Các đại lý ôtô kêu gọi hãng giảm sản xuất

Các đại lý ôtô kêu gọi hãng giảm sản xuất

Lúc này, cuộc chiến giá đang gây áp lực lên dòng tiền, làm giảm lợi nhuận và buộc một số đại lý phải đóng cửa. Đề xuất trên xuất hiện sau lời kêu gọi chính thức vào cuối tuần trước nhằm chấm dứt cuộc chiến căng thẳng trong ngành ôtô, theo Reuters.

Tình trạng mà các đại lý ôtô đang đối mặt trở nên nghiêm trọng hơn trong bối cảnh vòng giảm giá mới từ đầu quý II, theo Phòng Thương mại Đại lý Ôtô Trung Quốc (CADCC).

"Các nhà sản xuất ôtô nên đặt ra mục tiêu sản xuất và bán hàng hàng năm hợp lý, không nên chuyển hàng tồn kho cho các đại lý và buộc họ phải tích trữ ôtô", CADCC nêu. Chu kỳ thanh toán cho các đại lý nên được rút ngắn và các đại lý "không bị ép buộc rút khỏi mạng lưới và đóng cửa các cửa hàng với danh nghĩa tối ưu hóa các kênh".

Một trong số các cửa hàng của hệ thống đại lý BYD treo biển thông báo Tạm thời đóng cửa để nâng cấp. Ảnh: CarNewsChina

Một trong số các cửa hàng của hệ thống đại lý BYD treo biển thông báo "Tạm thời đóng cửa để nâng cấp". Ảnh: CarNewsChina

Hệ thống đại lý lớn tại tỉnh Sơn Đông đã phá sản với ít nhất 20 cửa hàng bị phát hiện bỏ không hoặc đóng cửa. Đại diện của đại lý đổ lỗi cho những điều chỉnh mà hãng thực hiện đối với chính sách đại lý, gây áp lực lớn lên dòng tiền. Một đại diện của BYD giải thích rằng sự sụp đổ của nhóm đại lý là do sự mở rộng nhanh chóng của họ, không phải do những điều chỉnh chính sách của hãng sản xuất ôtô này.

Cuộc khủng hoảng tác động trực tiếp đến hơn 1.000 khách hàng đã trả trước cho nhiều dịch vụ khác nhau, bao gồm các gói "bảo hiểm liên kết 3 năm", kế hoạch bảo dưỡng, dán kính, bảo vệ khung gầm và các dịch vụ bảo dưỡng trọn đời đã cam kết. Nhiều khách hàng đã tổ chức các nhóm bảo vệ quyền lợi để tìm kiếm các giải pháp tập thể.

Nhiều chủ xe cho biết nhân viên bán hàng đã tích cực quảng bá dịch vụ "bảo hiểm liên kết 3 năm", thường yêu cầu thanh toán trước 10.000-15.000 nhân dân tệ (1.400-2.100 USD).

Qiancheng thành lập vào năm 2014, điều hành hơn 20 đại lý và phòng trưng bày BYD trên khắp khu vực, từng tuyên bố doanh số hàng năm là 3 tỷ nhân dân tệ (420 triệu USD) và sử dụng hơn 1.200 nhân viên.

Vào tháng 4/2024, Chủ tịch BYD Vương Truyền Phúc đến thăm Tập đoàn Qiancheng tại Tế Nam, sự kiện được nhiều người hiểu là sự công nhận cao nhất về vị thế là đại lý cốt lõi của họ. Tuy nhiên, những rắc rối về tài chính xuất hiện âm ỉ.

Các cựu nhân viên cáo buộc rằng công ty bắt đầu trì hoãn việc trả lương từ năm 2024, một số nhân viên không được trả lương tới 6 tháng, theo QQ.

Mỹ Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận