Gần đây, Chi nhánh Sacombank TP. Cam Ranh đã nhận được phản ánh từ khách hàng về việc tiền gửi tự động "bốc hơi" khi gửi tiền tại chi nhánh này. Cụ thể, bà Hồ Thị Thùy Dương (SN 1977, phường Cam Phú, TP. Cam Ranh) đã tố cáo về việc số tiền 46,9 tỷ đồng trong tài khoản cá nhân của bà bị các cán bộ thuộc phòng giao dịch Cam Ranh (chi nhánh Khánh) sử dụng nghiệp vụ rút tiền trái phép.
Cụ thể, vào tháng 5.2022, bà Dương phát hiện ra tài khoản bị thiếu hụt tiền và đề nghị ngân hàng Sacombank trích lục sao kê từ ngày 1.5.2022 để đối chiếu giao dịch. Cô tìm thấy 12 giao dịch rút tiền và chuyển khoản bất thường khi kiểm tra sao kê. Bà Dương không hề thực hiện việc rút tiền trực tiếp tại quầy hoặc sử dụng hình thức chuyển khoản điện tử (internet banking).
Đáng nói, các giao dịch này được thực hiện mà không có tin nhắn báo biến động số dư tài khoản gửi về số điện thoại của bà Dương, với tổng số tiền của 12 giao dịch trên tương ứng với tổng số tiền thâm hụt lên tới 46,9 tỷ đồng. Theo sao kê, có 9 giao dịch rút tiền mặt được thực hiện trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 9 giờ tối. Phòng giao dịch của các ngân hàng đều đã đóng cửa trong khoảng thời gian này.
Trước vụ việc này, ngân hàng Sacombank đã lên tiếng rằng những thông tin khách hàng Hồ Thị Thùy Dương cung cấp là một chiều, không đầy đủ và không phản ánh đúng bản chất sự việc. Sacombank đã xem xét toàn bộ hồ sơ và phát hiện có bằng chứng vay mượn, hợp tác làm ăn ngoài xã hội giữa bà Dương và một số cá nhân nguyên là cán bộ nhân viên phòng giao dịch Cam Ranh trong nhiều năm.
Sacombank có đầy đủ chứng từ có chữ ký nhận tiền của bà Dương, bao gồm 9 phiếu nhận tiền mặt và 3 nhiệm chi, cho 12 giao dịch mà bà Dương cho rằng mình bị mất tiền. Sacombank đã chuyển giao cho Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Khánh toàn bộ hồ sơ này.
Ban lãnh đạo Sacombank đã tổ chức nhiều buổi làm việc để giải quyết các vấn đề mà bà Dương đang gặp phải trong quá trình xử lý vụ việc. Bà Dương đã chủ động liên hệ vào ngày 26.12.2022, đề nghị Sacombank tạm ứng hỗ trợ 15 tỷ đồng để duy trì hoạt động kinh doanh trong quá trình chờ điều tra sự vụ.
Sacombank tuyên bố rằng ngân hàng đã chấp nhận đề nghị này, nhưng sau đó khách hàng thay đổi và không chấp nhận tạm ứng nữa. Mặc dù ngân hàng khẳng định không thoái thác trách nhiệm đối với khách hàng Hồ Thị Thùy Dương nói riêng và các khách hàng liên quan đến vụ việc xảy ra tại phòng giao dịch Cam Ranh nói chung, nhưng mọi quy trình xử lý đều tuân thủ và đang chờ kết luận từ cơ quan chức năng.
Hiện sự vụ đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Khánh khởi tố theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 137/QĐ-CKT ngày 18.11.2022 và khởi tố, bắt tạm giam các cá nhân liên quan nhằm phục vụ công tác điều tra.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: 1thegioi.vn
Tham gia bình luận