Nếu dừng xe, sẽ dễ dàng nhận thấy dưới gầm xe ô tô luôn có một vũng nước nhỏ sau khi xe vận hành được một thời gian ngắn. Lượng nước rò rỉ tăng theo mức độ hoạt động của hệ thống điều hoà. Điều này khá bình thường với các "tài già" hoặc những người có kinh nghiệm sử dụng ô tô, nhưng nó cũng khá bình thường đối với các "tài mới" hoặc những người mới mua ô tô để sử dụng, những người thường lo lắng và hốt hoảng do không biết nước từ đâu trong xe chảy ra.
Trên thực tế, theo các kỹ thuật viên bảo dưỡng, sửa chữa ô tô nước rò rỉ dưới gầm xe có thể xảy ra với tất cả ô tô, kể cả ô tô điện. Tuy nhiên, có những loại nước bình thường dưới gầm xe được xe và cũng có những loại được xe là bất thường.
Trên phần lớn ô tô hiện nay, nước nhỏ giọt ở gầm, vị trí ngay dưới cabin phía lái hoặc phía hành khách, thường là điều bình thường có thể thấy trên hầu hết các ô tô hiện nay. Khi người lái xe khởi động xe và bật điều, nước từ bộ phận làm mát của hệ thống điều hoà sẽ rò rỉ.
Thông thường, nước rò rỉ thành giọt xuống sàn, trong và không có mùi. thuộc vào nhiệt độ điều mà người dùng đang bật, lượng nước rò rỉ ra sẽ nhiều hay ít. Trên ô tô, hiện tượng này hoàn toàn bình thường. Do đó, chủ xe không cần phải lo lắng. Ngược lại, nếu hệ thống điều hoà của ô tô hoạt động liên tục nhưng không thấy nước rỉ ra, rất có thể đường ống thoát nước của ô tô bị tắc nghẽn, cần mang ô tô đi kiểm tra, sửa chữa.
Ngoài ra, nếu đường ống xả của xe bị rò rỉ, có thể xảy ra hiện tượng rò rỉ nước dưới gầm xe. Theo các chuyên gia kỹ thuật, đây có thể là lượng nước thừa trong quá trình đốt cháy nhiên liệu và nó sẽ không gây hại cho ô tô của bạn. Kiểm tra mực nước làm mát khi xảy ra hiện tượng nước rò rỉ ở hệ thống ống xả; nếu mực nước còn lại vẫn đủ, không cần quá bận tâm. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra ống cao su của hệ thống làm mát và bình nước làm mát xem máy có bị hao hụt nhiều hay không và đổ thêm vào nếu cần.
Nước rỉ ra ở dưới gầm xe trong trường hợp một số chất lỏng, nhưng không rõ liệu đó có phải là nước từ hệ thống điều hoà hay ống xả hay không. rất có thể một phần của khoang máy đang gặp vấn đề.
Đặt một tấm bìa ngay dưới vị trí rò rỉ để xác định màu sắc và mật độ của chất lỏng bị rò rỉ khi phát hiện tình trạng rò rỉ nước. Sau đó, xác định màu sắc, mùi của chất lỏng rò rỉ. Nhiều khả năng đây là nước làm mát nếu dung dịch bị rò rỉ nóng, có màu hồng hoặc xanh lục và có mùi kim loại. Dầu máy bị rò rỉ thường có màu hơi vàng hoặc đen, dính. Khi dầu hộp số hoặc hệ thống truyền động bị rò rỉ, chúng thường có màu hồng hoặc đỏ. Mang xe đến các xưởng dịch vụ, garage sửa chữa để kiểm tra, sửa chữa khi có bất kỳ loại dung dịch nào bị rò rỉ.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: thanhnien.vn
Tham gia bình luận