Bằng cách sử dụng quy trình tinh chế, hỗ trợ giảm lượng khí thải ngay từ khâu sản xuất bên cạnh việc giảm lượng khí thải ở ống xả, hỗn hợp xăng được sản xuất với sự kết hợp của các nguyên liệu thô, chẳng hạn như sinh khối và ethanol.
Theo ông Andrew Madden, Phó chủ tịch phụ trách chiến lược và kế hoạch của Exxon, những loại nhiên liệu trên có thể làm giảm tới 75% lượng khí thải carbon so với các loại xăng thông thường.
Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, loại năng lượng mới đã được chứng minh là tương thích với các loại xe của Toyota. Trong tương lai, nhiên liệu này có thể cung cấp một sự thay thế cho ô tô điện. Nó cho phép chủ xe nâng cấp lên các dòng xe hybrid hoặc giữ lại phương tiện hiện tại.
Tuy nhiên, khi các nhiên liệu thay thế được thương mại hóa, ông Madden nhận thấy rằng chính sách hỗ trợ đến từ chính phủ là vấn đề lớn cần được giải quyết. Người mua xe điện ở Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác sẽ được tiếp cận với nhiều ưu đãi về thuế.
Mặc dù nhu cầu về xe điện mới sẽ tiếp tục tăng, nhưng cả Toyota và Exxon đều cho rằng các dòng xe hiện tại cần nỗ lực giảm lượng khí thải carbon để giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu.
Theo Tom Stricker, Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề và tính bền vững của Toyota, "Dù tốc độ chuyển đổi điện khí hóa có như thế nào, vẫn sẽ có hàng trăm triệu phương tiện lưu thông trên đường trong một thời gian dài." Do đó, việc sử dụng nhiên liệu ít phát thải là bước tiến quan trọng trong việc ngăn chặn hiệu ứng nhà kính và sự biến đổi khí hậu toàn cầu.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: soha.vn
Tham gia bình luận