Toyota FJ Cruiser 13 năm tuổi độ hạ gầm tại Việt Nam

Toyota FJ Cruiser 13 năm tuổi độ hạ gầm tại Việt Nam

Toyota FJ Cruiser là một huyền thoại xe 2 cầu của hãng xe Nhật Bản ra mắt vào năm 2003 nhưng sớm bị khai tử 15 năm sau đó. Trải qua 15 năm tồn tại, doanh số bán hàng của FJ Cruiser chưa bao giờ đạt được phong độ đỉnh cao và tại các thị trường như Việt Nam, mẫu xe nhập này lại là mẫu xe không dành cho số đông nếu không muốn nói có phần mạo hiểm nếu nhập về bán.

Toyota FJ Cruiser 13 năm tuổi độ hạ gầm tại Việt Nam- Ảnh 1.

Toyota FJ Cruiser lột xác ấn tượng với bản độ hạ gầm

Sự kết hợp giữa 2 yếu tố ngoại hình nam tính, mạnh mẽ và khối động cơ dung tích lớn, sử dụng hệ dẫn động 2 cầu là thế mạnh của FJ Cruiser. Chính vì thế phong cách "độ" thường được thực hiện với FJ Cruiser là độ off-road.

Tuy nhiên bản độ trong bài viết này lại mang đến một nguồn cảm hứng mới mẻ hơn cho những ai đang có ý định nâng cấp mẫu xe này với ngoại hình "hiền" hơn như một chiếc crossover gầm thấp chứ không còn một chiếc xe với đủ thứ trang bị off-road.

Toyota FJ Cruiser 13 năm tuổi độ hạ gầm tại Việt Nam- Ảnh 2.

Phong cách mới giúp FJ Cruiser trông vẫn tân thời dù 14 năm tuổi

Thay đổi rõ nhất trên bản độ này là gầm xe được hạ thấp đáng kể. Hệ thống treo mới hạ độ cao giúp FJ Cruiser trở nên nổi bật hơn khi chạy trên đường phố, làm thay đổi mạnh mẽ diện mạo tổng thể của chiếc xe.

Một loạt các thay đổi bên ngoài cũng đã được thực hiện cho Toyota FJ Cruiser, chẳng hạn như vòm bánh xe được sơn màu đen bóng, bậc lên xuống được thiết kế đơn giản hơn và nằm "ẩn" phía trong. Cản trước và sau thiết kế lại, giá đỡ bánh treo phía sau kiểu mới. Bộ mâm đúc 6 cánh được sơn đen có thiết kế như xe Crossover.

Toyota FJ Cruiser 13 năm tuổi độ hạ gầm tại Việt Nam- Ảnh 3.

Cản trước cũng như các vòm bánh xe được tinh chỉnh để phù hợp với diện mạo

Tổng thể các thay đổi giúp chiếc Toyota FJ Cruiser này trông rất ấn tượng, mặc dù đã 13 năm tuổi nhưng người nhìn bên ngoài vẫn có cảm giác của một chiếc xe đời mới với phong cách khác biệt và cực kỳ ấn tượng.

Bên dưới nắp ca-pô của FJ Cruiser là khối động cơ xăng V6 dung tích 4.0 lít hút khí tự nhiên có công suất tối đa 270 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 380 Nm từ 4.400 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống 4 bánh xe có khóa vi sai, thông qua hộp số tự động 5 cấp.

Toyota FJ Cruiser 13 năm tuổi độ hạ gầm tại Việt Nam- Ảnh 4.

Khoang nội thất cũng được cách điệu lại một số chi tiết

Toyota FJ Cruiser có thiết kế ngoại hình lạ mắt và độc đáo với kiểu mở cửa sau là dạng mở ngược và có thiết kế khá nhỏ, không xuất hiện trên bất kỳ chiếc SUV nào khác. Toyota FJ Cruiser sử dụng nền tảng khung gầm rời có thiết kế tương tự với khung gầm của "người anh em" LC Prado 2 cửa.

Khoang nội thất của Toyota FJ Cruiser được thiết kế để tối ưu nhất cho việc off-road. Khoang cabin sử dụng ghế không thấm nước và bề mặt dễ dàng lau chùi. Xe trang bị nhiều công cụ thiết thực nhằm đáp ứng cho các chuyến phiêu lưu như bộ la bàn tích hợp và máy đo độ nghiêng thân xe. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị bơm lốp tiêu chuẩn giúp người lái có thể bơm lốp xe mọi lúc - mọi nơi.

Toyota FJ Cruiser 13 năm tuổi độ hạ gầm tại Việt Nam- Ảnh 5.

Khoang lái vẫn mang đậm phong cách off-road

Xe trang bị tiện nghi khá đơn giản với bảng táp-lô điều khiển trung tâm được thiết kế để cho tầm nhìn bao quát giúp người lái dễ dàng quan sát khi vận hành. Bên cạnh đó có thể thấy dù giá bán rất cao nhưng chiếc xe này lại chỉ có điều hòa chỉnh cơ, ghế nỉ, phanh tay cơ... đều là những tính năng rất cơ bản.

Về an toàn, Toyota FJ Cruiser trang bị tiêu chuẩn 2 túi khí cho người lái và ghế hành khách phía trước. Trong khi đó, túi khí bên và túi khí rèm là tùy chọn. Trang bị hệ thống lựa chọn vận tốc vượt địa hình (Crawl Control) và hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động (A-TRC), chống bó cứng phanh (ABS) và cân bằng điện tử (VSC).

Lúc còn bán trên thị trường Việt Nam, Toyota FJ Cruiser nguyên bản có giá khoảng 3,8 tỉ đồng.


Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận