Hệ thống mới có khả năng nhận diện và đánh dấu các phương tiện và người đi bộ xung quanh, thích ứng với việc lái xe ban đêm và lọc 95% độ lệch biểu tượng thực tế ảo (AR).
Huawei lần đầu tiên giới thiệu hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR-HUD) tại triển lãm ôtô Munich, Đức (IAA Mobility) năm 2021. AR-HUD của hãng tạo ra một hình ảnh ảo 70 inch hiển thị cách người lái 7,5 m. Sau 4 năm, Huawei ra mắt phiên bản mới nhất với tên gọi XHUD-AR, hỗ trợ chuyển đổi tọa độ đa chiều và khớp với cảnh thực.
Hệ thống XHUD-AR của Huawei được cải tiến với khả năng kết xuất thời gian thực, theo dõi mục tiêu và thuật toán chống rung. Hệ thống này còn kết hợp không gian ảo và thực để mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn. Kết quả là các dấu điều hướng AR thời gian thực luôn chỉ đúng hướng mục tiêu trong thế giới vật lý.
Hệ thống HUD cũng lọc hơn 95% các điểm lệch biểu tượng AR do các gờ đường. Nhờ thuật toán dự đoán quỹ đạo, các biểu tượng AR sẽ điều chỉnh vị trí của chúng theo thời gian thực. Do đó, hình ảnh vẫn mượt mà và ổn định.
Một số tính năng khác của XHUD-AR: thích ứng với các cảnh lái xe ban đêm; cảnh báo phương tiện ở điểm mù; đánh dấu người đi bộ; nhắc nhở nhập làn, giảm tốc và phanh; nhắc nhở tránh chướng ngại vật.
Hiện tại, Huawei cung cấp màn hình AR-HUD cho nhiều hãng xe, bao gồm: SAIC, BAIC, Seres, Changan, Chery, BYD và JAC. Việc áp dụng công nghệ XHUD-AR mới sẽ giúp nâng cao sự thoải mái và an toàn. Điều này cũng giúp Huawei củng cố vị trí là nhà cung cấp hàng đầu về màn hình HUD. Bên cạnh đó, công nghệ AR-HUD mới sẽ thúc đẩy hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) hiệu quả hơn.
Mỹ Anh (theo CarNewsChina)
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vnexpress.net
Tham gia bình luận