Tại thị trường Ấn Độ, Hyundai đã ra mắt Exter, chiếc SUV nhỏ nhất và giá cả phải chăng nhất của hãng. Tại thị trường này, mức giá được giới thiệu bắt đầu từ 6 lakh Rs và lên đến 10 lakh Rs cho phiên bản cao cấp nhất (tương đương với khoảng 172 triệu đến 287 triệu đồng).
Cùng với việc cung cấp 5 biến thể nhiên liệu xăng và CNG, Hyundai Exter chia sẻ nền tảng với Grand i10 Nios và Aura. Theo Hyundai, hơn 11.000 đơn đặt hàng đã được thực hiện cho Exter, trong đó các biến thể AMT chiếm khoảng 38% và các biến thể CNG do nhà máy trang bị chiếm 20%.
Cùng với các mẫu xe khác như Nios, i20 và Venue, Exter được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1,2 lít, công suất 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 114 Nm. Số sàn 5 cấp hoặc AMT 5 cấp là một trong các chọn hộp số. Nó chỉ tạo ra 69 mã lực và 95,2 Nm trong thông số kỹ thuật CNG, và có chọn hộp số sàn.
![]() |
Với nhiều tính năng hấp dẫn, Hyundai Exter được coi là "tiểu SantaFe". Ảnh: Autocarindia |
Tất cả các biến thể xăng đều có sẵn với cả hộp số MT và AMT, ngoại trừ phiên bản E thông số kỹ thuật cơ sở, trong khi bộ CNG có thể được tìm thấy trên các phiên bản S và SX tầm trung. Ba phiên bản SX cũng có lẫy chuyển số với hộp số AMT.
Giống như những chiếc Hyundai gần đây hơn, Exter tuân theo ngôn ngữ thiết kế tham số của thương hiệu, thể hiện rõ qua các chi tiết kết cấu trên cột C, trang trí cửa sau và vòm bánh xe. Cách xử lý đèn LED kiểu chữ H mới cho đèn chạy ban ngày và đèn hậu là một đặc điểm nổi bật của Exter.
Mặc dù Exter có thể là chiếc SUV nhỏ nhất của thương hiệu, nhưng nó vẫn có những đặc điểm phong cách SUV điển hình với tỷ lệ hình hộp, tấm ốp thân xe dày, các tấm trượt giả phía trước và phía sau nổi bật và mái xe đặc biệt. Các phiên bản cao cấp hơn của Exter có bánh xe hợp kim hai tông màu 15 inch và cũng có thể có các chọn màu hai tông màu. Hyundai cung cấp sáu màu đồng nhất, ba màu hai tông và ba màu nội thất.
Xe có chiều dài 3.815mm, rộng 1.710mm, chiều cao 1.631mm, chiều dài cơ sở 2.450mm và khoảng sáng gầm 185mm.
Thiết kế bảng điều khiển đã được chuyển từ Nios và Aura vào bên trong, nhưng có một vài khác biệt chính. Đầu tiên, thay vì nội thất xám/đen hoặc đồng/đen như trên Nios và Aura, nó có tông màu toàn đen. Exter cũng có cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn với MID 4,2 inch, giống như trên các mẫu xe Hyundai đắt tiền hơn như i20 và Verna.
Miếng đệm cửa, cần số và hiệu ứng hoa văn trên bảng điều khiển đã được chuyển sang. Ghế bán giả da với hai tông màu đen và xanh ô liu được bọc trong các biến thể cao cấp hơn. Tuy nhiên, nó lại bỏ lỡ bệ tì tay cho hàng ghế sau.
Về mặt tính năng, hai tính năng đầu tiên trong phân khúc đáng kể nhất là cửa sổ trời và camera hành trình được trang bị tại nhà máy với camera kép (phía trước và phía sau). Các tính năng khác bao gồm đèn pha projector tự động, màn hình cảm ứng 8 inch, điều tự động, Apple CarPlay, Android Auto, sạc không dây, điều hướng tích hợp, công nghệ xe hơi được kết nối, ra lệnh kích hoạt bằng giọng nói bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau và hơn thế nữa cập nhật trực tuyến (OTA).
Sáu túi khí, ESC, kiểm soát hỗ trợ ngang dốc, ABS với EBD, cảm biến và camera đỗ xe phía sau, dây an toàn ba điểm và nhắc nhở thắt dây an toàn cho tất cả các ghế và neo ISOFIX là những ví dụ về tính năng an toàn. Trên các phiên bản SX, SX(O) và SX(O) Connect tiêu chuẩn, các tính năng này có sẵn dưới dạng tiêu chuẩn; tuy nhiên, chúng cũng có thể được cung cấp dưới dạng các tính năng bổ sung chọn trên các phiên bản E và S có thông số kỹ thuật thấp hơn.

Người Việt nói gì khi so sánh VinFast VF 3 và Wuling Hongquang Mini EV?
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: plo.vn
Tham gia bình luận