Mazda sẽ bổ nhiệm ông Masahiro Moro làm Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) mới. (Ảnh: Reuters)Trong bối cảnh Mazda tăng cường chi tiêu để điện khí hóa phương tiện và xem xét đầu tư vào sản xuất pin, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Mazda ngày 17/3 thông báo sẽ bổ nhiệm Masahiro Moro làm Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) mới.
Người đứng đầu các hoạt động của Mazda ở Bắc Mỹ trước đây là ông Moro, 62 tuổi.
Vào tháng 6 năm 2023, ông sẽ chính thức tiếp quản trong khi chờ đợi sự chấp thuận của các cổ đông và hội đồng quản trị.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành hiện tại của Mazda là ông Akira Marumoto, sẽ đảm nhận vai trò này vào năm 2018, sẽ từ chức vào thời điểm trên. Theo tờ Nikkei, ông Marumoto sẽ tiếp tục công tác với vai trò cố vấn.
Sự thay đổi này xảy ra trong bối cảnh Mazda, công ty sở hữu 5,1% cổ phần do "gã khổng lồ" ô tô Toyota sở hữu, đã đưa ra kế hoạch chi tiêu 1.500 tỷ yen (11,28 tỷ USD) trong tháng 11/2022 để tăng cường điện khí hóa phương tiện.
Ông Moro đã thông báo rằng hoạt động của công ty tại Mỹ hiện đang phát triển rất mạnh trong buổi họp báo tại trụ sở chính của Mazda ở Hiroshima.
Ông hy vọng Mazda sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh tại Mỹ bằng cách nâng cấp các cửa hàng đại lý của mình, lên tổng số khoảng 360 đại lý và mỗi đại lý đó sẽ bán được 1.000 xe mỗi năm. Ngoài ra, ông cam kết sẽ đưa ra chiến lược bán hàng trong thời gian ngắn.
[Hãng Mazda của Nhật Bản rút khỏi nhà máy sản xuất ô tô ở Nga]
Trong khi chờ đợi sự chấp thuận vào tháng Sáu tới của các cổ đông và hội đồng quản trị, Mazda cũng đề cử Jeff Guyton, 56 tuổi, Giám đốc điều hành cấp cao và là người đứng đầu khu vực Bắc Mỹ hiện tại, làm Giám đốc tài chính và trợ lý cho Chủ tịch.
Với sự giúp đỡ của Toyota, đồng thời sản xuất xe crossover Mazda CX-50 tại một nhà máy do hãng này xây dựng ở Huntsville, Alabama.
Mazda đã đạt doanh số hàng năm là 1,25 triệu xe trên toàn cầu trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2022, nhưng hãng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng ở Mỹ và Trung Quốc cũng như hậu quả từ tình trạng thiếu chip toàn cầu.
Tháng trước, Mazda dự báo doanh số ô tô tại Mỹ sẽ giảm 6% và doanh số ô tô tại Trung Quốc sẽ giảm 48% trong năm tài chính hiện tại. Những mức giảm này sẽ được bù đắp một phần bởi doanh số bán xe dự kiến cao hơn ở Nhật Bản./.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: www.vietnamplus.vn
Tham gia bình luận