Mẫu xe điện sedan ID.7 của Volkswagen. (Nguồn: Volkswagen)Tại Triển lãm ô tô lớn nhất thế giới Auto Shanghai 2023 (Triển lãm ô tô Thượng Hải), diễn ra từ ngày 18 đến ngày 27 tháng 4 tại Thượng Hải, Trung Quốc, Volkswagen (VW) đã ra mắt các mẫu xe thể thao đa dụng, sedan và xe thể thao hiệu suất cao mới nhất của họ.
Tại sự kiện, Volkswagen đã ra mắt sedan ID.7, mẫu xe cao cấp hàng đầu mới thuộc dòng xe điện của hãng. ID.7 được cho là có dung lượng pin đủ lớn để chạy quãng đường lên tới 700km.
Đây là một trong 28 mẫu xe mà nhà sản xuất ô tô Đức trưng bày tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023, một nửa trong số đó là xe chạy bằng điện.
[Triển lãm Công nghiệp Ô tô Quốc tế Thượng Hải giới thiệu 1.500 mẫu xe]
Ngoài VW, các thương hiệu như General Motors (Mỹ), BMW (Đức), Nissan (Nhật Bản) và BYD Auto và NIO sex, hai thương hiệu đến từ Trung Quốc, cũng công bố hàng chục mẫu xe điện mới tại triển lãm lần này.
Các thương hiệu đều nhấn mạnh những ưu điểm như khả năng sạc nhanh hơn, tính năng điều hướng xe và giải trí liên kết với vệ tinh, cũng như triển vọng ứng dụng công nghệ tự lái trong tương lai.
Hai mẫu xe hoàn toàn bằng điện mới, i7 M70 và XM Label Red, thuộc dòng sản phẩm chạy hoàn toàn bằng điện của BMW AG, đã được ra mắt. M760Le là mẫu xe thể thao sang trọng đầu tiên được ra mắt tại Trung Quốc bởi nhà sản xuất ô tô thể thao Đức này.
Trước thềm triển lãm, GM đã ra mắt Buick Electra E5, một chiếc SUV điện.
Đối với dòng xe không phát thải bZ của mình, Toyota Motor đã tiết lộ hai mẫu mới. Một nguyên mẫu taxi tự lái được tạo ra với sự hợp tác từ Pony.ai, một công ty dẫn đầu trong lĩnh vực xe tự hành đang phát triển nhanh của Trung Quốc, cũng được Toyota trưng bày.
Theo Ban tổ chức triển lãm năm nay, các nhà sản xuất ô tô dự kiến sẽ tung ra 100 mẫu xe hoàn toàn mới, 70 trong số đó là xe điện.
Sau khi chính phủ rót hàng tỷ USD để thúc đẩy công nghệ này, Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023 cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc.
Mẫu xe điện của nhà sản xuất ôtô Toyota được trưng bày tại Triển lãm Công nghiệp Ôtô quốc tế ở Thượng Hải ngày 18/4/2023. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)Người tiêu dùng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới đã mua 5,4 triệu xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2022, chiếm 2/3 trong số 8 triệu xe điện bán ra trên toàn cầu và 1,5 triệu trong số xe lai xăng-điện (xe hybrid).
Con số trên cũng chiếm 1/4 tổng doanh số bán ô tô các loại của Trung Quốc trong năm ngoái, là 23,6 triệu xe. Doanh số bán xe điện năm nay dự kiến sẽ tăng 30% trong năm nay tại thị trường này.
Các nhà sản xuất ô tô đang chuyển hướng đến Trung Quốc để thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng trong thời gian nhu cầu của Mỹ và châu Âu suy giảm. Tuy nhiên, để tạo ra các mẫu xe cạnh tranh trong một thị trường đã rất đông đúc, họ cần phải đầu tư.
Những thương hiệu toàn cầu lâu đời phải đối mặt với áp lực từ những "tay chơi" mới đầy tham vọng của Trung Quốc, đồng thời tuân theo hạn ngạch bán xe điện của chính phủ.
Để chia sẻ chi phí phát triển ngày càng tăng, nhiều doanh nghiệp đang thiết lập quan hệ đối tác./.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: www.vietnamplus.vn
Tham gia bình luận