Yamaha 125ZR Movista là cái tên thu hút sự chú ý của giới chơi xe tại Việt Nam gần đây, không phải Honda SH, Wave Thái Lan hay các dòng xe tay ga phân khối lớn... xe côn tay 2.

Dòng xe côn tay 2 thì Yamaha 125ZR Movista
Đây là một mẫu xe thuộc phiên bản đặc biệt do Liên doanh Hong Leong Yamaha tại Malaysia sản xuất với số lượng tối hạn và được bán bởi một số đại lý ô tô không chính hãng.
Nếu nhìn thoáng qua, Yamaha 125ZR Movista có diện mạo khá tương đồng và sẽ khiến không ít người lầm tưởng với các dòng xe máy số phổ thông như Yamaha Sirius do sở hữu kiểu dáng thiết kế theo phong cách xe máy underbone truyền thống. Tuy nhiên, tất cả đều sẽ giật mình khi xem xét "lý lịch trích ngang" khá đặc biệt và nhất là giá bán của dòng xe côn tay này ở Việt Nam.

Một chiếc Yamaha 125ZR Movista về Việt Nam được rao bán với giá hơn 700 triệu đồng.
Lê Nam
Cụ thể, gần đây, một số đại lý xe không chính hãng đã báo giá Honda 125ZR Movista mới "đập thùng" với giá hơn 500 triệu đồng. Ngay cả những chiếc Yamaha 125ZR Movista đã qua sử dụng vẫn có giá từ 200 đến 400 triệu đồng khi sang tay. Đáng chú ý, một số xe đăng ký biển số đẹp được "hét giá" hơn 1 tỉ đồng. Một chiếc xe máy 125 phân khối đắt tiền, nhưng nhiều người, đặc biệt là giới chơi xe, không ngần ngại "vung" tiền để sở hữu một chiếc vì độ độc lạ của dòng xe này.
Dân chơi xe ở Việt Nam thường gọi xe máy Yamaha 125ZR là "Sirius hở bạc", "Ya Z" hoặc "Ya cá mập". Đây là mẫu xe máy 2 thì từng được Yamaha tung ra thị trường lần đầu tiên vào năm 1998 để thay thế cho mẫu Y110SS. Ngoài ra, dòng xe máy underbone 2 thì của Yamaha 125ZR có tuổi thọ cao nhất trong thị trường ô tô nói chung.
Yamaha 125ZR được bán lần đầu tiên vào năm 1998, nhưng phải đến năm 2018, nó mới được "khai tử" tại Malaysia. Trước khi "chia tay" mẫu xe 2 thì huyền thoại này, Yamaha cùng với đối tác liên doanh Hong Leong tại Malaysia đã tung ra phiên bản đặc biệt cuối cùng của dòng xe này mang tên Yamaha 125ZR Movistar. Phiên bản này đã được trang trí lại giống như phong cách xe đua MotoGP của đội Yamaha Movistar.

Yamaha chỉ sản xuất 5.000 chiếc 125ZR Movistar
Riêng, chỉ có 5.000 chiếc 125ZR Movistar được Honda sản xuất tại Malaysia trong năm 2017; mỗi chiếc được xuất xưởng đều có đánh số thứ tự 0000/5000, được biểu thị bằng một logo nhỏ gắn bên phải phần đầu xe. Do đó, sẽ không có nhiều người tiêu dùng trên toàn thế giới có thể mua Yamaha 125ZR Movitar. Ngoài ra, đây là một trong những yếu tố khiến Yamaha 125ZR Moviar trở thành xe "hàng hiếm" và được dân chơi xe săn lùng.
Kích thước dài, rộng và cao của Yamaha 125ZR Movistar lần lượt là 1.900 x 675 x 1.040 (mm), chiều cao yên xe 752 mm và trọng lượng khoảng 101 kg. Cả hai bánh xe đều có bộ mâm đúc kích thước 17 inch kết hợp với hệ thống phanh đĩa đơn, không có chống bó cứng phanh ABS.




Ngoài giá trị lịch sử và độ độc lạ, điểm khiến Yamaha 125ZR Movistar trở nên hấp dẫn đối với người chơi xe là khối động cơ 2 thì
Khối động cơ 2 thì, xi-lanh đơn, làm mát bằng gió trên mẫu xe này là điểm khiến Yamaha 125ZR Movistar trở nên hấp dẫn đối với người chơi xe bên cạnh giá trị lịch sử và độ độc lạ của nó. Động cơ trên Yamaha 125ZR có công suất lên tới 17 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 16,1 Nm tại 7.500 vòng/phút, mặc dù dung tích chỉ 125 cc. Động cơ này kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp, cho phép chiếc xe đạt tốc độ tối đa lên tới 150 km/giờ. Sức mạnh này gấp đôi so với dung tích xi-lanh của xe 4 thì.
Thật dễ hiểu tại sao Yamaha 125ZR Movistar vẫn thu hút khách hàng Việt mặc dù giá bán lên đến cả tỉ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, số lượng giới hạn và mang cả giá trị sưu tập.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: thanhnien.vn
Tham gia bình luận