Lý do các dòng SUV Mazda hút khách Việt

Lý do các dòng SUV Mazda hút khách Việt

Trong tháng 5, Mazda tiếp tục khẳng định sức hút trên thị trường với hơn 2.700 xe được bàn giao đến tay người dùng trên toàn quốc. Trong đó, CX-5 dẫn đầu doanh số với hơn 1.446 xe bán ra, tiếp tục giữ vị trí dòng xe bán chạy nhất phân khúc tại Việt Nam.

Mazda CX-5 là dòng xe có doanh số bán thuộc top đầu trong phân khúc tại Việt Nam. Ảnh: Thaco Auto

Mazda CX-5 là dòng xe có doanh số bán thuộc top đầu trong phân khúc tại Việt Nam. Ảnh: Thaco Auto

Điểm nhấn của CX-5 cũng như các dòng SUV Mazda đến từ triết lý phát triển sản phẩm thú vị của hãng này, khi kết hợp được yếu tố chế tác thủ công truyền thống ở thiết kế và tinh thần Omotenashi của Nhật Bản. Theo Mazda Việt Nam, CX-3, CX-30, CX-5 hay CX-8 là thành quả của quy trình chế tác thủ công tỉ mỉ ngay từ phiên bản thiết kế đầu tiên, được hãng hoàn thiện bằng tay bởi các nghệ nhân bậc thầy (Takumi).

"Tinh thần thủ công của các bậc thầy Takumi được thể hiện ngay từ khâu thiết kế. Các nghệ nhân phối hợp chặt chẽ với nhà thiết kế để nắm bắt trọn vẹn ý tưởng, từ đó hiện thực hóa qua bàn tay và gu thẩm mỹ tinh tế", đại diện hãng nói. "Đây cũng là kết quả theo đuổi sự hoàn mỹ của các nghệ nhân Takumi trong thời gian dài. Tỷ lệ cân đối, đường nét tinh giản và độ sáng bóng trên từng bề mặt thân xe tạo nên vẻ cuốn hút đặc trưng của Mazda và khơi gợi niềm tự hào cho người sở hữu".

Ngôn ngữ thiết kế là một trong những điểm đánh giá cao của SUV Mazda CX-8. Ảnh: Thaco Auto

Ngôn ngữ thiết kế là một trong những điểm đánh giá cao của SUV Mazda CX-8. Ảnh: Thaco Auto

Tinh thần trên tiếp tục được Mazda đưa vào nội thất các dòng xe gầm cao, khi tuân theo triết lý Human Centric, kết hợp tinh thần hiếu khách Omotenashi. Không gian nội thất sử dụng các vật liệu cao cấp như chất liệu da, đường may tỉ mỉ và cách bố trí không gian được hãng chăm chút kỹ lưỡng, hướng đến trải nghiệm thư thái cho người sử dụng.

"Ngay ở phiên bản tiêu chuẩn của các dòng SUV Mazda, người dùng sẽ cảm nhận được trải nghiệm cao cấp, thể hiện sự trân trọng của Mazda dành cho khách hàng", đại diện hãng nói.

Thiết kế không gian nội thất dòng xe Mazda CX-8. Ảnh: Thaco Auto

Thiết kế không gian nội thất dòng xe Mazda CX-8. Ảnh: Thaco Auto

Ngoài ra, hãng Nhật Bản cũng nâng cấp trải nghiệm lái cho các dòng SUV Mazda, thể hiện ở triết lý Jinba Ittai hướng đến sự hoà hợp giữa người lái và chiếc xe. Ở vị trí sau vô-lăng, người lái có tầm quan sát tốt hơn các dòng xe thế hệ trước nhờ cột A thiết kế gọn, gương chiếu hậu đặt trên cửa xe giúp giảm điểm mù. Ghế lái cũng được hãng phát triển dựa trên nghiên cứu công thái học, tích hợp các chức năng chỉnh điện, giúp người lái dễ dàng tìm được vị trí phù hợp khi di chuyển.

Mazda CX-30 trong một chuyến trải nghiệm. Ảnh: Thaco Auto

Mazda CX-30 trong một chuyến trải nghiệm. Ảnh: Thaco Auto

Một chuyên gia trong ngành đánh giá, trong bối cảnh thị trường SUV ngày càng cạnh tranh khốc liệt, Mazda vẫn giữ vững bản sắc riêng với những giá trị được thể hiện rõ nét trên từng mẫu SUV thế hệ mới. "So với các đối thủ trong phân khúc, Mazda tạo được điểm nhấn riêng biệt, chiều lòng nhóm người dùng yêu thẩm mỹ, chất lượng Nhật Bản và giá bán đa dạng trong phân khúc tại Việt Nam", vị chuyên gia cho biết.

Quang Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận