(Tổ Quốc) - Toyota đang phát triển phiên bản tự vận hành cho bán tải Hilux nhưng không để kinh doanh thương mại mà nhắm tới mục đích cao cả hơn nhiều.
Trong tuần qua, Toyota và nhà sản xuất trang thiết bị xây dựng lớn thứ hai thế giới, Komatsu đã công bố một thuận hợp tác phát triển xe tải tự lái. Mục tiêu của 2 phía là tạo ra một mẫu xe thực tiễn có thể vận hành mà không cần thao tác từ con người để phục vụ chuyên chở trong các công trình xây dựng, đặc biệt là các hầm mỏ, nơi vốn tồn tại vô vàn hiểm nguy rình rập.
Theo thông cáo được 2 phía đăng tải, họ đã thử nghiệm một mẫu xe tự hành dựa trên nền tảng Toyota Hilux được một thời gian và sẽ tiết lộ mẫu xe có khả năng vận hành ổn định vào tháng 1–2024. Phiên bản Hilux này trước mắt chỉ được sử dụng trong công trường chứ chưa được lăn bánh ra đường.

Để sử dụng trong công trường hoặc hầm mỏ
Môi trường làm việc tại các hầm mỏ thường xuyên độc hại và cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người lao động. Việc sử dụng xe có khả năng tự vận hành sẽ giúp tránh được những sai sót không cần thiết do người lao động mệt mỏi hoặc căng thẳng do môi trường này gây ra. Ngoài ra, khi xe tự vận hành không cần nghỉ ngơi, hiệu quả làm việc có thể tăng lên đáng kể.
Trên thực tế, Komatsu chứ không phải Toyota dường như có nhiều kinh nghiệm hơn về mảng chế tạo ô tô tự lái. Từ tận năm 2008, hãng đã sử dụng xe thương mại tự lái. Tuy nhiên, công nghệ tự lái mà họ sử dụng còn khá đơn giản khi ô tô chuyên chở, dưới sự điều hành của hệ thống điều khiển tổng quát, chỉ di chuyển trên các cung đường cụ thể và giảm tốc độ hoặc dừng lại nếu phát hiện chúng trên đường có sẵn, điều này có nghĩa là mạng lưới "giao thông" sẽ liên tục bị gián đoạn.
Công trường của Komatsu sử dụng hệ thống xe tự lái
Công nghệ mới do Komatsu và Toyota tạo ra sẽ mang lại kết nối tân tiến hơn giữa hệ thống điều khiển tổng quát và mọi xe tự lái vận hành tại hầm mỏ, qua đó mang lại khả năng vận chuyển liên tục, mượt mà hơn thay vì ngắt quãng như trước.
Trong tuần qua, Toyota và nhà sản xuất trang thiết bị xây dựng lớn thứ hai thế giới, Komatsu đã công bố một thuận hợp tác phát triển xe tải tự lái. Mục tiêu của 2 phía là tạo ra một mẫu xe thực tiễn có thể vận hành mà không cần thao tác từ con người để phục vụ chuyên chở trong các công trình xây dựng, đặc biệt là các hầm mỏ, nơi vốn tồn tại vô vàn hiểm nguy rình rập.
Theo thông cáo được 2 phía đăng tải, họ đã thử nghiệm một mẫu xe tự hành dựa trên nền tảng Toyota Hilux được một thời gian và sẽ tiết lộ mẫu xe có khả năng vận hành ổn định vào tháng 1–2024. Phiên bản Hilux này trước mắt chỉ được sử dụng trong công trường chứ chưa được lăn bánh ra đường.

Để sử dụng trong công trường hoặc hầm mỏ
Môi trường làm việc tại các hầm mỏ thường xuyên độc hại và cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người lao động. Việc sử dụng xe có khả năng tự vận hành sẽ giúp tránh được những sai sót không cần thiết do người lao động mệt mỏi hoặc căng thẳng do môi trường này gây ra. Ngoài ra, khi xe tự vận hành không cần nghỉ ngơi, hiệu quả làm việc có thể tăng lên đáng kể.
Trên thực tế, Komatsu chứ không phải Toyota dường như có nhiều kinh nghiệm hơn về mảng chế tạo ô tô tự lái. Từ tận năm 2008, hãng đã sử dụng xe thương mại tự lái. Tuy nhiên, công nghệ tự lái mà họ sử dụng còn khá đơn giản khi ô tô chuyên chở, dưới sự điều hành của hệ thống điều khiển tổng quát, chỉ di chuyển trên các cung đường cụ thể và giảm tốc độ hoặc dừng lại nếu phát hiện chúng trên đường có sẵn, điều này có nghĩa là mạng lưới "giao thông" sẽ liên tục bị gián đoạn.
Công trường của Komatsu sử dụng hệ thống xe tự lái
Công nghệ mới do Komatsu và Toyota tạo ra sẽ mang lại kết nối tân tiến hơn giữa hệ thống điều khiển tổng quát và mọi xe tự lái vận hành tại hầm mỏ, qua đó mang lại khả năng vận chuyển liên tục, mượt mà hơn thay vì ngắt quãng như trước.

Công trường của Komatsu sử dụng hệ thống xe tự lái
Công trường của Komatsu sử dụng hệ thống xe tự lái
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: toquoc.vn
Tham gia bình luận