Tại Mỹ, doanh số bán hàng của các hãng ô tô lớn Nhật Bản đang tăng lên.

Tại Mỹ, doanh số bán hàng của các hãng ô tô lớn Nhật Bản đang tăng lên.

Doanh so ban hang cua cac hang oto lon Nhat Ban tang manh tai My hinh anh 1Ôtô mới tại trung tâm phân phối của Toyota ở cảng Long Beach, bang California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo số liệu thống kê gần đây nhất của bốn nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản, doanh số bán hàng đạt được trong tháng 5/2023 tại thị trường Mỹ là gần 400.000 chiếc, tăng 27,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các hãng Toyota, Subaru, Mazda và Honda đặc biệt đã bán được 394.442 xe trong tháng vừa qua.

Doanh số bán hàng của Toyota đạt 187.204 xe, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là dòng xe thể thao đa dụng (SUV) Highlander và xe du lịch Camry.

Với mẫu xe chủ lực là Civic và SUV CR-V, Honda Honda bán được 119.445 xe, tăng 58,2%.

Dòng SUV CX-5 là mẫu xe phổ biến nhất trong số 54.531 xe của Subaru, tiếp theo là 54.531 xe của Honda và 33.262 xe của Toyota.

[Tập đoàn Toyota bắt đầu sản xuất xe điện tại Mỹ vào năm 2025]

Theo giới chuyên gia, doanh số bán hàng của các hãng ô tô Nhật Bản đang phục hồi nhanh chóng tại thị trường Mỹ là kết quả của tình trạng khan hiếm nguyên liệu chất bán dẫn đã được cải thiện đáng kể.

Sau khi doanh số bán xe mới năm 2022 ngay tại thị trường quê hương giảm 5,6% so với năm 2021, xuống mức thấp nhất trong vòng 45 năm, do tình trạng khan hiếm linh kiện bán dẫn và gián đoạn chuỗi cung ứng do đại dịch COVID-19, đây là tín hiệu tốt đối với ngành ô tô Nhật Bản trong sáu tháng đầu năm 2023./.

Phạm Tuân (TTXVN/Vietnam+)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận