Khi Grand Cherokee và Grand Cherokee L mới ra mắt, Jeep "khoe" rằng những chiếc SUV mới đang được sản xuất tại một nhà máy mới nâng cao chất lượng. Mặc dù vậy, một số mẫu xe đã bị thu hồi nhiều đợt gần đây.
Lỗi hệ thống treo sau đã gây ra đợt triệu hồi 217.099 chiếc Grand Cherokee L, được sản xuất từ 2021 đến 2023 và 114.302 chiếc Grand Cherokee đời 2022 đến 2023. Có 331.401 xe trong chiến dịch triệu hồi này nói chung. Vấn đề không ảnh hưởng đến các mẫu xe có hệ thống treo khí nén (phuộc hơi).
Lò xo hệ thống treo phía sau trên một chiếc Grand Cherokee 2023 có thể bị rơi ra khi xe đang chạy, theo các tài liệu nộp cho Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA). Tính đến nay, Jeep đã ghi nhận tổng số 21 trường hợp có thể bắt nguồn từ vấn đề này trong ô tô đã bán cho khách hàng. Sau khi một báo cáo cho biết rằng lò xo phuộc sau của một chiếc xe Grand Cherokee 2023 đã bị rơi ra, cuộc điều tra đã được bắt đầu vào tháng 3.2023.
Rất may, hãng xe Mỹ vẫn chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến vấn đề này. Hệ thống lái của xe có thể bị hỏng nghiêm trọng nếu lò xo phía sau đột ngột tách ra khỏi xe và tăng nguy cơ xảy ra tai nạn nghiêm trọng.
Theo Jeep, vấn đề không liên quan đến lỗi phần cứng; đúng hơn, nó phát sinh trong quá trình lắp ráp. Kết quả là, quá trình lắp ráp lò xo phuộc phía sau có thể khiến nó nằm ngoài vị trí mặc định.
Hãng xe Mỹ sẽ bắt đầu liên hệ với những người dùng Jeep Grand Cherokee và Grand Cherokee L nằm trong đợt triệu hồi này bắt đầu từ ngày 28.7.2023. Do đó, chủ sở hữu của 2 chiếc xe này có thể sẽ phải lái xe trong lo lắng và cẩn trọng gần hai tháng tới.
Phiên bản L của Jeep Grand Cherokee được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá từ 6,18 tỉ đồng. Chiếc xe có thể sẽ bị triệu hồi đợt này nếu hệ thống treo khí nén không được sử dụng.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: thanhnien.vn
Tham gia bình luận