Đức đã đạt được thuận với Liên minh châu Âu cho phép tiếp tục bán ô tô chạy xăng mới trong khối từ năm 2035 miễn là chúng chạy bằng nhiên liệu điện tử.
Từ năm 2035, việc bán ô tô xăng mới đã bị cấm hoàn toàn nhờ luật yêu cầu giảm 100% lượng khí thải CO2 từ tất cả các phương tiện mới được bán. Sau khi các nhà ngoại giao Đức và Ý phản đối việc chuyển sang sử dụng ô tô điện theo luật yêu cầu miễn trừ nhiên liệu điện tử, cuộc bỏ phiếu cuối cùng về luật đã bị hoãn lại.
Các nhà sản xuất như Porsche có thể hoan nghênh việc tích hợp nhiên liệu điện tử vào kế hoạch giảm lượng khí thải từ giao thông vận tải của EU. Ảnh: Autocarindia |
Những người ủng hộ khẳng định rằng không có carbon vì nhiệt liệu điện tử được tạo ra từ CO2 thu được từ khí quyển và hydro.
Các nhà sản xuất như Ferrari, Lamborghini và Porsche (nổi tiếng với động cơ đốt trong) có thể sẽ hoan nghênh việc tích hợp nhiên liệu điện tử vào kế hoạch giảm lượng khí thải từ giao thông vận tải của EU. Đặc biệt, Porsche, đã đầu tư 75 triệu đô la vào công ty Chile Nhiên liệu đổi mới cao (HIF), là động lực chính đằng sau công nghệ này trong những năm gần đây. Tuy nhiên, Porsche hiện không có kế hoạch bán loại nhiên liệu này cho người lái xe mà dành nó cho các dự án như Supercup và các trung tâm trải nghiệm dành cho khách hàng của mình.
Nhiều người hiện đang chi rất nhiều tiền cho nhiên liệu điện tử. Ví dụ, nhiên liệu Coryton của công ty Anh, được sử dụng trong Prodrive's Hunter T1+ Dakar, có giá gần gấp đôi so với xăng không chì thông thường.
Cuộc bỏ phiếu cuối cùng về luật hiện dự kiến sẽ được thông qua nếu sự hỗ trợ của các nhà ngoại giao Đức được đảm bảo bởi sự tích hợp đã hứa của nhiên liệu điện tử. Theo Bộ trưởng giao thông vận tải Đức Volker Wissing, "Xe có động cơ đốt trong có thể được đăng ký mới sau năm 2035 nếu chúng chỉ sử dụng nhiên liệu trung tính CO2".
Điều này bất chấp sự phản đối mạnh mẽ hơn từ Ý, nơi được cho là đang tìm kiếm sự đảm bảo cho việc sử dụng nhiên liệu sinh học (làm từ sinh khối, chẳng hạn như chất thải gỗ). Tuy nhiên, nó không tạo ra một rào cản đủ lớn để ngăn chặn luật pháp một mình.
Theo các nhà phê bình, nhiên liệu điện tử cần nhiều năng lượng hơn mức cần thiết để cung cấp năng lượng cho xe điện chạy bằng pin trên cơ sở mỗi dặm và chúng không loại bỏ hoàn toàn lượng khí thải từ ống xả cục bộ như xe điện vẫn làm.
Giải pháp thay thế nếu cấm sản xuất ô tô chạy xăng, dầu
Tin liên quan
Du lịch Lào bằng ô tô cá nhân cần chuẩn bị những gì?
Độc đáo 3 mẫu xe hơi được đặt tên theo thực vật
Những vị khách hàng đầu tiên nhận xe VinFast VF 9 nói gì?
Từ khóa
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: plo.vn
Tham gia bình luận