Về doanh số bán ô tô, Tập đoàn ô tô Hyundai đứng thứ ba trên toàn thế giới.

Về doanh số bán ô tô, Tập đoàn ô tô Hyundai đứng thứ ba trên toàn thế giới.

Tap doan oto Hyundai dung thu ba the gioi ve doanh so ban xe hinh anh 1Dây chuyền sản xuất ô tô của Hãng Hyundai tại nhà máy ở Ulsan, Hàn Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong năm 2022, tập đoàn ô tô Hyundai đã bán được tổng cộng 6.845.000 chiếc xe trên toàn thế giới, theo số liệu thống kê công bố ngày 15/3 của nghiệp đoàn ô tô Hàn Quốc.

Với 10.483.000 xe, tập đoàn Volkswagen của Đức đứng thứ hai và tập đoàn Toyota của Nhật Bản đứng thứ ba với 8.481.000 xe.

Sau Hyundai là liên minh ô tô Renault-Nissan-Mitsubishi (giữa nhà sản xuất ôtô 6.157.000 chiếc đã được bán bởi Renault của Pháp, Nissan và Mitsubishi của Nhật Bản, 5.939.000 chiếc được bán bởi hãng GM của Mỹ, và 5.939.000 chiếc đã được bán bởi hãng Stellantis, một công ty hợp tác giữa công ty PSA của Pháp-Italy và tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles của Mỹ.

Trong 20 năm qua, Tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc liên tục thăng tiến trên bảng xếp hạng doanh số toàn cầu của mình. Sau khi vượt qua Ford của Mỹ vào năm 2010 lần đầu tiên lọt vào Top 5, hãng được xếp hạng thứ 10 vào năm 2000.

[Doanh số bán xe điện của Hyundai tại Mỹ vượt mốc 100.000 xe]

Nhưng phải đến năm 2020, Hyundai mới tăng thêm một bậc trong cuộc chạy đua khốc liệt giữa các hãng ô tô toàn cầu, vươn lên vị trí thứ tư. Sau một năm, hãng đã tăng vượt qua hai bậc để lần đầu tiên xếp thứ ba thế giới vào năm 2021, nhưng cuối cùng đã rơi xuống vị trí thứ năm.

Tập đoàn ôtô Hàn Quốc là đơn vị duy nhất ghi nhận tăng trưởng vào năm ngoái, trong khi tất cả các hãng xe khác nằm trong Top 5 đều sụt giảm doanh số do khan hiếm chip bán dẫn dành cho ôtô.

Trong năm 2022, doanh số của Hyundai đã tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước. Ngược lại, doanh số của Toyota giảm 0,1%, của Volkswagen giảm 1,1%, của liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi giảm 14,1% và của GM giảm 5,7%. Đặc biệt, doanh số của liên minh Renault, Nissan và Mitsubishi đều giảm mạnh, nhường vị trí thứ ba cho Hyundai.

Thị phần toàn cầu của Hyundai đạt 10,8% trong năm 2022, lần đầu tiên vượt 10%. Ngoài ra, thị phần của công ty ở châu Âu đạt mức cao kỷ lục 9,4%./.

Khánh Vân (TTXVN/Vietnam+)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận