Ở hơn 100 quốc gia, Netflix mở rộng chiến dịch kiểm soát chia sẻ mật khẩu

Ở hơn 100 quốc gia, Netflix mở rộng chiến dịch kiểm soát chia sẻ mật khẩu

Công ty cảnh báo người dùng rằng tài khoản không thể được chia sẻ miễn phí bên ngoài hộ gia đình của họ.

Nhà tiên phong phát trực tuyến video đã tìm kiếm những cách mới để kiếm tiền khi đối mặt với các dấu hiệu bão của thị trường, với những nỗ lực bao gồm giới hạn mượn mật khẩu và chọn hỗ trợ quảng cáo mới.

Ở 103 quốc gia và lãnh thổ, bao gồm cả Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Úc, Singapore, Mexico và Brazil, Netflix đã thông báo vào ngày 23.5 rằng họ đang gửi email về việc chia sẻ tài khoản cho khách hàng.

Theo email, chỉ nên sử dụng tài khoản Netflix trong một hộ gia đình. Khách hàng trả phí có thể trả thêm phí để thêm một thành viên bên ngoài nhà. Khoản phí này là 8 đô la mỗi tháng ở Mỹ.

Thành viên cũng có thể chuyển hồ sơ của một người để người dùng lưu giữ lịch sử xem và đề xuất.

Ở một số thị trường, Netflix năm ngoái đã thông báo sẽ hạn chế chia sẻ tài khoản và đang thử nghiệm một số chiến lược khác nhau.

Theo công ty, hơn 100 triệu hộ gia đình đã cung cấp thông tin đăng nhập cho bạn bè và gia đình bên ngoài nhà của họ. Tổng số khách hàng trả tiền cho Netflix trên toàn cầu tính đến cuối tháng 3 là 232,5 triệu.

Công ty tuyên bố rằng theo các chính sách mới, những người trong cùng một gia đình có thể tiếp tục chia sẻ tài khoản Netflix và sử dụng nó trên nhiều thiết bị khác nhau khi đi du lịch.

Số lượng thuê bao đăng ký nền tảng này đã đạt mức cao kỷ lục 232,5 triệu trong quý đầu tiên của năm 2018–2022, theo Netflix.

netflix-mo-rong-chien-dich-kiem-soat-chia-se-mat-khau-o-hon-100-nuoc.jpg
Giao diện trang nhà Netflix tiếng Việt 

Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2023, Netflix cho biết lợi nhuận quý này như kỳ vọng. Tuy nhiên, mức tăng trưởng mục tiêu mà công ty đặt ra cho quý 2/2023 lại thấp hơn mong đợi.

Cụ thể hơn, lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) của Netflix trong quý 1/2023 đã đạt 2,88 USD, với tổng doanh thu 8,162 tỉ USD, vượt mọi kỳ vọng của các chuyên gia Phố Wall.

Với quý kinh doanh quý 2 năm 2023, Netflix đặt mục tiêu doanh thu là 8,242 tỷ USD và EPS là 2,86 USD, thấp hơn đáng kể so với mức kỳ vọng 8,476 tỷ USD và 3,05 USD của các chuyên gia Phố Wall.

Theo Reuters, mục tiêu kinh doanh thấp nói trên cho thấy Netflix đang lo lắng về những thách thức sẽ gặp phải trong thời gian tới.

"Tốc độ tăng trưởng và lợi nhuận của chúng tôi đang tăng lên. Chúng tôi đã thiết lập một lộ trình rõ ràng để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận. Ted Sarandos, đồng Giám đốc điều hành Netflix, cho biết trong cuộc phỏng vấn vào tháng trước rằng chúng tôi đang bám sát nó.

Để cải thiện trải nghiệm người dùng và thúc đẩy một số lợi ích tài chính trước mắt, Netflix đã quyết định hoãn thực hiện chính sách kiểm soát chia sẻ mật khẩu vào quý sau vào hồi tháng 4.

Theo Greg Peters, đồng Giám đốc điều hành Netflix, công ty đã thử nghiệm dịch vụ chia sẻ mật khẩu tài khoản có thu phí tại một số thị trường. Tuy nhiên, Netflix chưa mở rộng kế hoạch vì cho rằng cần thêm thời gian để đảm bảo rằng khách hàng mua thuê bao sẽ có quyền truy cập trực tiếp vào dịch vụ khi không ở nhà hoặc trên nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm máy tính bảng, tivi và smartphone.

Cùng với nhiều quốc gia khác, Netflix sẽ mở rộng kế hoạch và triển khai hình thức chia sẻ mật khẩu trả phí trong quý 2/2023.

Ngoài ra, Netflix đã bắt đầu thử nghiệm các gói đăng ký xem có quảng cáo với mức giá rẻ hơn nhưng mức độ tương tác cao hơn mong đợi ban đầu. Theo công ty, "rất ít trường hợp thay đổi gói dịch vụ trong nhóm người dùng sử dụng gói tiêu chuẩn và cao cấp."

Chính sách điều chỉnh giá cho các gói tiêu chuẩn và gói cao cấp, theo ước tính của công ty nghiên cứu thị trường Insider Intelligence, sẽ giúp Netflix thu về 770 triệu đô la doanh thu quảng cáo trong 2023 và con số này có thể sẽ vượt 1 tỉ đô la vào năm sau.

Để sản xuất các chương trình truyền hình và phim ảnh, Netflix đã lên kế hoạch đầu tư thêm 17 tỷ USD mỗi năm. Số tiền được dự đoán sẽ tăng lên đáng kể vào năm 2024.

Cũng theo dự báo của Insider Intelligence, năm 2023 sẽ đánh dấu lần đầu tiên người Mỹ trưởng thành dành nhiều thời gian hơn cho các nền tảng kỹ thuật số như Netflix, YouTube hay Tiktok hơn là xem truyền hình truyền thống trên tivi.

Theo hãng thống kê Sensor Tower, người dùng TikTok dành nhiều thời gian hơn trên ứng dụng này so với bất kỳ đối thủ nào khác, với trung bình 95 phút mỗi ngày. Con số đó gần gấp đôi thời gian 51 và 49 phút mà người dùng dành cho Instagram và Facebook của Meta Platforms.

Theo Jamie Lumley, nhà phân tích tại công ty nghiên cứu Third Bridge, việc tăng trưởng số lượng thuê bao đăng ký Netflix cho thấy cuộc chiến và áp lực giữa các công ty phát trực tuyến vẫn đang tiếp diễn, trong bối cảnh ngày càng có nhiều nền tảng hấp dẫn thu hút người dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận