Sau VinFast VF5, nhà cung cấp xe điện Việt Nam tiếp tục chinh phục khách hàng đô thị bằng cách tung ra mẫu xe VinFast VF3 có kích thước nhỏ hơn. Xe có chiều dài tổng thể khoảng 3.114 mm và có thiết kế 2 cửa bên hông, 1 cửa cốp sau và không gian nội thất đủ cho 5 người ngồi. Thân xe nhỏ gọn nhưng cao ráo, chắc chắn nhờ được trang bị bộ mâm có kích thước lên tới 16 inch, tạo khoảng sáng gầm xe lớn và giúp xe dễ dàng di chuyển trong nhiều điều kiện địa hình.
Phong cách thiết kế kiểu xe việt dã vuông vức, chẳng hạn như phong cách của Suzuki Jimny, Mercedes-Benz G-Class hoặc Ford Bronco. Ngay khi những hình ảnh chính thức được công bố trên mạng xã hội, tỷ lệ thân xe được bố trí hài hoà đã được nhiều người đánh giá cao. Một ngôn ngữ thiết kế đồng nhất được tạo ra bởi các cặp đèn pha và gương chiếu hậu vuông vức, logo chữ V hình cánh chim cách điệu ở cản trước và sau xe.
Khách mua VinFast VF8 nói gì khi nhận xe điện 'bằng xương bằng thịt'?
Nội thất mới dừng lại ở bản vẽ thiết kế, nhưng có thể thấy rằng thiết kế tối giản nhằm tối đa hóa không gian cho 5 người ngồi bên trong. Các tính năng thông minh cơ bản được tích hợp đầy đủ. Dự kiến có thể không khác nhiều so với VF5, nhưng phải chờ đến khi có phiên bản thương mại để biết được chính xác các trang bị tiện nghi được lắp đặt ở bên trong.
Các thông số kỹ thuật khác chưa được tiết lộ, nhưng chúng có thể nằm trong khoảng 300 km theo tiêu chuẩn WLTP. Hiện tại, VF5 đang là mẫu xe có kích thước nhỏ nhất của VinFast có quãng đường đi được hơn 300 km sau mỗi lần sạc đầy, sử dụng Pin theo công nghệ LFP có độ bền và nhỏ gọn phù hợp với xe đô thị.
VinFast VF3 sẽ nhận đặt cọc tại Việt Nam bắt đầu từ tháng 9.2023 và dự kiến sẽ giao xe chính thức vào quý 3/2024, một tốc độ ra mắt xe điện mới nổi tương đối nhanh.
Hiện tại, VinFast đã phát hành sáu mẫu ô tô điện thuộc các phân khúc từ A đến E, bao gồm VF 5 Plus, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9. Sau khi ra mắt, nhiều khả năng VinFast VF3 sẽ khó có đối thủ cạnh tranh xứng tầm. Wuling Honguan Mini EV được cho là không đủ sức cạnh tranh nếu thiếu hạ tầng trạm sạc, chưa kể thiết kế của mẫu xe điện Trung Quốc chưa thực sự hợp nhãn với người Việt.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: thanhnien.vn
Tham gia bình luận