Công ty Rheinmetall, tập đoàn quốc phòng Đức, tìm ra giải pháp sáng tạo cho việc sạc xe điện tại lề đường, đặc biệt hữu ích khi ai đó để xe không sử dụng trong vài giờ ở xa nhà.
Thông thường, các trạm sạc được gắn trên cột hoặc cấu trúc hỗ trợ nào đó, có thể giống như đồng hồ đỗ xe hoặc cột đèn, nhưng thiết kế này có thể chiếm diện tích dành cho người đi bộ.
Video: Rheinmetall
Giải pháp của Rheinmetall là thay thế vỉa hè bê tông bằng các trạm sạc xe điện cấp độ 2 ẩn dưới dạng một khối thép không gỉ và nhôm nặng 80 kg. Sản phẩm có tên Curb Charger, mang đến công suất tối đa 22 kW cho xe điện, tích hợp modem 4G và cổng Ethernet, cùng đầu đọc RFID và màn hình hiển thị.
Người dùng có thể điều khiển qua ứng dụng điện thoại thông minh hoặc bằng cách quét thẻ RFID hoặc mã QR. Thiết bị đạt tiêu chuẩn IP68, nghĩa là có thể ngâm trong nước sâu ít nhất 1 m trong ít nhất 30 phút.
Rheinmetall cho biết thiết bị được đóng gói có thể chịu được mọi loại thời tiết và vỏ bọc có các lỗ thoát nước tích hợp, do đó, ngay cả khi trời mưa, nó vẫn có thể cung cấp điện an toàn cho xe điện được kết nối. Để minh họa, công ty cung cấp một video trong đó một người đổ một xô nước lên cáp sạc.
Trong trường hợp mực nước dâng cao trên đường phố, có một cảm biến mực nước sẽ cắt nguồn điện. Ngoài ra còn có một hệ thống sưởi ấm tích hợp khi trời lạnh, đảm bảo bộ sạc không bị đóng tuyết và băng.
Bộ sạc không đi kèm cáp, vì vậy tài xế xe điện cần có cáp loại 2 riêng trong cốp xe - điều không phải vấn đề, đặc biệt là ở châu Âu, nơi hầu hết tài xế đã quen với việc tự mang theo cáp khi cần sạc xe bên đường.
Trong năm qua, Rheinmetall đã thử nghiệm thực địa với 4 bộ sạc kiểu mới này ở Đức. Các bộ sạc có thời gian hoạt động hơn 99% và cung cấp hơn 2.800 phiên sạc trong 12 tháng, trong mọi điều kiện thời tiết.
Mỹ Anh (theo InsideEVs)
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vnexpress.net
Tham gia bình luận