
Hãng mẹ Piaggio ra mắt Vespa Sprint S 2025 cho thị trường Việt Nam ngày 15/5. Đây là phiên bản mới của Sprint S với những nâng cấp tập trung vào công nghệ, an toàn và tinh chỉnh thiết kế, động cơ.
Sprint S 2025 bán hai phiên bản, gồm 125 và 150 phân khối, giá tương ứng 88,2 triệu đồng và 104 triệu đồng.
Với khoảng giá 88,2-104 triệu đồng, Sprint S 125/150 sẽ cạnh tranh với Honda SH 125i/160i giá 83-102,2 triệu đồng.
Hãng mẹ Piaggio ra mắt Vespa Sprint S 2025 cho thị trường Việt Nam ngày 15/5. Đây là phiên bản mới của Sprint S với những nâng cấp tập trung vào công nghệ, an toàn và tinh chỉnh thiết kế, động cơ.
Sprint S 2025 bán hai phiên bản, gồm 125 và 150 phân khối, giá tương ứng 88,2 triệu đồng và 104 triệu đồng.
Với khoảng giá 88,2-104 triệu đồng, Sprint S 125/150 sẽ cạnh tranh với Honda SH 125i/160i giá 83-102,2 triệu đồng.

Sprint S 125 2025 sở hữu chiều dài x rộng lần lượt 1.870 x 735 mm và chiều dài cơ sở 1.340 mm. Trong khi kích thước tương ứng của SH 125i là 2.090 x 739 mm và dài cơ sở 1.353 mm.
Sprint S 125 2025 sở hữu chiều dài x rộng lần lượt 1.870 x 735 mm và chiều dài cơ sở 1.340 mm. Trong khi kích thước tương ứng của SH 125i là 2.090 x 739 mm và dài cơ sở 1.353 mm.

Sprint S 2025 trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED, từ đèn pha, đèn hậu cho đến 2 cặp xi-nhan. Trong khi ở bản cũ đèn xi-nhan kết hợp giữa LED và halogen.
Đối thủ SH cũng sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng LED.
Sprint S 2025 trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED, từ đèn pha, đèn hậu cho đến 2 cặp xi-nhan. Trong khi ở bản cũ đèn xi-nhan kết hợp giữa LED và halogen.
Đối thủ SH cũng sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng LED.

Phần cà vạt thiết kế mới, lấy cảm hứng từ biểu tượng 79 năm Vespa với các khe hút gió và tô điểm với màu sắc tương phản tạo điểm nhấn. Đường viền bao quanh yếm sơn đen.
Phần cà vạt thiết kế mới, lấy cảm hứng từ biểu tượng 79 năm Vespa với các khe hút gió và tô điểm với màu sắc tương phản tạo điểm nhấn. Đường viền bao quanh yếm sơn đen.

Đồng hồ là chi tiết nâng cấp mới trên Sprint 2025. Cụm đồng hồ nâng cấp với màn hình LCD 3 inch, hiển thị đầy đủ thông tin xe và màn analog cho đồng hồ đo tốc độ. Hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng Vespa MIA. Màn hình LCD này cho phép đồng bộ với điện thoại để theo dõi thông báo cuộc gọi và tin nhắn.
Trong khi đồng hồ của SH 125i/160i là màn LCD và cũng hỗ trợ kết nối với ứng dụng My Honda+ quản lý xe.
Đồng hồ là chi tiết nâng cấp mới trên Sprint 2025. Cụm đồng hồ nâng cấp với màn hình LCD 3 inch, hiển thị đầy đủ thông tin xe và màn analog cho đồng hồ đo tốc độ. Hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng Vespa MIA. Màn hình LCD này cho phép đồng bộ với điện thoại để theo dõi thông báo cuộc gọi và tin nhắn.
Trong khi đồng hồ của SH 125i/160i là màn LCD và cũng hỗ trợ kết nối với ứng dụng My Honda+ quản lý xe.

Yên xe trang trí chỉ khâu với màu tương phản. Phần đầu yên vuốt gọn cho tư thế ngồi thoải mái.
Yên xe trang trí chỉ khâu với màu tương phản. Phần đầu yên vuốt gọn cho tư thế ngồi thoải mái.

Hệ thống ngắt động cơ khẩn cấp với nút gạt tắt động cơ màu đỏ trên cùm phải tay lái trên Sprint 2025. Tính năng này vốn chỉ xuất hiện trên các dòng xe phân khối lớn. SH chưa trang bị tính năng này.
Hệ thống ngắt động cơ khẩn cấp với nút gạt tắt động cơ màu đỏ trên cùm phải tay lái trên Sprint 2025. Tính năng này vốn chỉ xuất hiện trên các dòng xe phân khối lớn. SH chưa trang bị tính năng này.

Đèn hậu LED thiết kế mới. Bộ tem đỏ-trắng tô điểm bên hông.
Theo kế hoạch, Vespa Sprint 2025 có mặt tại các đại lý chính hãng từ ngày 25/5/2025.
Đèn hậu LED thiết kế mới. Bộ tem đỏ-trắng tô điểm bên hông.
Theo kế hoạch, Vespa Sprint 2025 có mặt tại các đại lý chính hãng từ ngày 25/5/2025.

Hộc chứa đồ dưới yên có thể chứa mũ bảo hiểm nửa đầu và vật dụng cá nhân.
Hộc chứa đồ dưới yên có thể chứa mũ bảo hiểm nửa đầu và vật dụng cá nhân.

Bánh xe với vành 17 inch thiết kế mới 6 chấu thể thao sơn đen. Xe sử dụng lốp không săm 110/70 ở bánh trước và bánh sau 120/70.
SH 125i sử dụng vành 16 inch, lốp trước 110/80 và lốp sau 120/80.
Bánh xe với vành 17 inch thiết kế mới 6 chấu thể thao sơn đen. Xe sử dụng lốp không săm 110/70 ở bánh trước và bánh sau 120/70.
SH 125i sử dụng vành 16 inch, lốp trước 110/80 và lốp sau 120/80.

Bản 125 lắp động cơ i-Get xi-lanh đơn dung tích 124,5 phân khối, làm mát bằng không khí, công suất 10,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm. Bản 150 sử dụng động cơ i-Get xi-lanh đơn dung tích 154,8 phân khối, làm mát bằng không khí, công suất 12,3 mã lực, mô-men xoắn cực đại 12,7 Nm. Theo chia sẻ từ hãng mẹ Piaggio, Vespa tinh chỉnh động cơ giúp cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu 2,4-2,58 lít/100 km tùy phiên bản.
Bản 125 lắp động cơ i-Get xi-lanh đơn dung tích 124,5 phân khối, làm mát bằng không khí, công suất 10,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm. Bản 150 sử dụng động cơ i-Get xi-lanh đơn dung tích 154,8 phân khối, làm mát bằng không khí, công suất 12,3 mã lực, mô-men xoắn cực đại 12,7 Nm. Theo chia sẻ từ hãng mẹ Piaggio, Vespa tinh chỉnh động cơ giúp cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu 2,4-2,58 lít/100 km tùy phiên bản.

Tay dắt sơn đen, cùng tông màu với tay nắm, viền đèn pha, viền yếm và cặp vành.
Sprint phát triển hướng đến khách hàng nam giới với những đường cắt sắc cạnh.
Tay dắt sơn đen, cùng tông màu với tay nắm, viền đèn pha, viền yếm và cặp vành.
Sprint phát triển hướng đến khách hàng nam giới với những đường cắt sắc cạnh.

Bản độc quyền Sprint S với số lượng giới hạn 100 xe tại Việt Nam. Xe có hai màu đen (Black Convinto) kèm bộ phụ kiện đỏ và xám (Grey Intrepido) cùng bộ phụ kiện xanh dương. Giá dự kiến công bố cuối tháng 5.
Bản độc quyền Sprint S với số lượng giới hạn 100 xe tại Việt Nam. Xe có hai màu đen (Black Convinto) kèm bộ phụ kiện đỏ và xám (Grey Intrepido) cùng bộ phụ kiện xanh dương. Giá dự kiến công bố cuối tháng 5.
Lương Dũng
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vnexpress.net
Tham gia bình luận