Số lượng bộ phận cần bảo dưỡng trong xe điện khác so với xe xăng thế nào?

Số lượng bộ phận cần bảo dưỡng trong xe điện khác so với xe xăng thế nào?

Tuy nhiên, vẫn có một số khác biệt giữa bảo dưỡng ô tô thông thường và bảo dưỡng ô tô EV.

Số lượng bộ phận cần bảo dưỡng trong xe điện khác so với xe xăng thế nào? ảnh 1

Bảo dưỡng xe điện (EV). Ảnh: Motorbiscuit.

Dưới đây là một trong những biến thể liên quan đến số lượng các bộ phận cần được chăm sóc.

Các bộ phận của xe điện cần được bảo dưỡng rất khác nhau.

Theo Napa Blog đã chia sẻ, việc bảo dưỡng một chiếc ô tô nói chung tương tự như bảo dưỡng một chiếc xe thể thao nói chung. Cả hai đều là phương tiện và cả hai đều có các bộ phận như bánh xe và cửa sổ. Do đó, những bộ phận đó sẽ yêu cầu bảo trì giống nhau cho những bộ phận đó.

Động cơ là điểm khác biệt chính giữa hai loại xe này. Động cơ là một cỗ máy cực kỳ phức tạp và một động cơ điển hình có thể có tới 200 bộ phận cần được bảo trì hoặc sửa chữa.

Số lượng bộ phận cần bảo dưỡng trong xe điện khác so với xe xăng thế nào? ảnh 2

Thợ máy đang kiểm tra hộp số. Ảnh: Motorbiscuit.

Đó chỉ đơn giản là số lượng các bộ phận được tìm thấy trong động cơ. Hộp số cũng là một cỗ máy phức tạp khác với nhiều bộ phận có thể bị hỏng.

Ngược lại, hầu hết xe điện không có hộp số truyền thống, vì vậy chủ sở hữu không phải lo lắng về các vấn đề liên quan đến bộ phận truyền động. Ngoài ra, xe điện có động cơ điện mà chỉ có khoảng 20 bộ phận có thể cần bảo trì.

Một số ví dụ về yêu cầu bảo trì

Việc bảo dưỡng xe điện thường đơn giản hơn so với bảo dưỡng xe chạy bằng xăng vì xe điện có ít bộ phận hơn nhiều so với động cơ chạy bằng xăng nên có thể bị hỏng ít hơn nhiều.

Do xe điện đắt hơn xe chạy bằng xăng nên việc thay thế các bộ phận xe điện bị hỏng có thể tốn kém, và điều này đặc biệt đúng nếu pin của xe EV bị lỗi. Tuy nhiên, việc pin xe điện bị lỗi thực sự là không phổ biến.

Ngoài ra, so với ô tô chạy bằng xăng, xe chạy điện có các kiểu bảo dưỡng phổ biến hơn. Ví dụ, xe E nặng hơn xe bình thường và do đó có trọng lượng tăng thêm nên lốp của chúng sẽ mòn nhanh hơn.

Do đó, chủ sở hữu ô tô điện thường cần mua lốp xe đặc biệt cho ô tô của họ và có thể sẽ cần phải thay thế chúng thường xuyên hơn.

Số lượng bộ phận cần bảo dưỡng trong xe điện khác so với xe xăng thế nào? ảnh 3

Hộp số tự động 8 cấp của Chrysler. Ảnh: Motorbiscuit.

Sự gia tăng xe điện sẽ tăng tốc trong thời gian tới

Các chính phủ trên khắp thế giới đang đầu tư mạnh vào xe điện vì chúng có thể là một cách hiệu quả để giảm lượng khí thải.

Ngay cả, nhiều chính phủ, bao gồm Hoa Kỳ và Vương quốc Anh,... cũng đang đưa ra thời hạn cho những chiếc ô tô chạy bằng khí đốt cuối cùng có thể được bán vào khoảng năm 2035.

Do đó, các nhà sản xuất ô tô đang cạnh nhau chế tạo nhiều xe điện hơn để đáp ứng nhu cầu, mặc dù một số nhà sản xuất đã bắt đầu sớm hơn như Tesla.

Các nhà sản xuất ô tô truyền thống lớn như Ford, GM, Kia, Toyota và Volkswagen cũng đang thực hiện quá trình chuyển đổi.

Cách đọc mã ngày sản xuất, tuổi thọ của lốp xe không phải ai cũng biết

Cách đọc mã ngày sản xuất, tuổi thọ của lốp xe không phải ai cũng biết

(PLO)- Thông thường trên mỗi chiếc lốp nhà sản xuất sẽ ghi các ký hiệu thời gian sản xuất, lốp sử dụng trong bao lâu, tuy nhiên nhìn vào không phải ai cũng biết.
Theo Motorbiscuit

Tin liên quan

Top 5 ô tô điện giá vừa túi tiền nhưng lại không được ưa chuộng

Khám phá những ô tô điện tăng tốc nhanh nhất năm 2023

Một hãng taxi thuê 500 ô tô điện VinFast, tiến tới thay thế taxi chạy xăng

Giải pháp thay thế nếu cấm sản xuất ô tô chạy xăng, dầu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận