Mitsubishi DST Concept - SUV 7 chỗ mới ra mắt khách Việt

Mitsubishi DST Concept - SUV 7 chỗ mới ra mắt khách Việt

Ngày 6/6, Mitsubishi Motors ra mắt mẫu concept SUV 7 chỗ mang tên DST Concept. Trước đó xe từng ra mắt tại triển lãm ôtô tại Philippines vào tháng 10 năm ngoái. Giống với Xforce, DST Concept đang được Mitsubishi thử nghiệm trên các điều kiện giao thông, thời tiết tại khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, hãng cũng đang thương mại hóa và sẽ bán tại thị trường Việt vào cuối năm nay, mức giá dưới ngưỡng 1 tỷ.

DST Concept vẫn sử dụng thiết kế lưới tản nhiệt Dynamic Shield hình tổ ong ba chiều. Kết hợp với ngôn ngữ thiết kế mới “Gravitas & Dynamism” (uy lực và năng động), giúp phần đầu xe tạo các mảng, khối vuông vức, liền mạch thể hiện kiểu dáng uy nghi, vững chắc.

Cụm đèn pha hình chữ T giống Xforce, với đèn ban ngày và các tầng đèn xếp lên nhau. Phía dưới, xe có thêm dải đèn LED giống với đèn sương mù. Nắp ca-pô dập nổi tăng sự khỏe khoắn, ngoài ra trang bị hai khe thoát gió.

Ngôn ngữ thiết kế mới thể hiện rõ ở phần thân xe với các đường gờ dập nổi vát vào giữa thân xe, tạo ra một chiếc SUV có tỷ lệ và các chi tiết thiết kế cân bằng, hài hòa. Ngoài ra, ốp chắn bùn của bánh trước và sau tạo hình khối cơ bắp góp phần tạo nên dáng vẻ thể thao, cứng cáp. Cột C tạo điểm nhấn với họa tiết chạm khắc hình bậc thang, đồng bộ với đèn pha, đèn hậu, cản trước và cản sau và cột D làm vuông vức giúp khoảng trần xe ở hàng ghế thứ ba rộng rãi hơn.

Hãng không cung cấp kích thước chi tiết nhưng Mitsubishi xác định DST Concept sẽ có cấu hình 7 chỗ thực sự, so với các mẫu SUV cỡ C hiện nay như Honda CR-V, Mazda CX-5, Ford Territory, Hyundai Tucson đều có 5 chỗ hoặc 5+2, tức hàng ghế thứ ba có không gian phù hợp trẻ nhỏ. DST Concept sẽ có lợi thế không gian 7 chỗ, sẽ thay thế Outlander và thậm chí là cả Pajero Sport, vốn là hai mẫu xe vẫn sử dụng triết lý sản phẩm cũ nên doanh số không nổi bật.

Phần đuôi xe vẫn sử dụng các đường nét dập nổi tạo hình khỏe khoắn, nổi bật với cụm đèn hậu LED tạo hình chữ T giống đèn pha, cách điệu bởi đèn xếp tầng.

Phiên bản concept trang bị la-zăng thiết kế tương lai, kích thước 20 inch với khoảng sáng gầm cao, đủ để vận hành cân bằng ở đường trường, off-road hoặc đi phố.

Bản concept sử dụng gương chiếu hậu camera, hình ảnh truyền tải tới màn hình nhỏ ở táp-lô sát cột A. Lợi thế giúp tổng thể xe liền mạch, tăng khả năng khí động học và thêm công nghệ. Tuy nhiên, rất khó áp dụng công nghệ này trên bản thương mại bởi rủi ro camera bị va đập, màn hình lỗi hoặc mất kết nối. Do vậy nhiều khả năng bản thương mại sẽ sử dụng gương chiếu hậu truyền thống.

DST Concept có không gian cabin rộng rãi, sử dụng nhiều vật liệu mềm cao cấp, cách bố trí các tiện ích phù hợp với nhu cầu sử dụng của một chiếc SUV 7 chỗ. Vô-lăng D-cut tích hợp các nút bấm rảnh tay. Các mảng khối trên táp-lô tạo cảm giác liền mạch, trang trí bởi đèn viền nội thất và các thanh xếp song song.

Hãng sử dụng hai màn hình 12,3 inch dàn trải, tạo sự liền mạch từ bảng đồng hồ đa thông tin sang màn hình giải trí. Hiệu ứng đồ họa cũng được thay đổi tùy theo chế độ lái. Mitsubishi cho biết DST Concept sẽ sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn chủ động.

Bệ cần số được đặt cao, thuận tiện cho người lái. Bản concept trang bị núm xoay chỉnh các chế độ lái như Normal (thông thường), Wet (đường trơn), Gravel (đường sỏi), Mud (đường bùn) và chế độ lái mới Tarmac (đường nhựa). Đồng thời khu vực cần số được thiết kế hổng ruột, giúp tăng khả năng chứa đồ.

Hàng ghế thứ hai rộng rãi với 3 chỗ, trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống điều hòa điều chỉnh thông qua màn hình ở giữa. Ngoài ra xe trang bị hai bàn ăn nhỏ gấp gọn sau lăng ghế trước.

Không gian hàng ghế thứ ba thoáng đãng bởi phần trần cao, cửa sổ cột D to bản, khoảng cách đến hàng ghế thứ hai vừa phải cho cả người lớn.

Hãng cũng chưa tiết lộ loại động cơ sẽ sử dụng trên DST Concept, tuy vậy hãng cho biết xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước vẫn đủ vận hành mọi điều kiện thời tiết hay địa hình, mang lại sự thoải mái và an toàn cho cả gia đình.

Mitsubishi Việt Nam đã thay đổi toàn diện và thành công khi giới thiệu Xpander kể từ năm 2018, gần đây là Xforce. Với ngôn ngữ thiết kế mới, công nghệ đã giúp hai sản phẩm chi phối thị phần phân khúc, giúp nhiều khách hàng tiếp cận và đưa tên Mitsubishi có sức sống trở lại. Sự xuất hiện của DST Concept được kỳ vọng sẽ là mẫu xe tiếp theo làm nên thành công ở phân khúc xe SUV tầm giá trên dưới 1 tỷ đồng.

Mitsubishi DST Concept
 
 

Video: Minh Quân

Minh Quân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận