Nếu so với những chiếc xe VW gần đây hơn, Trần sao Rolls-Royce vẫn thiếu là gì: Cảnh báo bằng màu, chiếu sáng tiêu chuẩn từng vị trí dựa vào cảm biến

Nếu so với những chiếc xe VW gần đây hơn, Trần sao Rolls-Royce vẫn thiếu là gì: Cảnh báo bằng màu, chiếu sáng tiêu chuẩn từng vị trí dựa vào cảm biến

Theo trang Carbuzz, hãng xe Volkswagen gần đây đã nộp bằng sáng chế lên Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới về một loại trần xe hoàn toàn mới, có nhiều nét giống với kiểu "trần sao" của các mẫu xe Rolls-Royce.

Theo những bức ảnh, chi tiết trần xe Volkswagen đang phát triển có các bộ phận chiếu sáng và lỗ thông gió được bố trí dạng lưới. Về mặt lý thuyết tương tự như Rolls-Royce, nhưng hệ thống chiếu sáng nội thất tiêu chuẩn không phải là mục tiêu duy nhất mà nhà sản xuất ô tô Đức nhắm đến.

Về mặt thực tế, đèn có thể được sử dụng để hiển thị trạng thái hoặc thông tin của ô tô bằng cách sử dụng màu sắc của đèn. Ví dụ, khi mở ô tô, màu đỏ sẽ chỉ ra rằng có cửa chưa đóng và màu xanh dương hoặc xanh lá cây sẽ chỉ ra rằng có màu xanh lục hoặc xanh lá cây. Màu đỏ cũng có thể chỉ ra nơi nào trên ô tô chưa được thắt dây an toàn.

Hệ thống đèn có thể chiếu sáng tập trung vào một số khu vực, chẳng hạn như hành khách muốn xuống xe và đèn sẽ chiếu vào tay nắm cửa. Ngoài ra, đèn sẽ chiếu vào chốt cắm dây đai an toàn khi hành khách lên xe. Hệ thống đèn thậm chí có thể chiếu cụ thể vào vị trí người ngồi và đóng vai trò là đèn đọc sách.

Volkswagen ID.7, hệ thống làm mát sắp ra mắt, sẽ thể hiện cách thức hoạt động hoàn toàn độc đáo. Luồng không khí có thể được kiểm soát theo cách chưa từng thấy với hàng trăm lỗ nhỏ trên trần. Về mặt lý thuyết, người dùng có thể có hệ thống làm mát bảy vùng cho mỗi chỗ ngồi.

Công nghệ trần xe tiên tiến như vậy nhiều khả năng sẽ sớm đi vào thực tế bởi Volkswagen đã nộp bằng sáng chế, đồng thời có sẵn các công nghệ như cảm biến áp suất ghế ngồi và cảm biến chuyển động để điều khiển trần xe. Việc cắm vào bộ điều khiển của ô tô là cách duy nhất để sử dụng phần trần bổ sung nói trên.

Ví dụ, một cảm biến áp suất ghế sau sẽ cho người lái biết có người ngồi ở đó hay không và dây an toàn của họ đã được cài đặt hay chưa. Tất cả những gì VW yêu cầu là tạo tấm lót đầu với nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau và thêm một số dòng mã vào bộ điều khiển.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận