
Thay vì chỉ tập trung vào việc tăng doanh số bán xe điện (EV), Toyota, nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản, tập trung vào chiến lược giảm khí thải carbon dioxide hơn là chỉ chú trọng vào tăng doanh số bán. Bằng cách tiếp tục đảm bảo chiến lược công nghệ xanh mà tập đoàn đưa ra để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng,
Chủ tịch mới của Toyota, ông Koji Sato, cam kết thực hiện mục tiêu giảm trung bình 33% lượng khí thải CO2 từ các phương tiện của hãng trên toàn cầu vào năm 2030 và hơn 50% vào năm 2035 so với mức của năm 2019. Toyota, nhà sản xuất ô tô có doanh số lớn nhất thế giới, được nêu rõ trong bài phát biểu ngày 21/4.
Mục tiêu trung khí thải được nhà sản xuất ô tô này đặt ra vào năm 2050. Ông nhấn mạnh mục tiêu cốt lõi của bảo vệ môi trường là giảm khí thải.
[Các hãng ô tô Nhật Bản đối mặt thách thức ở Mỹ trong chuyển đổi xe điện]
Toyota đã "trình làng" hai mẫu EV mới tại Triển lãm ô tô Thượng Hải, sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 27 tháng 4 tại Trung Quốc, với kỳ vọng rằng cường quốc châu Á hơn 1,4 tỷ dân này sẽ trở thành thị trường tiêu thụ lớn cho các sản phẩm ô tô điện của hãng.
Theo Chủ tịch Sato, mục tiêu của Toyota là tăng khả năng cạnh tranh với các hãng xe nội địa như BYD Co Ltd. ở Trung Quốc bằng cách đẩy nhanh tốc độ và đáp ứng mong đợi của khách hàng.
Toyota chỉ bán được 24.466 chiếc EV trong năm ngoái, bao gồm cả thương hiệu hạng sang Lexus. Chỉ 0,25% trong tổng doanh số 9,5 triệu xe trên toàn cầu của hãng được tạo thành từ số lượng EV nói trên./.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: www.vietnamplus.vn
Tham gia bình luận