Những chủ xe VinFast VF 5 Plus đầu tiên tại Việt Nam: Không lo phần mềm, "khó lòng đòi hỏi ở mức giá như vậy."

Những chủ xe VinFast VF 5 Plus đầu tiên tại Việt Nam: Không lo phần mềm, "khó lòng đòi hỏi ở mức giá như vậy."

Anh Đức Minh Tuấn, một người đến từ Thái Bình, cho biết anh ấy đang lái một chiếc xe xăng. Anh ấy muốn đóng góp cho môi trường với sự lựa chọn VinFast VF 5 Plus lần này.

"Nghĩ như vậy không chỉ vì bản thân mà còn vì tương lai. Tôi muốn đóng góp một phần nào đó vì cả xã hội đang chung tay bảo vệ môi trường. Anh Tuấn nói rằng công nghệ đang phát triển nhanh chóng và tôi tin rằng xe điện sẽ không thua kém xe xăng nên rất yên tâm khi lựa chọn.

Anh Tuấn phân tích thêm: "VinFast VF 5 Plus còn có một số ưu điểm khác khiến tôi hài lòng, chẳng hạn như không gian rộng rãi và vì sử dụng động cơ điện nên khi để xe trong nhà sẽ không còn mùi xăng như chiếc xe anh đang sử dụng."

Theo cùng quan điểm với anh Tuấn, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, sống ở Hà Nội, cũng chọn một chiếc VinFast VF 5 Plus để góp phần bảo vệ môi trường. Cô đang sử dụng một chiếc xe chạy xăng, thời gian đầu sẽ sử dụng song song cả hai. Nếu VF 5 Plus có thể đáp ứng tốt các nhu cầu và hoạt động ổn định, cô sẽ bỏ xe xăng để chuyển sang sử dụng xe điện.

Về chi phí sử dụng, chị Huyền cho biết: "Trong tuần, tôi lái xe ô tô đi làm, còn cuối tuần tôi lái xe ra ngoại ô để thay đổi không khí. Với tần suất sử dụng như vậy, tôi cần 500.000 đồng tiền xăng mỗi tuần, điều đó có nghĩa là một tháng sẽ tiêu tốn của tôi ít nhất 2 triệu đồng tiền xăng. Tuy nhiên, với VF 5 Plus, chi phí thuê pin là 1,6 triệu đồng một lần, không giới hạn km. Tính ra, tôi có thể tiết kiệm khoảng 400.000 VNĐ mỗi tháng. Tất nhiên, vẫn còn chi phí sạc pin ở trạm chưa được tính đến.

Anh Hải, cư trú tại Hà Nội, dành tặng VinFast VF 5 Plus cho cô con gái chứ không phải cho bản thân. Anh Hải muốn mua một chiếc xe nho nhỏ để vợ chồng con gái có thể dễ dàng đi lại do nhà ở nội thành.

"Con gái hỏi ý kiến, tôi bảo nên mua. Các cháu chưa đi xe bao giờ, vì vậy tôi khuyên nên mua VF 5 Plus. Trước hết, chiếc xe phải phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu đi lại, còn sau này sở thích có thể chuyển sang các mẫu khác.

Nhiều người lo ngại xe điện của VinFast bị lỗi phần mềm, nhưng cá nhân anh Hải khẳng định rằng xe của bất kỳ hãng nào cũng có tỷ lệ bị lỗi và thiếu sót. Những lo ngại đó là bình thường đối với anh vì nhiều hãng lớn có lịch sử cả trăm năm vẫn có những đợt triệu hồi sản phẩm.

Mặc dù không được liệt kê trong danh sách khách hàng được nhận xe hôm nay, anh Hoàng Hải Minh, sống tại Hà Nội, vẫn háo hức đến tham gia sự kiện. Anh ấy nói rằng anh ấy không quá lo lắng về vấn đề phần mềm. Anh đã tìm hiểu và nghe người dùng xe điện của VinFast than phiền rất nhiều về vấn đề lỗi phần mềm kể từ khi mua VinFast VF 5 Plus vào tháng 12/2022.

Tuy thời gian gần đây, các bản cập nhật mới đã cho phản hồi tích cực hơn. Một số người bạn của anh Minh đang sử dụng VF 8 cho biết ô tô ở thời điểm này đã ổn định hơn lúc mới giao và cũng tin rằng VF 5 Plus sẽ phần nào được hưởng lợi từ sự ổn định này.

Chia sẻ về VinFast VF 5 Plus, anh Minh nói: "Cảm quan khoang lái khá là ổn, ghế ngồi thoải mái, cửa đóng chắc chắn, dày dặn trong tầm giá, khó lòng đòi hỏi hơn ở một chiếc xe có mức giá như thế này." Hàng ghế sau khoảng trần khá tốt, nhỉnh hơn một số mẫu xe hạng A như Kia Morning hoặc Hyundai Grand i10. Về cảm giác vận hành, tôi hy vọng sớm sẽ được trải nghiệm.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương là một trong những khách hàng nhận xe sớm. Cô cho biết bản thân cô chưa từng lái xe và cũng chưa có bằng lái xe. Cô đã chọn mua và học lái xe vì cô yêu thích chiếc xe quá.

Một số hình ảnh khác của VinFast VF 5 Plus bao gồm:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận