Thêm ô tô điện Trung Quốc bán tại Việt Nam: Giá hơn 100 triệu, không túi khí

Thêm ô tô điện Trung Quốc bán tại Việt Nam: Giá hơn 100 triệu, không túi khí

Khi ngày càng nhiều thương hiệu "rục rịch" kế hoạch trình làng sản phẩm trong thời gian gần đây, phân khúc ô tô điện cỡ nhỏ tại Việt Nam đang "nóng" lên. Bên cạnh Wuling Hongguang Mini EV, mới đây nhất, Zhidou A01, một mẫu ô tô điện Trung Quốc, cũng đã chính thức "dạm ngõ" thị trường Việt khi xuất hiện tại Triển lãm quốc tế về ô tô, xe máy và công nghiệp phụ trợ lần thứ 19 (Saigon Autotech & Accessories 2023).

Xe điện Zhidou A01 được thiết kế để di chuyển trong khu vực thành thị. Do đó, xe có kích thước "siêu nhỏ gọn". So với các mẫu hatchback đô thị hạng A tại Việt Nam như Kia Morning hay Hyundai Grand i10, các số đo chiều dài, rộng và cao lần lượt là 2.500 x 1.202 x 1.625 (mm) và chiều dài cơ sở 1.030 mm.

Thêm ô tô điện Trung Quốc bán tại Việt Nam: Giá hơn 100 triệu, không túi khí - Ảnh 1.

Mẫu xe điện Zhidou A01 nổi bật nhờ thiết kế nhỏ gọn, đơn giản và

Ngoài ra, mẫu ô tô điện này được thiết kế khá đơn giản. Tổng thể xe "bầu bĩnh" với nhiều đường nét bo tròn, mềm mại. Đầu xe kiểu mô phỏng mặt người với hai mắt đèn pha hình tròn nhỏ, hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày vfa khe gió phía trước.

Trong khi đó, không có nhiều điểm nhấn ở khu vực hông xe, với thiết kế 1 cửa chính và ô kính cửa nhỏ ở khu vực hàng ghế sau. Bộ mâm 12 inch, tương đương với nhiều mẫu xe máy, được trang bị trên Zhidou A01. Đuôi xe chỉ có đèn hậu đặt dọc cùng kính hậu. Cửa sau thiếu cửa sau.

Thêm ô tô điện Trung Quốc bán tại Việt Nam: Giá hơn 100 triệu, không túi khí - Ảnh 2.

Xe chỉ có một ghế phía trước dành riêng cho người lái và chỉ bố trí một ghế phía trước.

Zhidou cũng thiết kế và trang bị cabin theo kiểu "hết cỡ". Chỉ ghế lái của tài xế (chỉnh cơ 4 hướng) được đặt riêng biệt phía trước vô lăng. Do đó, vô lăng cũng bố trí ngay giữa khu vực táp lô, không có các nút bấm chỉnh chức năng và chỉ kèm theo lẫy chỉnh đèn, cần gạt mưa. Một màn hình chỉ hiển thị các thông số cơ bản nhất nằm ở phía sau vô lăng này.

Chìa thông minh, nút bấm khởi động, núm xoay chuyển số, cổng sạc USB, điều nóng lạnh chỉnh cơ và hệ thống camera lùi là một số tính năng bổ sung.

Thêm ô tô điện Trung Quốc bán tại Việt Nam: Giá hơn 100 triệu, không túi khí - Ảnh 3.

Nội thất xe có trang bị rất cơ bản và thậm chí không có túi khí.

Tương tự như nhiều mẫu xe điện cỡ nhỏ khác trên thị trường, hãng xe Trung Quốc thậm chí không trang bị hai ghế ngồi tách riêng biệt ở phía sau. Thay vào đó, Zhidou A01 chỉ bố trí một băng ghế dài tương tự như nhiều kiểu xe điện chuyên dụng đưa đón khách trong các sân golf hoặc resort. Mặc dù cửa này chỉ có thể được mở một cách thủ công và không tích hợp các điều chỉnh điện, nhưng xe điện "siêu nhỏ" này lại gây bất ngờ với nhiều người khi sở hữu.

Về vận hành, Zhidou A01 được trang bị động cơ điện công suất 2,2 kW đi kèm với pin axit chì hoặc lithium 60V, 80 Ah, đặt dưới ghế sau. Với hệ thống này, không ngạc nhiên khi mẫu xe điện Trung Quốc này chỉ có thể chạy với tốc độ tối đa khoảng 45 - 50 km/giờ và quãng đường tối đa một lần sạc cũng chỉ gần 100 km. Mặc dù vậy, A01 lại có tính năng sạc nhanh, với thời gian sạc đầy chỉ mất khoảng 30 phút.

Đáng chú ý, Zhidou A01 không được trang bị bất cứ túi khí nào và khả năng an toàn của xe vẫn cần được xem xét.

Thêm ô tô điện Trung Quốc bán tại Việt Nam: Giá hơn 100 triệu, không túi khí - Ảnh 4.

Zhidou A01 thu hút rất nhiều sự quan tâm của mọi người khi giá của nó vượt quá 100 triệu đồng.

Khoảng 3 tháng nữa, Zhidou A01 sẽ được bán chính thức tại Việt Nam, theo thông tin từ phía nhà sản xuất Trung Quốc. Mẫu xe này được dự đoán sẽ có giá trên 100 triệu đồng.

Thị trường ô tô điện Việt Nam sẽ "khai sinh" một phân khúc mới khá sôi động nếu kế hoạch này thành hiện thực. Wuling Hongguang Mini EV, cạnh Zhihou A01 và mẫu xe đang khá "đình đám" là Zhihou A01, không loại trừ khả năng VinFast cũng sớm góp mặt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận