Ngành ô tô Việt Nam hướng tới mục tiêu xây dựng 'nội địa hóa'

Ngành ô tô Việt Nam hướng tới mục tiêu xây dựng 'nội địa hóa'

Chú thích ảnh
Đại diện Ban tổ chức Triển lãm Automechanika Ho Chi Minh City cung cấp về các thông tin triển lãm trong ngày 13/6.

Công ty TNHH Messe Frankfurt (HK), Công ty Vinexad (Bộ Công thương) và Công ty Quốc tế Chan Chao phối hợp tổ chức Triển lãm Automechanika Ho Chi Minh City, sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 25/6/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Sự kiện ô tô quốc tế lớn nhất ở Việt Nam được tổ chức ở đây.

Hơn 10.000 khách hàng và 450 doanh nghiệp từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Úc, Trung Quốc, Ai Cập, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Litva, Malaysia, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Hoa Kỳ... được dự kiến sẽ tham gia triển lãm.

Tương tự như các năm trước, triển lãm năm nay sẽ tập trung vào công tác số hóa và điện khí hóa, nhằm hỗ trợ sự phát triển của ngành sản xuất ô tô trong nước và thị trường ô tô điện. Do đó, phần lớn các hạng mục sản phẩm ô tô sẽ được trưng bày trong triển lãm gổm, bao gồm tân trang bảo dưỡng xe, linh kiện, năng lượng, phụ kiện... Ngoài ra, triển lãm sẽ có khu vực trưng bày riêng biệt về các sản phẩm ô tô điện để giúp khách tham quan có thể trải nghiệm tốt nhất, thuận tiện nhất về xu hướng mới trong ngành ô tô.

Mục tiêu của triển lãm lần này là hỗ trợ các nhà sản xuất ô tô Việt Nam tăng tỷ lệ nội địa hóa lên 40% (giảm giá thành xe để tiếp cận người tiêu dùng gần hơn), xúc tiến hoạt động xuất nhập khẩu từ các nhà đầu tư nước ngoài và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Từ đó, ngành ô tô Việt Nam đã đạt được mục tiêu quan trọng là trở thành cơ sở sản xuất ô tô hàng đầu trong khu vực, với hơn 1.000 nhà cung cấp phụ tùng, sản xuất tăng lên một triệu đơn vị và tăng doanh số lên 900.000 xe hàng năm. Trên thực tế, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam gần đây đã đạt mức tăng trưởng 25%/năm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận