MG G50 – tân binh khuấy động phân khúc MPV tại Việt Nam

MG G50 – tân binh khuấy động phân khúc MPV tại Việt Nam

Phân khúc xe đa dụng tại Việt Nam trở nên chật chội hơn khi có thêm sự góp mặt của chiếc MPV 8 chỗ, MG G50. Đây là mẫu MPV đầu tiên của thương hiệu này ở thị trường trong nước, nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.

MG G50 bán ra ba phiên bản, gồm 1.5 MT COM giá 559 triệu, AT DEL 698 triệu và AT LUX 749 triệu đồng. Hai bản thấp có cấu hình 8 ghế, trong khi bản cao cấp nhất có hai lựa chọn, 7 hoặc 8 ghế. Mẫu xe trong ảnh là bản cao cấp nhất với cấu hình 7 ghế.

G50 có kích thước dài x rộng x cao là 4.825 x 1.825 x 1.778 mm, trục 2.800 mm. Những thông số này tương đồng với các mẫu MPV cỡ trung như Toyota Innova Cross, GAC M6 Pro.

Thiết kế MG G50 thuần MPV truyền thống với tạo hình thiên hướng khối hộp để tối ưu không gian nội thất, trừ phần đầu với các chi tiết bo tròn phong cách trẻ trung.

Khác biệt ở tạo hình ngoại thất của bản tiêu chuẩn và hai bản số tự động chủ yếu ở mặt ca-lăng trải đều theo chiều ngang. Hai bản AT có các mảng ốp crôm to bản, hiện đại hơn hơn bản tiêu chuẩn MT.

Đèn pha của xe đều là dạng thấu kính (projector) và dùng công nghệ LED ở bản cao cấp nhất, hai bản còn lại là loại halogen.

T\u00f9y m\u1ed7i phi\u00ean b\u1ea3n m\u00e0 thi\u1ebft k\u1ebf v\u00e0 k\u00edch th\u01b0\u1edbc la-z\u0103ng kh\u00e1c nhau (Click \u0111\u1ec3 l\u1eadt \u1ea3nh). Hai b\u1ea3n th\u1ea5p \u0111i k\u00e8m la-z\u0103ng 16 inch, c\u00f2n b\u1ea3n cao c\u1ea5p nh\u1ea5t l\u00e0 17 inch.

T\u1ea5t c\u1ea3 phi\u00ean b\u1ea3n \u0111\u1ec1u l\u1eafp phanh \u0111\u0129a tr\u01b0\u1edbc\/sau, h\u1ec7 th\u1ed1ng treo MacPherson ph\u00eda tr\u01b0\u1edbc v\u00e0 thanh d\u1ea7m xo\u1eafn ph\u00eda sau.<\/p>"">

Khoang lái của G50 ở hai bản số tự động nhìn chung khá hiện đại. Toàn bộ ghế trên bản LUX đều bọc da kèm lỗ thông hơi, trang bị hữu dụng ở thị trường nhiệt đới như ở Việt Nam.

V\u00f4-l\u0103ng ba ch\u1ea5u b\u1ecdc da c\u00f3 tr\u00ean hai b\u1ea3n cao. M\u1eabu xe c\u1ee7a MG trang b\u1ecb \u0111i\u1ec1u h\u00f2a t\u1ef1 \u0111\u1ed9ng tr\u00ean b\u1ea3n cao nh\u1ea5t v\u00e0 ch\u1ec9nh b\u1eb1ng thao t\u00e1c c\u1ea3m \u1ee9ng.<\/p>"">

Màn hình giải trí cảm ứng 12,5 inch trên hai bản số tự động, kết nối Bluetooth, Apple CarPlay, QD Link. Trong khi bản tiêu chuẩn MT chỉ có hệ thống radio đơn giản nhằm cắt giảm chi phí vào giá bán.

MG G50 trang b\u1ecb \u0111\u1ed9ng c\u01a1 t\u0103ng \u00e1p 1.5 v\u1edbi c\u00f4ng su\u1ea5t 169 m\u00e3 l\u1ef1c, m\u00f4-men xo\u1eafn 258 Nm. H\u1ed9p s\u1ed1 s\u00e0n 6 c\u1ea5p ho\u1eb7c t\u1ef1 \u0111\u1ed9ng 7 c\u1ea5p ly h\u1ee3p \u01b0\u1edbt t\u00f9y theo phi\u00ean b\u1ea3n. Ri\u00eang b\u1ea3n s\u1ed1 t\u1ef1 \u0111\u1ed9ng, c\u1ea7n s\u1ed1 \u0111i\u1ec7n t\u1eed \u0111\u1eb7t sau v\u00f4-l\u0103ng, thi\u1ebft k\u1ebf t\u01b0\u01a1ng t\u1ef1 xe Mercedes hay c\u00e1c s\u1ea3n ph\u1ea9m c\u1ee7a Hyundai g\u1ea7n \u0111\u00e2y.

Hai b\u1ea3n cao c\u00f2n c\u00f3 l\u1eaby chuy\u1ec3n s\u1ed1 sau v\u00f4-l\u0103ng \u0111\u1ec3 \u0111i\u1ec1u khi\u1ec3n c\u00e1c c\u1ea5p s\u1ed1 gi\u1ea3 l\u1eadp. \u0110\u00e2y l\u00e0 trang b\u1ecb th\u01b0\u1eddng d\u00f9ng \u0111\u1ec3 v\u01b0\u1ee3t xe, leo \u0111\u00e8o, xu\u1ed1ng d\u1ed1c an to\u00e0n h\u01a1n v\u00ec t\u00e0i x\u1ebf c\u00f3 th\u1ec3 ch\u1ee7 \u0111\u1ed9ng \u0111\u01b0\u1ee3c c\u1ea5p s\u1ed1 v\u00e0 l\u1ef1c k\u00e9o. <\/p>"">

Ngoài các công nghệ an toàn thông dụng, bản tiêu chuẩn của G50 còn có các tính năng như cân bằng điện tử, cảm biến đỗ xe phía sau, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Hai bản cao có thêm camera lùi, ga tự động, giữ phanh tự động. Số túi khí là 2 trên hai bản thấp và 4 trên bản cao nhất.

Hàm lượng công nghệ an toàn này có phần thua thiệt hơn các đối thủ Nhật, Hàn có giá bán từ 800 triệu trở lên, trong khi bản cao cấp nhất của G50 chưa đến 750 triệu đồng.

\u0110i\u1ec3m m\u1ea1nh c\u1ee7a G50 l\u00e0 \u0111\u1ed9 r\u1ed9ng r\u00e3i \u1edf kh\u00f4ng gian n\u1ed9i th\u1ea5t. C\u1ea5u h\u00ecnh 8 ch\u1ed7 (3+3+2) kh\u00f4ng ph\u1ea3i G50 m\u1edbi c\u00f3, m\u00e0 nhi\u1ec1u m\u1eabu xe trong ph\u00e2n kh\u00fac nh\u01b0 Toyota Innova Cross phi\u00ean b\u1ea3n thu\u1ea7n x\u0103ng. Tuy nhi\u00ean, MG G50 l\u00e0 m\u1eabu xe duy nh\u1ea5t c\u00f3 thi\u1ebft k\u1ebf thu\u1ea7n 3 gh\u1ebf v\u1edbi t\u1ef1a \u0111\u1ea7u ri\u00eang v\u00e0 d\u00e2y \u0111ai an to\u00e0n 3 \u0111i\u1ec3m. M\u1eabu xe c\u1ee7a Toyota ch\u1ec9 c\u00f3 d\u00e2y \u0111ai an to\u00e0n 2 \u0111i\u1ec3m \u1edf gh\u1ebf gi\u1eefa (h\u00e0ng gh\u1ebf 2 v\u00e0 3).

C\u00e1c \u0111\u1ed1i th\u1ee7 nh\u01b0 M6 Pro, Custin c\u1ea5u h\u00ecnh 7 ch\u1ed7. \u1ede phi\u00ean b\u1ea3n 7 ch\u1ed7, hai gh\u1ebf t\u00e1ch bi\u1ec7t phong c\u00e1ch th\u01b0\u01a1ng gia (click \u0111\u1ec3 l\u1eadt \u1ea3nh). Nh\u1eefng \u0111\u1ed1i th\u1ee7 nh\u01b0 GAC M6 Pro, Hyundai Custin<\/a>, Toyota Innova Cross c\u0169ng c\u00f3 c\u1ea5u h\u00ecnh n\u00e0y.<\/p>"">

Hàng ghế thứ ba của G50 đủ rộng rãi cho 2-3 người lớn. Nhưng nếu là những hành trình xa, tối ưu nhất vẫn là 2 người lớn. Hàng ghế này cũng có cửa gió điều hòa trên trần xe.

Trong phân khúc MPV cỡ trung, với giá bán 559-749 triệu đồng, MG G50 là mẫu xe có giá bán dễ tiếp cận nhất. Bản cao nhất của G50 thấp hơn bản thấp nhất của Innova Cross, Cutsin hàng trăm triệu đồng.

Lợi thế về giá bán, nội thất rộng rãi, cấu hình 8 chỗ của mẫu xe MG có thể thuyết phục khách hàng. Thậm chí với mức giá 559-689 triệu đồng ở hai bản thấp, G50 có thể cạnh tranh cả những mẫu MPV cỡ nhỏ như Mitsubishi Xpander (560-698 triệu), Toyota Avanza, Veloz (558-660 triệu đồng).

Phạm Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận