Mazda khẳng định rằng ghế lái của dòng xe này tốt hơn ghế lái của xe Đức và xe Đức.

Mazda khẳng định rằng ghế lái của dòng xe này tốt hơn ghế lái của xe Đức và xe Đức.

(Tổ Quốc) - Mazda cho rằng dù dùng khung gầm dẫn động cầu sau như nhiều xe Đức, dòng SUV mới của mình là CX-60 vẫn có vị trí lái tiện nghi hơn.

Không giống như Honda hay Toyota luôn theo đuổi doanh số hàng đầu phân khúc, Mazda nhấn mạnh giá trị, chất lượng và cảm xúc mà mỗi sản phẩm của họ mang lại cho người tiêu dùng. Sự lựa chọn này đang thúc đẩy họ tiến lên phân khúc xe sang với đội hình SUV tiên phong từ CX-60 đến CX-90 hoàn toàn mới chạy khung gầm dẫn động cầu sau độc quyền.

Trải nghiệm tại ghế lái luôn là ưu tiên hàng đầu của Mazda. Họ không muốn gây ấn tượng với người lái bằng công suất mạnh nhất có thể mà thay vào đó là trải nghiệm thoải mái, mượt mà và tự nhiên hơn, qua đó giúp những người lái thiếu kinh nghiệm hoặc cả người cầm lái cao tuổi trở nên tự tin hơn khi điều khiển. Theo chia sẻ của thương hiệu Nhật Bản, Mazda CX-60 sẽ nâng tầm trải nghiệm tại ghế lái lên cao hơn nữa, vượt trội hơn cả xe Đức.

Mazda tự tin ghế lái của dòng xe này tốt hơn cả xe Đức - Ảnh 1.

Để làm được điều đó, hãng nghiên cứu rất kỹ tư thế ngồi "tự nhiên" của con người, được định nghĩa bằng tư thế thân ở môi trường không trọng lực: cột sống hơi cong một chút, tay duỗi gần thẳng với khuỷu tay có độ gập nhất định, đầu gối gập một góc vừa vặn.

Mazda tự tin khẳng định CX-60 ngồi ghế lái tiện nghi hơn xe Đức - Ảnh 3.

Dựa trên khoa học không gian và công nghệ, tư thế ngồi tự nhiên nhất cho con người là

Người lái xe sẽ giảm được rất nhiều áp lực và mệt mỏi khi lái xe đường dài ở tư thế nói trên đồng thời có thể điều khiển phương tiện một cách hoàn toàn tự nhiên, không gượng gạo, giống như chiếc xe như tay chân kéo dài của chính họ. Do đó, người dùng có thể điều khiển xe chính xác hoàn toàn trong vô thức, giống như cách ta gắp thức ăn hàng ngày mà không cần quan tâm cách điều khiển đũa ra sao mà chỉ cần quan tâm đến món ăn.

Hạn chế cơ khí là điều kiện tiên quyết để Mazda (hoặc bất kỳ hãng xe nào khác) đạt được tư thế lái trên. Để vừa đảm bảo độ an toàn vừa mang lại hiệu quả vận hành xe tốt nhất, khu vực đặt bàn đạp, cột vô lăng hoặc rãnh hộp số cần được tính toán kỹ lưỡng. Nhiều hãng xe không muốn nghĩ đến việc cân nhắc thêm vị trí lái.

Mazda tự tin khẳng định CX-60 ngồi ghế lái tiện nghi hơn xe Đức - Ảnh 4.

Vị trí ngồi thẳng khi lái xe rất quan trọng khi giúp hạn chế mệt mỏi khi lái xe lâu dài.

Khi bài trí lại các linh kiện bên dưới, một công đoạn làm phức tạp hơn nói rất nhiều, Mazda, do cần phát triển khung gầm hoàn toàn mới cho series SUV CX, đã giải quyết luôn vấn đề này. Ngoài ra, ghế lái được kéo dịch sang gần cửa hơn, vì vậy cần phải có cấu trúc gia cố cửa và túi khí bên tân tiến hơn nữa, điều mà Mazda CX-60 đã làm được xét tới thang điểm 5 sao xe nhận của Euro NCAP.

Mazda tự tin khẳng định CX-60 ngồi ghế lái tiện nghi hơn xe Đức - Ảnh 5.

Khung gầm mới cho phép Mazda gia tăng khoảng cách giữa chân ga và chân phanh, giúp người dùng điều khiển phương tiện hơn chỉ với một vị trí đặt chân

 

Quang Phong Quang Phong. Quang Phong là một tỉnh ở phía tây bắc Philippines, giáp với phía bắc và phía đông của nó. Phía bắc và phía tây của nó, nó có thể được tìm thấy bằng nghề buôn bán thức ăn và các sản phẩm làm từ động vật, chẳng hạn như da, len và lụa, trong số các loại hàng đầu khác.

Không giống như Honda hay Toyota luôn theo đuổi doanh số hàng đầu phân khúc, Mazda nhấn mạnh giá trị, chất lượng và cảm xúc mà mỗi sản phẩm của họ mang lại cho người tiêu dùng. Sự lựa chọn này đang thúc đẩy họ tiến lên phân khúc xe sang với đội hình SUV tiên phong từ CX-60 đến CX-90 hoàn toàn mới chạy khung gầm dẫn động cầu sau độc quyền.

Trải nghiệm tại ghế lái luôn là ưu tiên hàng đầu của Mazda. Họ không muốn gây ấn tượng với người lái bằng công suất mạnh nhất có thể mà thay vào đó là trải nghiệm thoải mái, mượt mà và tự nhiên hơn, qua đó giúp những người lái thiếu kinh nghiệm hoặc cả người cầm lái cao tuổi trở nên tự tin hơn khi điều khiển. Theo chia sẻ của thương hiệu Nhật Bản, Mazda CX-60 sẽ nâng tầm trải nghiệm tại ghế lái lên cao hơn nữa, vượt trội hơn cả xe Đức.

Mazda tự tin ghế lái của dòng xe này tốt hơn cả xe Đức - Ảnh 1.

Để làm được điều đó, hãng nghiên cứu rất kỹ tư thế ngồi "tự nhiên" của con người, được định nghĩa bằng tư thế thân ở môi trường không trọng lực: cột sống hơi cong một chút, tay duỗi gần thẳng với khuỷu tay có độ gập nhất định, đầu gối gập một góc vừa vặn.

Mazda tự tin khẳng định CX-60 ngồi ghế lái tiện nghi hơn xe Đức - Ảnh 3.

Dựa trên khoa học không gian và công nghệ, tư thế ngồi tự nhiên nhất cho con người là

Người lái xe sẽ giảm được rất nhiều áp lực và mệt mỏi khi lái xe đường dài ở tư thế nói trên đồng thời có thể điều khiển phương tiện một cách hoàn toàn tự nhiên, không gượng gạo, giống như chiếc xe như tay chân kéo dài của chính họ. Do đó, người dùng có thể điều khiển xe chính xác hoàn toàn trong vô thức, giống như cách ta gắp thức ăn hàng ngày mà không cần quan tâm cách điều khiển đũa ra sao mà chỉ cần quan tâm đến món ăn.

Hạn chế cơ khí là điều kiện tiên quyết để Mazda (hoặc bất kỳ hãng xe nào khác) đạt được tư thế lái trên. Để vừa đảm bảo độ an toàn vừa mang lại hiệu quả vận hành xe tốt nhất, khu vực đặt bàn đạp, cột vô lăng hoặc rãnh hộp số cần được tính toán kỹ lưỡng. Nhiều hãng xe không muốn nghĩ đến việc cân nhắc thêm vị trí lái.

Mazda tự tin khẳng định CX-60 ngồi ghế lái tiện nghi hơn xe Đức - Ảnh 4.

Vị trí ngồi thẳng khi lái xe rất quan trọng khi giúp hạn chế mệt mỏi khi lái xe lâu dài.

Khi bài trí lại các linh kiện bên dưới, một công đoạn làm phức tạp hơn nói rất nhiều, Mazda, do cần phát triển khung gầm hoàn toàn mới cho series SUV CX, đã giải quyết luôn vấn đề này. Ngoài ra, ghế lái được kéo dịch sang gần cửa hơn, vì vậy cần phải có cấu trúc gia cố cửa và túi khí bên tân tiến hơn nữa, điều mà Mazda CX-60 đã làm được xét tới thang điểm 5 sao xe nhận của Euro NCAP.

Mazda tự tin khẳng định CX-60 ngồi ghế lái tiện nghi hơn xe Đức - Ảnh 5.

Khung gầm mới cho phép Mazda gia tăng khoảng cách giữa chân ga và chân phanh, giúp người dùng điều khiển phương tiện hơn chỉ với một vị trí đặt chân

 

Mazda tự tin ghế lái của dòng xe này tốt hơn cả xe Đức - Ảnh 1. Mazda tự tin khẳng định CX-60 ngồi ghế lái tiện nghi hơn xe Đức - Ảnh 3. Mazda tự tin khẳng định CX-60 ngồi ghế lái tiện nghi hơn xe Đức - Ảnh 4. Mazda tự tin khẳng định CX-60 ngồi ghế lái tiện nghi hơn xe Đức - Ảnh 5.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận