Honda Super Cub 50 Final Edition đầu tiên về Việt Nam

Honda Super Cub 50 Final Edition đầu tiên về Việt Nam

Hôm 22/7, một doanh nghiệp tư nhân ở quận 5, TP HCM giới thiệu chiếc Honda Super Cub 50 Final Edition ra thị trường. Đây là phiên bản cuối cùng của dòng Super Cub 50 huyền thoại, ra mắt lần đầu 1966. Hiện chưa có giá bán của dòng này tại Việt Nam.

Honda cho biết, việc dừng sản xuất dòng xe Super Cub 50 do khó đáp ứng các quy định mới về khí thải của Nhật Bản, cũng như các tiêu chuẩn khí thải toàn cầu khắt khe hơn dự kiến có hiệu lực từ tháng 11/2025.

Phiên bản Final Edition của Super Cub chỉ có màu xanh dương (Bonny Blue). Thiết kế của xe dựa trên bản tiêu chuẩn nhưng đi kèm một số điểm nhấn đặc biệt trên thân xe.

Xe vẫn trang bị đèn pha LED kèm định vị ban ngày nằm ngang. Chất cổ điển còn ở kiểu đèn xi-nhan halogen hình tròn, thiết kế có từ thế hệ đầu tiên.

Ở phần trung tâm yếm xe phía trước, huy hiệu ba sọc màu đỏ giống như thế hệ đầu tiên. Đi cùng là dòng chữ 50 Final Edition, ý chỉ phiên bản cuối cùng được sản xuất.

Super Cub 50 Final Edition gi\u1ed1ng nh\u01b0 b\u1ea3n th\u01b0\u1eddng, v\u1eabn trang b\u1ecb c\u00e1c t\u00ednh n\u0103ng c\u01a1 b\u1ea3n nh\u01b0 ch\u00eca kh\u00f3a c\u01a1, kh\u1edfi \u0111\u1ed9ng b\u1eb1ng n\u00fat \u0111\u1ec1 ho\u1eb7c c\u1ea7n \u0111\u1ea1p. \u0110\u1ed3ng h\u1ed3 t\u1ed1c \u0111\u1ed9 analog truy\u1ec1n th\u1ed1ng.<\/p>"">

Ở phiên bản 50 phân khối, vành trước/sau đều là 17 inch và dạng nan hoa. Xe có trọng lượng khoảng 96 kg.

Chìa khóa của xe cũng có huy hiệu ba sọc và chữ Super Cub 50 Final Edition.

Bình xăng của Super Cub 50 sản xuất tại Nhật nói chung đều có lẫy bảo vệ và mở bằng chìa khóa.

Baga bằng sắt với màu sơn tương tự thân xe. Super Cub tại Nhật được sử dụng cho mục đích di chuyển hàng ngày và chở hàng. Ở các thị trường khác, baga này có thể thay bằng dạng yên mềm để chở người.

Đèn hậu của Super Cub 50 giống như thế hệ đầu. Honda cho biết, Super Cub 50 ngừng sản xuất nhưng Super Cub 110 vẫn tiếp tục.

Cả hai bánh trước/sau của Super Cub 50 đều dùng phanh tang trống. Ống xả mạ crôm.

Động cơ của Honda Super Cub 50 Final Edition vẫn giữ nguyên như thế hệ hiện hành, loại 4 thì, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, dung tích thực 49 phân khối, phun xăng điện tử Fi. Máy này cho công suất 3,7 mã lực và mô-men xoắn 3,8 Nm.

Super Cub phổ biến ở Việt Nam từ nửa sau thập niên 1970. Đến nay, dù không còn được ưa chuộng rộng rãi, dòng xe máy của Honda vẫn được số ít khách hàng ưa thích vì giá trị thời gian. Theo giới kinh doanh xe nhập khẩu tư nhân, Super Cub 50 Final Edition cũng sẽ thu hút những khách hàng mạnh về tài chính, đam mê sưu tầm. Những mẫu Super Cub 50 bản thường nhập Nhật Bản hiện có giá bán không dưới 80 triệu đồng.

Phạm Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận