Theo mô hình của Singapore, Bệnh viện Quân y 175 sẽ phát triển thành một quần thể y tế chuyên sâu.

Theo mô hình của Singapore, Bệnh viện Quân y 175 sẽ phát triển thành một quần thể y tế chuyên sâu.

Chất lượng công tác chăm sóc khám và chữa bệnh là khía cạnh quan trọng nhất của lĩnh vực y tế, theo Thiếu tướng - TS.BS Trần Quốc Việt. Bệnh viện Quân y 175 và tất cả các cơ sở y tế đã đến đây để chia sẻ kinh nghiệm cùng với các chuyên gia y tế của Singapore tại hội thảo "An toàn người bệnh - Lấy người bệnh làm trung tâm". Bệnh viện Quân y 175 hiện có cơ sở vật chất, trang thiết bị tốt hơn so với 10 năm trước, nhưng chất lượng công tác chăm sóc, đặc biệt là an toàn cho người bệnh, là một vấn đề mà bệnh viện rất quan tâm.

benh-vien-quan-y-175-dang-huong-toi-quan-the-y-te-chuyen-sau-theo-mo-hinh-sungapore-hinh-anh(1).png
Bệnh nhân đăng ký khám chữa bệnh tại Bệnh viện Quân y 175 - Ảnh: PV

Trong quá trình cung cấp dịch vụ chăm sóc sức, an toàn bệnh nhân có tác dụng ngăn ngừa, giảm thiểu rủi ro, sai sót và tác hại cho bệnh nhân. Nguyên tắc cốt lõi của an toàn bệnh nhân là cải tiến liên tục dựa trên việc rút kinh nghiệm từ các sai sót và sự kiện bất lợi.

"Bệnh viện Quân y 175 đã từng được tham gia học với các chuyên gia y tế Singapore, cùng với các khoa và phòng. Chúng tôi rất hài lòng với quan điểm và cách tiếp cận của các bạn về quản lý bệnh viện hiệu quả hơn, chất lượng cao hơn và an toàn cho người bệnh. Chúng tôi hy vọng sự có mặt của các chuyên gia Y tế Singapore tại chương trình này sẽ giúp Bệnh viện Quân y 175, cùng với các cơ sở y tế trong và ngoài quân đội ở TP.HCM và các địa phương khác có được kinh nghiệm để có thể làm tốt hơn công tác quản lý chất lượng bệnh viện, bác sĩ Việt nói.

"Bệnh viện Quân y 175 đang hướng tới một quần thể y tế chuyên sâu mô hình của SingHealth (Singapore). Đặc biệt là mô hình trường viện mà Bệnh viện Quân y 175 đang nhắm tới, Thiếu tướng - TS-BS Trần Quốc Việt nhấn mạnh.

Chương trình Đào tạo liên tục Quản lý chất lượng bệnh viện với chủ đề "An toàn người bệnh - Lấy người bệnh làm trung tâm" có sự tham gia của 240 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và cán bộ nhân viên từ 35 bệnh viện, cơ sở y tế, trường đại học, học viện trong và ngoài quân đội, bao gồm Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Học viện Quân y, Bệnh viện Quân y 103, Viện Y học Hải quân/Quân chủng Hải quân... Các trường đại học và bệnh viện ngoài quân đội: Trường Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện 199 (Bộ Công an), Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, Bệnh viện Nhân dân 115, Trung tâm Cấp cứu 115, Bệnh viện Mắt TP.HCM, Bệnh viện Da liễu...

Trong chương trình, có 11 bài giảng với các chủ đề khác nhau, từ mô hình lấy người bệnh làm trung tâm của kinh nghiệm từ Singapore, trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhằm cải thiện sự hài lòng của bệnh nhân và vai trò của an toàn người bệnh trong quản lý chất lượng bệnh viện.

Ngoài ra, các học viên được hướng dẫn thực tế về quy trình quản lý chất lượng bệnh viện tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, quy trình an toàn chăm sóc điều dưỡng, quy trình khám bệnh ngoại trú cho bệnh nhân dưới 18 tuổi và quy trình an toàn phẫu thuật tại Bệnh viện Quân y 175...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận