Hyundai nghiên cứu xe điện của Xiaomi

Hyundai nghiên cứu xe điện của Xiaomi

Một chiếc Xiaomi SU7 Max bị bắt gặp vào ngày 16/7 khi được vận chuyển đến văn phòng Yangjae của Hyundai ở Seoul. Xe mang biển số tạm thời do Văn phòng Quận Seocho cấp, và trang Bloter xác nhận rằng Hyundai đã nhận được sự chấp thuận chính thức cho hoạt động tạm thời với mục đích nghiên cứu.

Động thái đánh dấu sự mở rộng của Hyundai trong việc so sánh các mẫu xe điện từ nước ngoài, hiện bao gồm cả các mẫu từ các hãng sản xuất ôtô Trung Quốc như Xiaomi. Mặc dù SU7 không được bán chính thức tại Hàn Quốc, Hyundai được cho là đã nhập khẩu nhiều xe để đánh giá nội bộ.

Xe điện Xiaomi SU7 trên xe vận chuyển đến trung tâm của Hyundai. Ảnh: Auto-home

Xe điện Xiaomi SU7 trên xe vận chuyển đến trung tâm của Hyundai. Ảnh: Auto-home

Quyết định phân tích SU7 được đưa ra trong bối cảnh thế giới ngày càng quan tâm đến các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc. Tại một cuộc họp công ty đầu năm nay, Chủ tịch Hyundai Motor, Euisun Chung, nhấn mạnh sự cần thiết phải duy trì khả năng cạnh tranh không chỉ với Tesla mà còn với những đối thủ đang phát triển nhanh chóng như BYD. "Những thách thức không thể tránh khỏi đang ở phía trước", ông Chung nói, đồng thời kêu gọi chuẩn bị cho những thay đổi trên thị trường xe điện.

Đầu tư của Hyundai vào tài sản hữu hình đã tăng trưởng đáng kể. Theo Bloter, tài sản hữu hình của công ty đã tăng từ 38,9 nghìn tỷ won (28,1 tỷ USD) năm 2023 lên 44,8 nghìn tỷ won (32,4 tỷ USD) trong quý I/2025. Chi tiêu cho các tài sản này đạt 2,08 nghìn tỷ won (1,5 tỷ USD) chỉ riêng trong quý I, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Hyundai chưa công bố chi tiết chi tiêu cho xe điện nhập khẩu, nhưng SU7 dường như là một phần của khoản đầu tư R&D rộng lớn này.

Một chiếc Xiaomi SU7 màu trắng cũng từng bị bắt gặp gần trung tâm của Hyundai hồi tháng 3. Ảnh: Autospy

Một chiếc Xiaomi SU7 màu trắng cũng từng bị bắt gặp gần trung tâm của Hyundai hồi tháng 3. Ảnh: Autospy

Hyundai dự định sử dụng những hiểu biết từ các mẫu xe như SU7 để định hướng phát triển trong tương lai, đặc biệt là về thiết kế giao diện người dùng và thông tin giải trí. Hệ điều hành HyperOS của SU7 được so sánh với hệ thống BlueLink Connect của Hyundai và có thể đóng vai trò là điểm tham chiếu cho các thiết kế buồng lái kỹ thuật số sắp tới.

Hyundai đã phân bổ 24,3 nghìn tỷ won (17,6 tỷ USD) cho đầu tư vào năm 2025, gần một nửa trong số đó được dành cho nghiên cứu và phát triển. Hãng dự kiến sử dụng Gangnam-daero UX Studio và các địa điểm khác để định hướng phát triển xe mới trong tương lai.

Mỹ Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận