(Tổ Quốc) - Matt Danadel thừa nhận, anh rất yêu Tesla Model Y nhưng mẫu xe này vẫn có những nhược điểm mà người dùng cần cân nhắc trước khi "xuống tiền".
Sáu nhược điểm của mẫu xe này đã được Matt Danadel, chủ nhân của 2 chiếc Tesla Model Y và cũng là chủ sở hữu kênh YouTube có tên gần 15.000 người theo dõi, chỉ ra trong video gần đây nhất.
Những nhược điểm này không tính đến những điểm yếu chung của xe điện, chẳng hạn như việc bắt buộc người dùng phải quen với việc sạc lại xe tốn nhiều thời gian hơn so với đổ lại xăng hoặc việc luôn phải vật lộn với những lo lắng tột độ về tầm vận hành.
Đầu tiên, người dùng sẽ phải để tâm vì lốp xe sẽ mòn nhanh hơn đáng kể so với bất kỳ dòng xe xăng nào họ từng sử dụng, đặc biệt là với những mẫu xe điện vốn có khả năng tăng tốc nhanh (đặc biệt là những mẫu xe hàng đầu của Tesla).
Tiếp đến, Tesla Model Y (hay xe Tesla nói chung) hoàn toàn không có lốp dự phòng và việc lốp xe mòn nhanh hơn như đã đề cập ở trên có thể là một mối lo ngại cho người dùng, nhất là khi không phải khu vực nào cũng có dịch vụ cứu hộ Roadside Assistance của hãng.
Ngoài ra, hệ thống phanh tái sinh năng lượng trên Tesla Model Y là con dao 2 lưỡi, hệ thống phanh này có thể giúp cải thiện tầm vận hành xe nhưng cũng yêu cầu người lái mới phải làm quen.
Ngoài ra, với những chủ xe "thích táy máy", xe Tesla Model Y hoặc xe Tesla nói chung không phải là một lựa chọn tốt. Việc độ xe điện là một việc không hề dễ dàng vì độ ngoại thất ảnh hưởng đến khả năng khí động học (và trực tiếp làm giảm tầm vận hành) còn độ công suất thì rất khó. Ngoài việc hãng sẵn sàng cắt bảo hành xe bất cứ lúc nào nếu phát hiện thay đổi ngoài không phù hợp với chỉ định,
Những người dùng tìm kiếm sự thân quen trong cabin của xe Tesla Model Y nói riêng và xe Tesla nói chung sẽ phải thất vọng vì cả Apple CarPlay và Android Auto đều không có. Theo nhà sản xuất ô tô Mỹ, phần mềm riêng của họ "tiện lợi hơn" 2 giao thức trên, nhưng không phải ai cũng muốn sử dụng giao diện mới thay vì giao diện điện thoại/máy tính bảng mà họ đã quen từ lâu.
Xe Tesla nổi tiếng về chất lượng "may rủi" cuối cùng. Số lượng xe gặp vấn đề có thể tăng lên khi doanh số của hãng tăng lên, trong khi số lượng trung tâm dịch vụ của họ là khá hạn chế ngay cả ở Mỹ. Do đó, người dùng có thể phải chờ đợi một thời gian không ngắn để giải quyết vấn đề phát sinh trên phương tiện của mình, chưa kể chất lượng trung tâm có sự khác biệt theo khu vực.
Theo thống kê của JATO, công ty nghiên cứu và phân tích ngành ô tô có trụ sở chính tại Anh, Tesla Model Y là mẫu xe bán chạy nhất thế giới trong quý I/2023, với doanh số 267.200 xe, cao hơn Toyota Corolla (256.400 xe) và Toyota Hilux (214.700 xe). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một mẫu xe điện dẫn đầu bảng xếp hạng ô tô bán chạy nhất thế giới. Thống kê dựa trên doanh số ô tô ở 53 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
Sáu nhược điểm của mẫu xe này đã được Matt Danadel, chủ nhân của 2 chiếc Tesla Model Y và cũng là chủ sở hữu kênh YouTube có tên gần 15.000 người theo dõi, chỉ ra trong video gần đây nhất.
Những nhược điểm này không tính đến những điểm yếu chung của xe điện, chẳng hạn như việc bắt buộc người dùng phải quen với việc sạc lại xe tốn nhiều thời gian hơn so với đổ lại xăng hoặc việc luôn phải vật lộn với những lo lắng tột độ về tầm vận hành.
Đầu tiên, người dùng sẽ phải để tâm vì lốp xe sẽ mòn nhanh hơn đáng kể so với bất kỳ dòng xe xăng nào họ từng sử dụng, đặc biệt là với những mẫu xe điện vốn có khả năng tăng tốc nhanh (đặc biệt là những mẫu xe hàng đầu của Tesla).
Tiếp đến, Tesla Model Y (hay xe Tesla nói chung) hoàn toàn không có lốp dự phòng và việc lốp xe mòn nhanh hơn như đã đề cập ở trên có thể là một mối lo ngại cho người dùng, nhất là khi không phải khu vực nào cũng có dịch vụ cứu hộ Roadside Assistance của hãng.
Ngoài ra, hệ thống phanh tái sinh năng lượng trên Tesla Model Y là con dao 2 lưỡi, hệ thống phanh này có thể giúp cải thiện tầm vận hành xe nhưng cũng yêu cầu người lái mới phải làm quen.
Ngoài ra, với những chủ xe "thích táy máy", xe Tesla Model Y hoặc xe Tesla nói chung không phải là một lựa chọn tốt. Việc độ xe điện là một việc không hề dễ dàng vì độ ngoại thất ảnh hưởng đến khả năng khí động học (và trực tiếp làm giảm tầm vận hành) còn độ công suất thì rất khó. Ngoài việc hãng sẵn sàng cắt bảo hành xe bất cứ lúc nào nếu phát hiện thay đổi ngoài không phù hợp với chỉ định,
Những người dùng tìm kiếm sự thân quen trong cabin của xe Tesla Model Y nói riêng và xe Tesla nói chung sẽ phải thất vọng vì cả Apple CarPlay và Android Auto đều không có. Theo nhà sản xuất ô tô Mỹ, phần mềm riêng của họ "tiện lợi hơn" 2 giao thức trên, nhưng không phải ai cũng muốn sử dụng giao diện mới thay vì giao diện điện thoại/máy tính bảng mà họ đã quen từ lâu.
Xe Tesla nổi tiếng về chất lượng "may rủi" cuối cùng. Số lượng xe gặp vấn đề có thể tăng lên khi doanh số của hãng tăng lên, trong khi số lượng trung tâm dịch vụ của họ là khá hạn chế ngay cả ở Mỹ. Do đó, người dùng có thể phải chờ đợi một thời gian không ngắn để giải quyết vấn đề phát sinh trên phương tiện của mình, chưa kể chất lượng trung tâm có sự khác biệt theo khu vực.
Theo thống kê của JATO, công ty nghiên cứu và phân tích ngành ô tô có trụ sở chính tại Anh, Tesla Model Y là mẫu xe bán chạy nhất thế giới trong quý I/2023, với doanh số 267.200 xe, cao hơn Toyota Corolla (256.400 xe) và Toyota Hilux (214.700 xe). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một mẫu xe điện dẫn đầu bảng xếp hạng ô tô bán chạy nhất thế giới. Thống kê dựa trên doanh số ô tô ở 53 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: toquoc.vn
Tham gia bình luận