
Vốn là mẫu xe bền bỉ nhưng không được đánh giá cao về thiết kế và trang bị, mu-X loay hoay nhiều năm nay để chinh phục nhiều lớp khách hàng. Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Isuzu mu-X 2025 thay đổi nhẹ ở ngoại thất, nội thất và giữ nguyên động cơ. Trong buổi ra mắt, Isuzu Việt Nam tạo 12 bài off-road nhằm thể hiện khả năng đi đa địa hình cùng loạt công nghệ ADAS.
Vốn là mẫu xe bền bỉ nhưng không được đánh giá cao về thiết kế và trang bị, mu-X loay hoay nhiều năm nay để chinh phục nhiều lớp khách hàng. Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Isuzu mu-X 2025 thay đổi nhẹ ở ngoại thất, nội thất và giữ nguyên động cơ. Trong buổi ra mắt, Isuzu Việt Nam tạo 12 bài off-road nhằm thể hiện khả năng đi đa địa hình cùng loạt công nghệ ADAS.

Diện mạo của mu-X 2025 lột xác nhẹ với ngôn ngữ thiết kế “Bold & Dynamic” (phá cách và năng động) nhằm hướng tới người trẻ. Lưới tản nhiệt vẫn giữ nguyên kiểu tổ ong cùng hai thanh mạ crôm nhưng mở rộng hơn, tạo cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn. Cản trước sắc xảo, tích hợp 2 đèn sương mù dạng LED, bổ sung hai hốc gió nhằm tăng khí động học. Cụm đèn pha dạng LED thiết kế mới, bên trong sử dụng bi-LED giúp cải thiện khả năng chiếu sáng.
Diện mạo của mu-X 2025 lột xác nhẹ với ngôn ngữ thiết kế “Bold & Dynamic” (phá cách và năng động) nhằm hướng tới người trẻ. Lưới tản nhiệt vẫn giữ nguyên kiểu tổ ong cùng hai thanh mạ crôm nhưng mở rộng hơn, tạo cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn. Cản trước sắc xảo, tích hợp 2 đèn sương mù dạng LED, bổ sung hai hốc gió nhằm tăng khí động học. Cụm đèn pha dạng LED thiết kế mới, bên trong sử dụng bi-LED giúp cải thiện khả năng chiếu sáng.

Chiều dài x rộng x cao là 4.850 x 1.870 x 1.875 mm, trục cơ sở 2.855 mm, khoảng sáng gầm 235 mm với khả năng lội nước tối đa 800 mm. So với các mẫu SUV cùng phân khúc 7 chỗ như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest, mu-X được xếp ở giữa khi dài và rộng hơn Fortuner và Pajero nhưng ngắn hơn Everest, khoảng sáng gầm hơn Pajero và Everest 35 mm nhưng thấp hơn Fortuner 44 mm.
Tại sự kiện, mu-X được giới thiệu 5 phiên bản gồm B7 4x2 MT, B7 Plus 4x2 AT, Prestuge 4x2 AT, Premium 4x4 AT và một phiên bản mới Sport 4x4 AT. Ngoài 4 màu sơn có sẵn, hãng bổ sung thêm màu xám Eiger mới đáp ứng thị hiếu hiện đại, trẻ trung.
Chiều dài x rộng x cao là 4.850 x 1.870 x 1.875 mm, trục cơ sở 2.855 mm, khoảng sáng gầm 235 mm với khả năng lội nước tối đa 800 mm. So với các mẫu SUV cùng phân khúc 7 chỗ như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest, mu-X được xếp ở giữa khi dài và rộng hơn Fortuner và Pajero nhưng ngắn hơn Everest, khoảng sáng gầm hơn Pajero và Everest 35 mm nhưng thấp hơn Fortuner 44 mm.
Tại sự kiện, mu-X được giới thiệu 5 phiên bản gồm B7 4x2 MT, B7 Plus 4x2 AT, Prestuge 4x2 AT, Premium 4x4 AT và một phiên bản mới Sport 4x4 AT. Ngoài 4 màu sơn có sẵn, hãng bổ sung thêm màu xám Eiger mới đáp ứng thị hiếu hiện đại, trẻ trung.

Xe trang bị la-zăng hợp kim nhôm 6 chấu, kích thước 20 inch. Hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép, phía sau sử dụng đa liên kết 5 điểm với hệ thống phanh đĩa.
Xe trang bị la-zăng hợp kim nhôm 6 chấu, kích thước 20 inch. Hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép, phía sau sử dụng đa liên kết 5 điểm với hệ thống phanh đĩa.

Đuôi xe vẫn giữ nguyên đường nét thiết kế, thay đổi lớn nhất là cụm đèn hậu dạng LED mới nối liền phần cốp. Ngoài ra, xe bổ sung 2 cảm biến phía sau, nâng tổng cộng 6 cảm biến.
Đuôi xe vẫn giữ nguyên đường nét thiết kế, thay đổi lớn nhất là cụm đèn hậu dạng LED mới nối liền phần cốp. Ngoài ra, xe bổ sung 2 cảm biến phía sau, nâng tổng cộng 6 cảm biến.

Mu-X trang bị hệ thống camera ADAS thế hệ thứ 4, nâng góc quét từ 40 lên 120 độ, khả năng nhận diện vật thể cách 150 m. Ngoài ra, xe có thêm loạt hệ thống an toàn chủ động gồm phanh tự động khi lùi, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo tiền va chạm, phanh khẩn cấp tự động, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù, chống tăng tốc và 6 túi khí. Trong buổi thử nghiệm, hệ thống an toàn của mu-X 2025 hoạt động nhạy và chính xác.
Mu-X trang bị hệ thống camera ADAS thế hệ thứ 4, nâng góc quét từ 40 lên 120 độ, khả năng nhận diện vật thể cách 150 m. Ngoài ra, xe có thêm loạt hệ thống an toàn chủ động gồm phanh tự động khi lùi, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo tiền va chạm, phanh khẩn cấp tự động, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù, chống tăng tốc và 6 túi khí. Trong buổi thử nghiệm, hệ thống an toàn của mu-X 2025 hoạt động nhạy và chính xác.

Khoang lái của mu-X 2025 gần như không có sự khác biệt so với phiên bản trước. Xe sử dụng vô-lăng 3 chấu tích hợp các phím rảnh tay, trợ lực thủy lực cho cảm giác đầm, nặng. Màn hình giải trí 9 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây. Các phím chỉnh điều hòa dạng phím bấm, cần số và nút gài cầu giữ nguyên.
Khoang lái của mu-X 2025 gần như không có sự khác biệt so với phiên bản trước. Xe sử dụng vô-lăng 3 chấu tích hợp các phím rảnh tay, trợ lực thủy lực cho cảm giác đầm, nặng. Màn hình giải trí 9 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây. Các phím chỉnh điều hòa dạng phím bấm, cần số và nút gài cầu giữ nguyên.

Cụm đồng hồ đa thông tin sau vô-lăng thay đổi sang dạng điện tử thay vì cơ học như phiên bản trước. Màn hình 7 inch mới có độ phân giải và độ sáng cao, cho phép tùy biến hiển thị.
Cụm đồng hồ đa thông tin sau vô-lăng thay đổi sang dạng điện tử thay vì cơ học như phiên bản trước. Màn hình 7 inch mới có độ phân giải và độ sáng cao, cho phép tùy biến hiển thị.

Vị trí phanh tay điện tử, AutoHold và núm gài cầu không thay đổi. Trên phiên bản 2 cầu có thêm chế độ địa hình Rough Rerrain Mode, giúp tăng khả năng vượt địa hình. Trong một số bài thử off-road như lội nước, bùn, hố lệch chỉ đi bằng 2 bánh, các chế độ hỗ trợ đi địa hình giúp người lái vượt qua dễ dàng và hiệu quả khi giúp xe phát hiện các bánh thiếu cân bằng, bổ sung lực ở các bánh còn lại, đồng thời tránh trượt bánh ở đoạn đường trơn.
Vị trí phanh tay điện tử, AutoHold và núm gài cầu không thay đổi. Trên phiên bản 2 cầu có thêm chế độ địa hình Rough Rerrain Mode, giúp tăng khả năng vượt địa hình. Trong một số bài thử off-road như lội nước, bùn, hố lệch chỉ đi bằng 2 bánh, các chế độ hỗ trợ đi địa hình giúp người lái vượt qua dễ dàng và hiệu quả khi giúp xe phát hiện các bánh thiếu cân bằng, bổ sung lực ở các bánh còn lại, đồng thời tránh trượt bánh ở đoạn đường trơn.

Hàng ghế trước có thêm màu nâu, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ vẫn chỉnh cơ. Xe không có cửa sổ trời.
Hàng ghế trước có thêm màu nâu, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ vẫn chỉnh cơ. Xe không có cửa sổ trời.

Hàng ghế thứ hai rộng rãi, có độ ngả lớn. Trang bị cửa gió điều hòa, ổ cắm 220V 150 W kèm 2 cổng USB Type-C.
Hàng ghế thứ hai rộng rãi, có độ ngả lớn. Trang bị cửa gió điều hòa, ổ cắm 220V 150 W kèm 2 cổng USB Type-C.

Hàng ghế thứ 3 rộng rãi, người lớn vẫn đủ thoải mái trong các chuyến đi xa. Tỷ lệ gập 50:50. Khi sử dụng 3 hàng ghế, cốp có dung tích 311 lít, mở rộng lên 1.119 lít khi gập hàng ghế thứ 3 và lên tới 2.138 lít khi gập cả hàng ghế thứ hai.
Hàng ghế thứ 3 rộng rãi, người lớn vẫn đủ thoải mái trong các chuyến đi xa. Tỷ lệ gập 50:50. Khi sử dụng 3 hàng ghế, cốp có dung tích 311 lít, mở rộng lên 1.119 lít khi gập hàng ghế thứ 3 và lên tới 2.138 lít khi gập cả hàng ghế thứ hai.

Mu-X 2025 vẫn trang bị động cơ dầu RZ4E-TC 1,9 lít, công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4WD. Trong bài thử nghiệm lên dốc cao lên tới 45 độ, dù dung tích chỉ 1,9 lít, động cơ gằn nhẹ nhưng vẫn giúp xe vượt qua dễ dàng.
Mu-X không chạy theo trang bị số lượng hay công nghệ, xe vẫn duy trì ở mức vừa phải, đáp ứng nhu cầu khách hàng ưa thích thực dụng, bền bỉ, bảo dưỡng, phụ tùng rẻ nhưng vẫn cân bằng giữa đi đường trường và đường địa hình, cùng với sự an toàn chủ động. Hiện tại, mu-X 2025 đã có mặt tại các đại lý trên toàn quốc, mức giá thấp nhất 928 triệu đồng cho phiên bản số sàn và cao nhất 1.269 tỷ đồng cho phiên bản Premium 4x4 số tự động.
Mu-X 2025 vẫn trang bị động cơ dầu RZ4E-TC 1,9 lít, công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4WD. Trong bài thử nghiệm lên dốc cao lên tới 45 độ, dù dung tích chỉ 1,9 lít, động cơ gằn nhẹ nhưng vẫn giúp xe vượt qua dễ dàng.
Mu-X không chạy theo trang bị số lượng hay công nghệ, xe vẫn duy trì ở mức vừa phải, đáp ứng nhu cầu khách hàng ưa thích thực dụng, bền bỉ, bảo dưỡng, phụ tùng rẻ nhưng vẫn cân bằng giữa đi đường trường và đường địa hình, cùng với sự an toàn chủ động. Hiện tại, mu-X 2025 đã có mặt tại các đại lý trên toàn quốc, mức giá thấp nhất 928 triệu đồng cho phiên bản số sàn và cao nhất 1.269 tỷ đồng cho phiên bản Premium 4x4 số tự động.
Minh Quân
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vnexpress.net
Tham gia bình luận