháng 4 khi CX-5 và Territory đều giảm giá mạnh, đưa bản tiêu chuẩn xuống gần 700 triệu đồng. Với các bản sản xuất 2024, giá bán thậm chí dao động ở ngưỡng 680-690 triệu đồng.
Honda CR-V là mẫu xe thứ 4 trong phân khúc bán hàng nghìn xe sau ba tháng. Những mẫu xe còn lại như Kia Sportage hay Mitsubishi Outlander đều dưới 600 xe.
Trong tháng 3, mẫu xe của Honda cũng giảm giá. Nhưng do giá bán cao hàng đầu phân khúc, nên mức giảm bằng 50% lệ phí trước bạ áp dụng ở nhiều đại lý chưa thể giúp CR-V cải thiện sức cạnh tranh so với các đối thủ bán chạy nhất.
Với Sportage, Trường Hải không thường xuyên khuyến mãi xe giữa bối cảnh phân khúc chạy đua giảm giá liên tục. Mẫu xe Kia vẫn giậm chân ở nhóm cuối bảng xếp hạng doanh số. Outlander đang bán nốt những mẫu xe cuối cùng trước khi có sản phẩm thay thế trong tương lai.
Phân khúc CUV cỡ C còn nhiều mẫu xe khác như VinFast VF 7, Haval H6, Volkswagen Tiguan, Jaecoo J7..., nhưng hãng, nhà phân phối không công bố số liệu bán hàng.
Phạm Trung
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vnexpress.net
Tham gia bình luận