Toyota Land Cruiser Prado mới sẽ có hai kiểu dáng khác nhau: một chiếc như xe cổ, một chiếc off-road hạng nặng

Toyota Land Cruiser Prado mới sẽ có hai kiểu dáng khác nhau: một chiếc như xe cổ, một chiếc off-road hạng nặng

(Tổ Quốc) - Toyota Land Cruiser Prado tại thị trường Bắc Mỹ sẽ có cách tiếp cận riêng so với bản quốc tế.

Trong tuần này, tờ Drive của Úc đã thu thập được một số dữ liệu khá hấp dẫn xoay quanh thế hệ mới nhất của mẫu SUV nổi tiếng.

Cụ thể, Toyota Land Cruiser Prado sẽ có hai kiểu dáng trên toàn thế giới, một bản quốc tế cho Úc, Châu Âu, Trung Đông và Châu Á và một bản cho Bắc Mỹ. Phiên bản Bắc Mỹ sẽ có tên riêng là Toyota Land Cruiser, hậu tố Prado bị loại bỏ. Toyota không lo ngại việc trùng tên vì Series Land Cruiser vốn đã bị khai tử tại Bắc Mỹ vào năm 2021.

Toyota Land Cruiser Prado đời mới sẽ có 2 kiểu dáng: Có loại như xe cổ, dùng off-road hạng nặng - Ảnh 1.

Các thế hệ hiện tại của Land Cruiser Prado

Ngoài việc có tên gọi, thiết kế và sự khác biệt giữa Toyota Land Cruiser Prado quốc tế và Bắc Mỹ cũng không dừng lại ở đó. Lớp áo ngoài của Toyota Land Cruisero Prado Bắc Mỹ được cho là mang tính chất hoài cổ hơn nhiều so với các bản quốc tế của thế hệ 40 Series (thập niên 1960) và 70 Series (1985 trở đi).

Ngoài ra, Toyota Land Cruiser Prado Bắc Mỹ sẽ được định hướng là một mẫu xe off-road hạng nặng với doanh số bán ra được giới hạn. Cách tiếp cận này rất khác so với dòng tên bị thay thế trực tiếp là Land Cruiser Bắc Mỹ, vốn được định hướng là một phương tiện sang trọng cao cấp.

Dự đoán thiết kế 2 phiên bản Land Cruiser Prado Bắc Mỹ (trái) và quốc tế (phải)

Tuy nhiên, khung xe sẽ vẫn đi chung với Lexus GX 2015 vừa ra mắt. Động cơ được chọn đi cùng là loại 2.4L 4 xy-lanh tăng áp hybrid, cũng có nguồn gốc từ mẫu xe Lexus với mã lực tham khảo 326 mã lực, 630Nm.

Toyota Land Cruiser Prado đời mới sẽ có 2 kiểu dáng: Có loại như xe cổ, dùng off-road hạng nặng - Ảnh 3.

Lexus GX thế hệ mới

Toyota Land Cruiser gần đây không có doanh số tốt ở Bắc Mỹ, đây có thể là nguyên nhân dẫn đến cách tiếp cận khác lạ mà thương hiệu Nhật chọn. Trước khi bị khai tử vào năm 2021, Land Cruiser chỉ có doanh số 3.200 xe/năm trung bình trong mười năm trước đó. Ở 18.000 xe bán ra, con số này thua khá xa so với mức đỉnh điểm của năm 1999.

Theo định hướng sang hóa dòng tên này của Toyota, giá xe tăng dần theo từng năm, đó là lý do tại sao doanh số của Land Cruiser tại Bắc Mỹ đang giảm. Ngoài ra, người dùng khu vực này có thể dễ dàng tiếp cận Lexus LX, một loại sang dùng chung khung gầm Land Cruiser, khiến họ có ít có lý do để lựa chọn dòng xe Toyota.

Theo hàng loạt nguồn tin từ Nhật Bản, chẳng hạn như Best Car từ giữa năm nay, Toyota Land Cruiser Prado đời mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay và bắt đầu bán từ đầu năm 2019.

Quang Phong Quang Phong. Quang Phong là một tỉnh ở phía tây bắc Philippines, giáp với phía bắc và phía đông của nó. Phía bắc và phía tây của nó, nó có thể được tìm thấy bằng nghề buôn bán thức ăn và các sản phẩm làm từ động vật, chẳng hạn như da, len và lụa, trong số các loại hàng đầu khác.

Trong tuần này, tờ Drive của Úc đã thu thập được một số dữ liệu khá hấp dẫn xoay quanh thế hệ mới nhất của mẫu SUV nổi tiếng.

Cụ thể, Toyota Land Cruiser Prado sẽ có hai kiểu dáng trên toàn thế giới, một bản quốc tế cho Úc, Châu Âu, Trung Đông và Châu Á và một bản cho Bắc Mỹ. Phiên bản Bắc Mỹ sẽ có tên riêng là Toyota Land Cruiser, hậu tố Prado bị loại bỏ. Toyota không lo ngại việc trùng tên vì Series Land Cruiser vốn đã bị khai tử tại Bắc Mỹ vào năm 2021.

Toyota Land Cruiser Prado đời mới sẽ có 2 kiểu dáng: Có loại như xe cổ, dùng off-road hạng nặng - Ảnh 1.

Các thế hệ hiện tại của Land Cruiser Prado

Ngoài việc có tên gọi, thiết kế và sự khác biệt giữa Toyota Land Cruiser Prado quốc tế và Bắc Mỹ cũng không dừng lại ở đó. Lớp áo ngoài của Toyota Land Cruisero Prado Bắc Mỹ được cho là mang tính chất hoài cổ hơn nhiều so với các bản quốc tế của thế hệ 40 Series (thập niên 1960) và 70 Series (1985 trở đi).

Ngoài ra, Toyota Land Cruiser Prado Bắc Mỹ sẽ được định hướng là một mẫu xe off-road hạng nặng với doanh số bán ra được giới hạn. Cách tiếp cận này rất khác so với dòng tên bị thay thế trực tiếp là Land Cruiser Bắc Mỹ, vốn được định hướng là một phương tiện sang trọng cao cấp.

Dự đoán thiết kế 2 phiên bản Land Cruiser Prado Bắc Mỹ (trái) và quốc tế (phải)

Tuy nhiên, khung xe sẽ vẫn đi chung với Lexus GX 2015 vừa ra mắt. Động cơ được chọn đi cùng là loại 2.4L 4 xy-lanh tăng áp hybrid, cũng có nguồn gốc từ mẫu xe Lexus với mã lực tham khảo 326 mã lực, 630Nm.

Toyota Land Cruiser Prado đời mới sẽ có 2 kiểu dáng: Có loại như xe cổ, dùng off-road hạng nặng - Ảnh 3.

Lexus GX thế hệ mới

Toyota Land Cruiser gần đây không có doanh số tốt ở Bắc Mỹ, đây có thể là nguyên nhân dẫn đến cách tiếp cận khác lạ mà thương hiệu Nhật chọn. Trước khi bị khai tử vào năm 2021, Land Cruiser chỉ có doanh số 3.200 xe/năm trung bình trong mười năm trước đó. Ở 18.000 xe bán ra, con số này thua khá xa so với mức đỉnh điểm của năm 1999.

Theo định hướng sang hóa dòng tên này của Toyota, giá xe tăng dần theo từng năm, đó là lý do tại sao doanh số của Land Cruiser tại Bắc Mỹ đang giảm. Ngoài ra, người dùng khu vực này có thể dễ dàng tiếp cận Lexus LX, một loại sang dùng chung khung gầm Land Cruiser, khiến họ có ít có lý do để lựa chọn dòng xe Toyota.

Theo hàng loạt nguồn tin từ Nhật Bản, chẳng hạn như Best Car từ giữa năm nay, Toyota Land Cruiser Prado đời mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay và bắt đầu bán từ đầu năm 2019.

Toyota Land Cruiser Prado đời mới sẽ có 2 kiểu dáng: Có loại như xe cổ, dùng off-road hạng nặng - Ảnh 1.

Dự đoán thiết kế 2 phiên bản Land Cruiser Prado Bắc Mỹ (trái) và quốc tế (phải)

Dự đoán thiết kế 2 phiên bản Land Cruiser Prado Bắc Mỹ (trái) và quốc tế (phải)

Toyota Land Cruiser Prado đời mới sẽ có 2 kiểu dáng: Có loại như xe cổ, dùng off-road hạng nặng - Ảnh 3.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận