Lộ ảnh thực tế mẫu MPV đầu tiên của VinFast

Lộ ảnh thực tế mẫu MPV đầu tiên của VinFast

Sáng 6/6, nhiều hội nhóm trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video thực tế mẫu xe điện hoàn toàn mới của VinFast, đỗ trong hầm một trung tâm thương mại tại Hà Nội. Chiếc Limo Green xuất hiện với màu xanh lá cây, chưa đeo biển số và đang ở trạng thái bật đèn.

Lộ ảnh thực tế mẫu MPV đầu tiên của VinFast
 
 

Chiếc VinFast Limo Green tại một hầm để xe. Nguồn: T.V

Nhìn từ phía trước, chiếc Limo Green có điểm nhấn là hệ thống đèn định vị ban ngày dạng LED ở hai bên. Chính giữa mặt ca-lăng là logo VinFast cách điệu hình cánh chim, nối liền hai bên đèn định vị. Phía dưới là hệ thống đèn chiếu sáng, kết hợp đèn báo rẽ. Cản trước được sơn đen mờ. Bộ vành cũng có thiết kế hoàn toàn mới, không giống các mẫu xe điện VinFast hiện hành.

Chiếc VinFast Limo Green tại một hầm trung tâm thương mại ở Hà Nội. Ảnh: T.V

Chiếc VinFast Limo Green tại một hầm trung tâm thương mại ở Hà Nội. Ảnh: T.V

Mẫu MPV 7 chỗ đầu tiên được VinFast công bố kích thước dài x rộng x cao 4.740 x 1.872 x 1.728 mm, chiều dài cơ sở 2.840 mm. Với những thông số này, sản phẩm của VinFast lớn hơn các mẫu MPV ăn khách nhất thị trường hiện nay như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz và ngang ngửa các đối thủ như GAC M6 Pro, Hyundai Custin hay MG G50.

Theo thông số hãng công bố, VinFast Limo Green trang bị môtơ mạnh 201 mã lực, mô-men xoắn 280 Nm, dẫn động cầu trước. Khối pin đi kèm là loại LFP, cho tầm di chuyển đến 450 km sau một lần sạc đầy, thời gian sạc 10-70% trong 30 phút.

Mẫu xe này có giá bán 749 triệu đồng, đã bao gồm pin. Khoản đặt cọc để nhận xe là 15 triệu đồng, không hoàn, hủy, chỉ được phép chuyển nhượng. Thời gian giao xe dự kiến là tháng 8 và được GSM bàn giao.

Mẫu MPV điện 7 chỗ có kích thước khá lớn so với đối thủ cùng phân khúc. Ảnh: T.V

Mẫu MPV điện 7 chỗ có kích thước khá lớn so với đối thủ cùng phân khúc. Ảnh: T.V

Giá bán của VinFast Limo nằm giữa bản cao cấp nhất của những mẫu MPV cỡ nhỏ phổ thông, đến bản tiêu chuẩn của phân khúc MPV cỡ trung. Đây đều là những phân khúc có sự tăng trưởng trong vài năm qua tại Việt Nam. Tính riêng trong 2024, nhóm cỡ nhỏ bán 46.667 xe, chỉ xếp sau CUV cỡ B (50.025 xe), theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và Hyundai Thành Công. Mẫu xe dẫn đầu doanh số phân khúc này là Xpander với gần 20.000 xe.

Nhóm MPV cỡ trung bán 9.135 xe với Innova Cross (6.034 xe) dẫn đầu phân khúc. Gộp chung hai nhóm này, doanh số đạt 55.802 chiếc, chiếm khoảng 13,7% tổng thị phần xe động cơ đốt trong bán ra tại Việt Nam năm ngoái.

Với các dòng xe thuần điện như BYD M6 hay VinFast Limo Green, chi phí cho sạc điện rẻ hơn nhiều so với đổ xăng. VinFast hiện miễn phí sạc pin đến giữa 2027, là động lực lớn thúc đẩy người dân sử dụng xe điện, cũng như người kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách tại Việt Nam.

Quang Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận